Khán giả tới tấp tặng tiền vì quá thương nhạc sĩ “Hai bàn tay trắng”


Chủ nhật, 02/08/2015 | 05:08


(ĐSPL) - Rất đông khán giả đã nán lại tới cuối chương trình và lên sân khấu tặng tiền cho nhạc sĩ Vinh Sử vì xót thương cho hoàn cảnh hiện tại của "vua nhạc sến".

(ĐSPL) - Rất đông khán giả đã nán lại tới cuối chương trình và lên sân khấu tặng tiền cho nhạc sĩ Vinh Sử vì xót thương cho hoàn cảnh hiện tại của "vua nhạc sến" một thời.

[mecloud]D7Ppre8Xef[/mecloud]

Mặc dù thời tiết không chiều lòng người, đúng ngày diễn ra đêm nhạc “Hai bàn tay trắng” tôn vinh những nhạc phẩm và sự nghiệp sang tác của nhạc sĩ Vinh Sử thì Hà Nội đổ mưa không ngớt, nhưng điều đó đã không ngăn cản những khán giả yêu nhạc Vinh Sử tới Nhà hát lớn.

Không những thế, rất nhiều khán giả còn tới rất sớm, trước cả giờ mở cửa rạp vì háo hức được nghe lại những tình khúc gắn liền với tên tuổi của nhạc sĩ Vinh Sử và cũng vì quá yêu mến ông.

Nhạc sĩ Vinh Sử và ca sĩ Lệ Quyên.

Khán phòng chật kín người xem, họ đều là “fan” của nhạc Vinh Sử, đều từng lưu giữ những kỷ niệm nào đó trong cuộc đời mình với một vài nhạc phẩm của ông. Và nói như ca sĩ Lệ Quyên khi chia sẻ về ca khúc “Không giờ rồi” mà cô thể hiện, rằng mỗi khi hát cô nhìn xuống khán giả thấy có những vị khán giả tủm tỉm cười. Cô đoán đó là bởi bài hát đã nhắc họ nhớ lại những kỷ niệm một thời của mình, gắn với kỷ niệm nào đó của họ, nên đó là lý do mà ca khúc cứ sống mãi trong cuộc sống qua những ca từ giản dị, chân thành, ý nghĩa.

Nhạc Vinh Sử vốn được biết đến với những ca khúc “nhạc sến”, ông luôn nói ông viết bài hát cho người bình dân nghe, dễ nghe, dễ hiểu, nói lên tâm tư, tình cảm của người bình dân, chính vì vậy, sân khấu đêm nhạc cũng là những hình ảnh giản dị, dễ gần với mái nhà rơm quê kiểng quen thuộc, giàn mướp, con đò, những giọt mưa lang thang mơ mộng mà trữ tình…

Ca sĩ Hạ Vân.
Diễn viên hài Chiến Thắng.
Ca sĩ Bách Nguyễn.

Đêm nhạc bắt đầu bằng nhạc phẩm “Năm 17 tuổi” rất nổi tiếng của nhạc sĩ Vinh Sử qua giọng hát nữ ca sĩ Hạ Vân. Đây là một trong những sáng tác thời kỳ đầu khi ông bắt đầu nổi tiếng. Tiếp sau đó là một loạt những ca khúc: Làm dâu xứ lạ, Vòng nhẫn cưới, Không còn nhớ người yêu, Vẫy tay chào do ca sĩ Hạ Vân, Bách Nguyễn và danh hài Chiến Thắng thể hiện.

Nhạc sĩ Vinh Sử từng chia sẻ, mỗi bài hát của ông đều gắn với một bóng hồng nào đó, ca khúc ca sĩ Bảo Khánh thể hiện “Qua ngõ nhà em” là kỷ niệm không quên của nhạc sĩ Vinh Sử khi ông yêu thầm một cô gái, đi qua ngõ nhà cô hàng ngày, viết cho cô biết bao lá thư tình mà không được hồi âm. Với giọng hát ngọt ngào, tình cảm, ca sĩ Bảo Khánh đã chiếm được cảm tình của khán giả khi lần đầu đứng trên sân khấu Thủ đô.

Ca sĩ Bảo Khánh.

Anh cũng chia sẻ, ca khúc “Qua ngõ nhà em” chính là ca khúc giúp anh tiến một bước ngoạn mục vào thị trường nhạc hải ngoại và tìm được chỗ đứng tốt cho mình. Cũng vì lý do đó, nên anh đã trở về hát để tri ân nhạc sĩ trong đêm nhạc của ông.

Cùng với ca khúc Nhẫn cỏ trao em, Đoạn buồn đêm mưa, ca sĩ Bảo Khánh cũng được đặc biệt hát ca khúc mới của nhạc sĩ “Lỗi hẹn cùng Tôn nữ”, một ca khúc ông viết cho người con gái Huế mà ông từng thương thầm khi còn đi học, nhưng sau này hai người xa cách nhau và gặp lại khi cả hai cũng đã lớn tuổi.


Hình ảnh sông Hương với con đò nhỏ, cô lái đò đội nón bài thơ quen thuộc cũng được tái hiện trên sân khấu khá lãng mạn, chuyên chở tình cảm của người nhạc sĩ với người Tôn nữ năm nào. Giọng hò Huế ngọt lịm của chàng ca sĩ người Quảng Ngãi hoàn toàn chinh phục khán giả. Ba là người Huế, nên khi được giao ca khúc này, lại được nghe tâm tư tình cảm của nhạc sĩ Vinh Sử, Bảo Khánh “mê” ca khúc này liền. 

Ca sĩ Ngọc Châm.

Cũng là một ca khúc mới được giới thiệu đến khán giả là bài “Thương quá cha tôi” do ca sĩ Ngọc Châm thể hiện. Nhạc sĩ Vinh Sử chia sẻ trên sân khấu, ông viết bài này khi nằm ở bệnh viện Gia Định để chữa trị bệnh ung thư. Khi đó, ông đã nghĩ mình “gần đất xa trời” rồi nên miên man nhớ đến người thân, bè bạn.

Ngày nhỏ, do quậy phá quá nên ông thấy mình cũng đã làm khổ ba mẹ nhiều, nằm trong viện ông nghĩ thương ba, thương mẹ nhiều lắm nên đã viết “Thương quá cha tôi” và “Thương quá mẹ tôi”. Đồng cảm với ca khúc này, ca sĩ Ngọc Châm cũng muốn thể hiện để dành tặng người cha của mình, người đã luôn ở bên cạnh, động viên cô những lúc khó khăn nhất trong cuộc sống, công việc.

Ca sĩ Lệ Quyên thể hiện lại những ca khúc của nhạc sĩ Vinh Sử đã gắn liền với tên tuổi của cô.

Xuất hiện trong chiếc đầm xanh cúp ngực quyến rũ, ca sĩ Lệ Quyên xuất hiện đã khiến khán phòng bồi hồi theo tiếng hát ấm, khan khan đặc biệt của cô.

Lệ Quyên thể hiện liên tục các ca khúc của nhạc sĩ: Gõ cửa trái tim, Đêm lang thang, Không giờ rồi, Nối lại tình xưa… Lệ Quyên cho biết, cô hát khá nhiều các nhạc phẩm của nhạc sĩ Vinh Sử, bởi với dòng nhạc bolero, các nhạc phẩm của nhạc sĩ Vinh Sử rất nổi tiếng mà hầu hết ca sĩ hát dòng nhạc này đều yêu mến.


Ca khúc “Gõ cửa trái tim” lần đầu tiên Lệ Quyên hát 1 mình trên sân khấu, bình thường cô hay hát cùng Quang Lê hoặc các nam ca sĩ khác, tuy nhiên, hát 1 mình lần này cũng đã cho Lệ Quyên những cảm xúc khác biệt mà cô thấy thú vị.

[mecloud]COFHfQInsa[/mecloud]

Lệ Quyên bồi hồi: “Hôm nay là một ngày mà Hà Nội khá dịu dàng, hơi lạnh dù mưa rơi một chút, nhưng điều đó rất hợp với đêm nhạc đầy tâm trạng và mang tính tự sự của nhạc sĩ Vinh Sử như thế này”. Cô cảm ơn khán giả Hà Nội tới với nhạc sĩ , ủng hộ nhạc sĩ dù tiết trời mưa gió.

Tam ca Bách Nguyễn- Hồ Quang 8- Chiến Thắng.

Sau khi kết thúc đêm nhạc với ca khúc “Hai bàn tay trắng” qua phần thể hiện của tam ca Bách Nguyễn- Hồ Quang 8- Chiến Thắng, diễn viên Chiến Thắng chia sẻ, anh là diễn viên hài, rất yêu nhạc bolero và rất yêu nhạc Vinh Sử. Khi biết có đêm nhạc của ông, anh đã “bon chen”, xin mãi mới được vào hát, nên khi bước vào sân khấu run lắm, đến nỗi suýt quên cả… lời. Được hát trong đêm nhạc của ông khiến anh thấy hạnh phúc. Và danh hài Chiến Thắng cũng đã trực tiếp ủng hộ trên sân khấu 5 triệu đồng cho nhạc sĩ khi nhìn thấy hoàn cảnh đáng thương của ông đang trải qua, ca sĩ Bách Nguyễn cũng ủng hộ 5 triệu đồng để ông có tiền thuốc thang trị bệnh và vui sống thêm nhiều thời gian cùng cuộc đời.

Nhạc sĩ Vinh Sử chia tay khán giả trong lời nói đơn giản như chính con người ông: “Tôi không biết nói gì nhiều, nói nhiều lại sợ người ta bảo nói dóc, tôi chỉ biết cảm ơn khán giả đã cho tôi có được ngày hôm nay”. Sự giản dị, chân thành và thật thà của nhạc sĩ Vinh Sử khiến khán giả càng thương mến ông nhiều hơn.


Rất nhiều khán giả lên tặng tiền cho nhạc sĩ Vinh Sử sau khi đêm nhạc kết thúc.
Ngay sau lời tạm biệt, nhiều khán giả đã ào lên tặng hoa và… tiền cho nhạc sĩ. Do không chuẩn bị trước nên khán giả đã vội hùn tiền nhau lại ngay tại sân khấu, hoặc đưa trực tiếp tiền mặt… không bỏ vào phong thư, tặng nhạc sĩ.

Người ít, người nhiều, khán giả tặng nhạc sĩ với tấm lòng chân thành, với sự cảm ơn những tài hoa mà ông đem đến cho cuộc sống này. Có khán giả còn “trách yêu” chương trình là không thông báo từ sớm để có thể chuẩn bị tốt hơn quà tặng cho nhạc sĩ. Với tình cảm sâu sắc của khán giả, nhạc sĩ Vinh Sử đã nhận được gần 50 triệu đồng từ khán giả ủng hộ ngay tại sân khấu. Ông tâm sự, khán giả đã rất thương ông, và ông chắc chắn sẽ khoẻ mạnh hơn, muốn cống hiến nhiều hơn cho đời, chính từ tình cảm đó.

Nhã Hương
Photo: Khôi Nguyên

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khan-gia-toi-tap-tang-tien-vi-qua-thuong-nhac-si-hai-ban-tay-trang-a104433.html