Làng hài mở hội: Nhờ điểm thấp của Việt Hương, Dí Dỏm vào chung kết bảng


Thứ 2, 10/10/2016 | 02:30


(ĐSPL) -Lựa chọn ghi dấu ấn trong lòng khán giả với mỗi cách riêng nhưng đội Dí Dỏm cùng đội Đồng Dao, đội Tỷ Muội đều hướng đến mục đích chung.

(ĐSPL) -Lựa chọn ghi dấu ấn trong lòng khán giả với mỗi cách riêng nhưng đội Dí Dỏm cùng đội Đồng Dao, đội Tỷ Muội đều hướng đến mục đích chung là trở thành ba đội chơi xuất sắc tiến thẳng vào vòng thi chung kết bảng B Làng Hài Mở Hội.

Trong khi đội Dí Dỏm nổi bật với phong cách hài ngẫu hứng, nhiều sáng tạo và khả năng ứng biến nhanh nhạy trên sân khấu thì đội Đồng Dao lại mang đờn ca tài tử kết hợp với hài tạo nên phong cách “hài tài tử” đầy mới lạ. Riêng đội Tỷ Muội chỉ với năm cô gái nhưng luôn mang đến cho sân chơi Làng Hài Mở Hội một viện dưỡng lão chứa nhiều câu chuyện đời ý nghĩa, đầy ắp tiếng cười. 


Đội Dí Dỏm ra đời từ sự kết hợp đầy ngẫu hứng của La Thành, Minh Dự, Long Hồ được đánh giá là đội chơi mạnh nhất, đối thủ đáng gườm của bảng B Làng Hài Mở Hội. Minh chứng rõ nét, Dí Dỏm là đội chơi ghi kỷ lục tại Làng Hài Mở Hội với 3 lần giành nhất tuần với tổng giá trị tiền thưởng 300 triệu đồng với tiểu phẩm Tỏ tình, Cậu bé rừng xanh, Chuyến đi phượt cuối cùng.

Tuy nhiên, càng đi sâu đội Dí Dỏm lại thể hiện phong độ không ổn định, một phần do chủ quan, phần khác là do đội không dung hòa được công việc cá nhân, thế nên các tác phẩm của đội Dí Dỏm thiếu đi sự tập luyện kỹ lưỡng. Điều này khiến các giám khảo không mấy hài lòng, đặc biệt, trong đêm thi thứ 21 của Làng Hài Mở Hội, dù tiểu phẩm Tình – Tiền đem đến cho khán giả những tiếng cười nhưng đội Dí Dỏm vẫn bị Việt Hương, Đại Nghĩa cho điểm thấp nhất vì chỉ tập luyện 2 giờ trước đêm thi.



Đặc biệt, Dí Dỏm là đội chơi duy nhất của Làng Hài Mở Hội phải nhận điểm thấp nhất từ giám khảo Việt Hương. Các thành viên đội Dí Dỏm chia sẻ: “Điều này như viên thuốc khiến cả đội tỉnh ngủ, cảm thấy tự ái và có thêm động lực để chứng tỏ bản thân mình nhiều hơn”.

Trong đêm thi bán kết bảng B, đội Dí Dỏm đã thể hiện năng lực vượt trội của mình qua sự sáng tạo không ngừng trong tác phẩm Vô gian đạo. Tiểu phẩm với câu chuyện ân oán giang hồ có đầy đủ nội dung, tình tiết từ hài, hành động đến nước mắt được diễn ra xuyên suốt, liên tục trên sân khấu như một bộ phim bom tấn Hollywood. Không chỉ ví phần trình diễn đặc sắc, hoành tráng như một show diễn đẳng cấp ở Las Vegas, nghệ sĩ Việt Hương còn dành cho đội Dí Dỏm nhiều lời khen ngợi khi thể hiện sự đột phá, sáng tạo nên những điều hoàn toàn mới mẻ đúng với tiêu chí của Làng Hài Mở Hội: “Ở các vòng trước tôi gào thét, sau cánh gà cũng lén ra chửi thêm một trận nữa nhưng lần này, các bạn cho tôi coi tiểu phẩm mà không một giờ phút nào có thể ngưng lại”.


Đứng lên từ những vấp ngã, chiến binh Dí Dỏm đã trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết để chinh phục chặng đường cuối cùng tại chung kết bảng B Làng Hài Mở Hội. Đêm thi này, đội quyết tâm đem đến cho khán giả những sản phẩm ấn tượng nhất, hay nhất để không phụ lòng kỳ vọng của khán giả.


Đồng Dao là đội chơi mang màu sắc khác lạ nhất Làng Hài Mở Hội. Nhập cuộc với “hài tài tử”, đội Đồng Dao (Lê Khâm, Quỳnh Hương, Mỹ Hằng, Đông Dương, Duy Mỹ, Thúy Loan) chịu áp lực không hề nhỏ khi vấp phải nhiều sự so sánh từ khán giả với Á quân bảng A đội Ngũ Sắc. Tuy nhiên các thành viên Đồng Dao chia sẻ: “Chúng tôi không mang tham vọng quá to lớn, chỉ muốn góp sức làm sống dậy những hình ảnh đẹp đẽ của bộ môn nghệ thuật truyền thống.

Việc bị so sánh với đội Ngũ Sắc là điều chắc chắn không tránh khỏi vì cùng là những nghệ sĩ cải lương đi làm hài nhưng Đồng Dao có những màu sắc khác để khán giả không bị nhầm lẫn. Với bối cạnh đồng quê mang đậm chất đờn ca tài tử và những câu chuyện đời thường gần gũi, chân chất đang được Đồng Dao khai thác, hy vọng người xem sẽ cảm nhận được màu sắc khác biệt”.


Vẫn giữ chất diễn điềm đạm rất riêng của mình, các tác phẩm của đội Đồng Dao luôn gần gũi, giản dị và đầy chân thật như: Ấp hề trẫy hội, Quảng cáo bá đạo, Say tình, Đổi đời, Tình làng nghĩa xóm, Ghe phượt… Có lẽ “mưa dầm thấm lâu” nên dần dần không còn ai so sánh Đồng Dao và Ngũ Sắc nữa mà chuyển sang thích nét diễn hài tài tử của đội. Nhận được sự ủng hộ từ khán giả, đội Đồng Dao ngày càng mạnh dạn thử nghiệm, lồng ghép, sáng tạo hát nhạc bolero, nhạc trẻ theo phong cách cải lương.

Bên cạnh đó, điều khác biệt để đội Đồng Dao nhanh chóng tiếp cận khán giả trẻ là sự liều lĩnh, hy sinh vì nghệ thuật của các nghệ sĩ. Điển hình, NSƯT Quỳnh Hương khiến khán giả vô cùng thích thú với cải lương khi hát nhạc sơn Tùng – MTP, hay cô “Đào nhão” Thúy Loan chuyên trị những vai quái đản với giọng nói the thé khó đỡ độc đáo đến mức Việt Hương phải thốt lên: “Bạn là ai mà rớt vô đây? Bạn cực kỳ duyên dáng, độc đúng như lời bạn tự giới thiệu”.


Sự sáng tạo không ngừng của đội Đồng Dao được đền đáp xứng đáng với giải nhất tuần trong đêm thi thứ 21 của Làng Hài Mở Hội sau phần trình diễn Sáng tạo dỏm. Hiện, đội Đồng Dao đang sung sức hơn bao giờ hết để tiến vào đêm chung kết bảng B của Làng Hài Mở Hội.


Gia nhập cuộc đua bảng B Làng Hài Mở Hội với năm cô gái, đội Tỷ Muội (Đại Ngọc Trâm, Hồng Đào, Thu Mỹ, Tất Diệu Hằng, Mỹ Duyên) vướng phải nhiều sự nghi ngờ về khả năng thành công. Tuy nhiên ngay trong đêm thi đầu tiên, chị cả Đại Ngọc Trâm đã thể hiện bản lĩnh khi trình diễn màn nuốt lửa trong Niềm vui tuổi già. Sau màn trình diễn đầy nguy hiểm này, giám khảo Trấn Thành dành cho đội Tỷ Muội nhiều lời khen: “Đây là vở diễn tôi thích nhất, chỉnh chu về mọi mặt, ý nghĩa, hành động, mật độ tiếng cười. Cách các bạn lấy tiếng cười nhẹ nhàng thoải mái lắm. Mới chào sân thôi mà các bạn tập nuốt lửa các thứ rồi, các bạn chứng tỏ phụ nữ không phải dạng vừa đâu”.



Với sự kiên cường, bản lĩnh của mình, Tỷ Muội được khán giả nhớ đến và yêu mến với những câu chuyện tại viện dưỡng lão. Sau nhiều tuần cố gắng, công sức của cả đội được bù đắp xứng đáng với giải nhất tuần cho tiểu phẩm Đội bóng Tỷ Muội. Giành chiến thắng đầy thuyết phục trong đêm thi thứ năm của bảng B, các cô gái đội Tỷ Muội đã rơi nước mắt hạnh phúc khi nhận được phần thưởng từ giám khảo Đức Hải.

Tuy nhiên, việc được yêu thích bởi một bối cảnh cố định cũng đẩy Tỷ Muội vào thế khó, đội trưởng Đại Ngọc Trâm bày tỏ: “Viện dưỡng lão là chủ đề động đến trái tim nhưng không có nhiều đề tài để khai thác. Mặt khác, đây là cơ hội để các bạn được thử sức nên Trâm muốn mọi người được thử nghiệm với nhiều vai diễn đa dạng hơn và muốn khán giả biết được nhiều màu sắc của đội hơn.

Mỗi đêm thi giống như một bài tập để mọi người cố gắng hoàn thành, học giỏi được nhiều hơn. Đội có năm nữ nên rất bất lợi vì nam giả nữ thì dễ chứ nữ giả nam thì kỳ lắm. Mỗi lần tính kịch bản cho Tỷ Muội thì rất mệt mỏi, một kịch bản mà có đến năm nhân vật nữ xuất hiện thì không dễ chút nào. Đội phải nhờ trợ giúp của các anh đồng nghiệp như Lê Nam, Tấn Phát, Đình Cang, Mạc Văn Khoa, Dương Thanh Vàng… để đẩy nổi bật các vai nữ lên nhưng cũng phải tùy kịch bản câu chuyện nữa”.


Trong đêm thi bán kết của Làng Hài Mở Hội, sự xuất hiện bất ngờ của đội Anh Em để hỗ trợ cho Tỷ Muội trong phần thi Con yêu dù gây nên nhiều dư luận nhưng nhìn chung, tất cả mọi người đều cảm thấy ngưỡng mộ tình đồng nghiệp của cả hai đội. Với sự ủng hộ của khán giả cùng hậu phương vững chắc từ ông xã Lê Hoàng, chị cả Đại Ngọc Trâm và các Tỷ Muội hiện đang tích cực tập luyện, chuẩn bị chỉnh chu các màn trình diễn để thể hiện trước khán giả trong đêm thi chung kết bảng B.

Tập 24 – chung kết bảng B của Làng Hài Mở Hội sẽ phát sóng vào lúc 21h ngày thứ tư 12/10/2016 trên kênh THVL1. Trong tập này, hai đội xuất sắc nhất sẽ đi thẳng vào chung kết năm. 

Tiểu Quỳnh

Nguồn: Người đưa tin

Mời độc giả xem thêm video giải trí:

[mecloud]R7xJPTcXS1[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lang-hai-mo-hoi-nho-diem-thap-cua-viet-huong-di-dom-vao-chung-ket-bang-a165235.html