Lộ diện mỹ nhân vào vai Dao Ánh, người được Trịnh Công Sơn gửi 300 bức thư tình


Thứ 5, 05/11/2020 | 13:48


Cùng sự kiện

Hoàng Hà đã vượt qua hàng trăm thí sinh để vào vai Dao Ánh, người được cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn gửi 300 bức thư tình và sáng tác tặng nhiều nhạc phẩm.

Hoàng Hà đã vượt qua hàng trăm thí sinh để vào vai Dao Ánh, người được cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn gửi 300 bức thư tình và sáng tác tặng nhiều nhạc phẩm.

Dự án phim "Em và Trịnh" nói về những bóng hồng quanh nhạc sĩ Trịnh Công Sơn của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh vừa công bố nhân vật Dao Ánh sẽ do nữ diễn viên Hoàng Hà đảm nhiệm.

Dao Ánh là người tình nhỏ hơn Trịnh Công Sơn 8 tuổi, đóng vai trò quan trọng trong cuộc đời cố nhạc sĩ tài hoa. Điều đó được thể hiện qua nhiều ca khúc được Trịnh Công Sơn viết tặng Dao Ánh như: "Mưa hồng", "Còn tuổi nào cho em", "Ru em từng ngón xuân nồng", "Lời buồn thánh"... Trong 37 năm, từ khi gặp đến ngày cuối đời, nhạc sĩ đã gửi cho Dao Ánh 300 bức thư. 

Bản phác thảo về nhân vật Dao Ánh mà đoàn làm phim tiết lộ để tìm kiếm diễn viên. Trải qua 5 vòng casting với hàng trăm ứng viên thì nhân vật này mới chính thức được trao cho Hoàng Hà. 

Hoàng Hà sinh năm 1996, hiện đang là diễn viên, voice talent – lồng tiếng quảng cáo và storyteller - người kể chuyện.

Cô tham gia diễn xuất từ năm 2015 và từng góp mặt trong những phim ngắn như: "Tết gần tết xa", "Cô gái của những ngày đã qua". 

Hoàng Hà sở hữu gương mặt thanh tú, xinh xắn với điểm nhấn là đôi mắt to tròn, mang lại nét đẹp hồn nhiên, trong trẻo.

Gần đây, Hoàng Hà cũng để lại nhiều ấn tượng khi góp mặt trong MV “Nàng Thơ”, một ca khúc lấy cảm hứng từ chuyện tình của Trịnh Công Sơn và Dao Ánh.

Hoàng Hà cho biết, sau khi được lựa chọn vào vai Dao Ánh cô đã giảm cân và tập hát để phục vụ cho nhân vật.

“Hà muốn trải nghiệm khoảng thời gian quay phim sắp tới với không mạng xã hội, không trực tiếp trao đổi những dự án khác. Hà thích cuộc sống dành cho câu chuyện Hà đang làm, cùng trải qua nó với những cộng sự và người hỗ trợ mình trong ê-kíp tạo nên “Em và Trịnh”. Chặng đường này sẽ thú vị biết mấy!”, nữ diễn viên chia sẻ.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-dien-my-nhan-vao-vai-dao-anh-nguoi-duoc-trinh-cong-son-gui-300-buc-thu-tinh-a345077.html