Loạt phim cổ trang Trung Quốc khuynh đảo tháng 9/2020: "Có máu thám tử” khó bỏ qua bộ thứ 3


Thứ 2, 28/09/2020 | 01:45


Cùng sự kiện

4 tác phẩm cổ trang với nội dung từ phá án đến tranh quyền, đoạt vị này hiện đang khuynh đảo cộng đồng yêu phim xứ Trung.

4 tác phẩm cổ trang với nội dung từ phá án đến tranh quyền, đoạt vị này hiện đang khuynh đảo cộng đồng yêu phim xứ Trung và thu hút sự quan tâm của không ít “mọt phim” Việt.

Trường An Nặc

Đây là bộ phim thuộc thể loại tâm lý cổ trang do đạo diễn Doãn Thao chỉ đạo sản xuất dựa trên kịch bản của biên kịch Lưu Phương và Lý Huệ Mẫn. Phim xoay quanh âm mưu tranh giành quyền lực trong gia đình đế vương, cùng “tình tay ba” giữa Quận chúa Hạ Lan Minh Ngọc (Triệu Anh Tử), Cửu điện hạ Tiêu Thừa Húc (Thành Nghị) và Tam điện hạ Tiêu Thừa Duệ (Hàn Đống).

Hạ Lan Minh Ngọc vốn là một cô sở hữu sắc đẹp và trí thông minh hơn người. Trong những năm tháng thanh xuân, Minh Ngọc tình cờ quen biết Cửu Điện hạ Tiêu Thừa Húc – vị hoàng tử tuấn tú, văn võ song toàn. Tình yêu giữa hai người nhanh chóng “nảy nở” nhưng tiếc thay, họ lại không được ở bên nhau.

Nguyên nhân xuất phát từ vị huynh đệ mà Cửu điện hạ hết mực tin tưởng. Cụ thế, vì đố kị, Tam điện hạ Tử Duệ còn nhẫn tâm chia cắt đôi trẻ khi cố tình tung tin Cửu điện hạ tử trận, gieo rắc cho Hạ Lan Minh Ngọc sự mâu thuẫn và ép nàng trở thành phi tử của mình.

Tình yêu chớm nở nhưng cuối cùng Quận chúa Hạ Lan Minh Ngọc và Tam điện hạ Thừa Húc chẳng thế đến được với nhau.

Biết được tin này sau khi trở về từ chiến trận, lại phát hiện việc làm độc ác của Tử Duệ, Cửu điện hạ Thừa Húc đã quyết tâm tạo phản. Tuy nhiên, kế hoạch chưa thực hiện được thì Hoàng đế Thừa Duệ phát bệnh mà băng hà, để lại thánh chỉ cho con trai của Minh Ngọc lên ngôi vua. Tiêu Thừa Húc bị buộc phải nâng đỡ Tiêu Khải Nguyên - con của Minh Ngọc và Thừa Duệ.

Khi trưởng thành, Tiêu Khải Nguyên (Triệu Đông Trạch) luôn bất mãn với sự khống chế của Thừa Húc, cộng thêm bị kẻ khác xúi giục, khích bác về tình cảm của mẫu hậu và Vương thúc Thừa Húc nên sinh lòng oán hận.

Từ đây, mối quan hệ trong gia đình Đế Vương thêm một lần nữa trở nên phức tạp, ẩn chứa nhiều trắc trở.

“Trường An Nặc” hấp dẫn sự chú ý của đông đảo khán giả nhờ sự đầu tư chỉn chu từ bối cảnh, trang phục, cho đến mặt hình ảnh, quy tụ nhiều gương mặt từ trẻ tuổi đến gạo cội như Thành Nghị, Dương Siêu Việt hay Vương Lâm, Vương Kính Tùng…

Phim dự kiến gồm 56 tập, đã bắt đầu lên sóng từ ngày 10/9/2020.

Nữ thế tử

“Nữ thế tử” bắt đầu từ việc con trai cả của vua Định Quốc – Hàn Thập Nhất không may qua đời sớm. Để ổn định thế lực quân sự và kỷ cương xã tắc nhà Hán tại phương Bắc, con gái lớn của Định Quốc là Hàn Nguyên Nương đã cải trang thành anh song sinh Hàn Thập Nhất của mình, và trở thành thế tử.

Hàn Nguyên Nướng giả trai (trái) và Ngũ hoàng tử Trần Diên Dịch.

Hàn Nguyên Nương cải trang thành nam nhân, thể hiện hình ảnh một chàng công tử lãng mạn, đa tình, ham học hỏi. Nguyên Nương sau đó đã trở thành bạn đồng hành của Ngũ hoàng tử Trần Diên Dịch và con trai Tể tướng Vương Trọng Ngọc.

Sau khi thành bạn của Ngũ hoàng tử Trần Diên Dịch, Hàn Nguyên Nương giúp y lập kế hoạch giành lại ngôi lấy ngôi vị thái tử. Trong chuỗi ngày sóng gió này, ngũ hoàng tử và Vương Trọng Ngọc đã phát hiện ra thân phận nữ nhi của Hàn Nguyên Nương.

Câu chuyện tình yêu giữa ba người từ đó cũng chớm nở, xen lẫn với những âm mưu, tranh đoạt quyền lực chốn hoàng cung lần lượt được phơi bày.

Phim có sự góp mặt của nhiều diễn viên trẻ thực lực như Vưu Tịnh Như, Khương Triều, Thang Mộng Giai, Vương An Vũ, ... Phim gồm 24 tập, hiện đang được phát sóng trọn bộ trên WeTV.

Thiếu nữ đại nhân

Phim thuộc thể loại cổ trang, phá án, kể về thời kỳ Nạp quốc bị Phạn Duyên vượt biên giới xâm chiếm. Tề vương Bùi Diễn Chi lúc ấy mới 19 tuổi nhưng đã hăng hái lao vào trận chiến đấu đẫm máu để bảo vệ giang sơn.

Vậy nhưng, do thế giặc quá mạnh, lại trúng mai phục, toàn quân đã bị tiêu diệt hoàn toàn. Tề Vương may mắn tìm được đường sống trong chỗ chết trở về nhà. Trái với tưởng tượng rằng sẽ nhận được sự chào đón, ít nhất là quan tâm từ người thân, Tề vương lại bị Vân vương vấn tội, tước đi binh quyền.

Đối mặt với Vân vương nâng đỡ ấu đế đăng cơ, ngầm đoạt hoàng quyền, Tề vương cùng tiểu hoàng đế thỏa thuận cùng nhau, lựa chọn tạm thời nhượng bộ. Từ đó, Tề Vương không hỏi đến triều cương nữa, lén dùng tên giả là Bùi Chiêu, bắt đầu du hí nhân gian, nhưng thực chất là âm thầm điều tra nguyên nhận của trận chiến thất bại năm nào.

Cặp đôi chính trong "Thiếu nữ đại nhân".

Khi tới huyện Thanh Thủy, Bùi Chiêu quen biết và kết bạn với Tô Từ, thiếu trang chủ Phi Vân sơn trang Tạ Bắc Minh, và con gái của Độc vương là Đổng Như Song. Mỗi người một sở trường, vậy là họ quyết định kết thành một đội điều tra, cùng nhau vượt qua nguy hiểm, sóng gió để giúp mọi người.

Qua các vụ án, thân phận thật của Tô Từ dần bị vạch trần, bí mật về trận chiến năm đó cùng dần lộ ra. Tổ tra án của bốn người sau này lại tiếp tục bị cuốn vào sự tranh đoạt của hoàng quyền, nguy hiểm từng chút rình rập nhưng cũng là bài khảo nghiệm cho tình bạn, tình yêu và tình thân.

“Thiếu nữ đại nhân” có sự góp mặt của cặp diễn viên chính Trần Dao - Trương Lăng Hách. Phim chính thức lên sóng tập đầu tiên từ ngày 27/8, hiện đang được trình chiếu trọn bộ trên WeTV.

Thanh thanh tử khâm

Bộ phim này thuộc thể loại tâm lý cổ trang, được cải biên từ tiểu thuyết Cung Học Hữu Phỉ của tác giả Ngô Ngọc. Phim xoay quanh câu chuyện chàng thư sinh Lạc Thu Trì - đệ tử Hàn Môn một chàng thư sinh quyết tâm trở thành một nhà thơ vĩ đại thời nhà Đường.

Lạc Thu Trì cùng nhóm bạn vượt qua nhiều khó khăn, cuối cùng thực hiện được ước mơ của mình.

Với mong ước như vậy, Lạc Thu Trì thi vào Học Viện Trúc Tụ - nơi nuôi dưỡng, đào tạo tài năng thi nhân trẻ. Từ khi vào trường, Lạc Thu Trì đã thể hiện tài năng thơ ca xuất chúng cùng những khác biệt trong phong cách của mình, tạo nên nhiều kiệt tác thơ ca lưu truyền trong dân chúng.

Không lâu sau, Lạc Thu Trì đánh bại Phó Viễn Chi – một thi nhân xuất chúng đang dẫn đầu trường lúc đó với tập Phi Hoa Lệnh, và lên ngôi đầu bảng.

Lạc Thu Trì và nhóm bạn của mình đã cùng nhau trải qua nhiều thử thách như gặp nạn trong rừng, tranh chữ thật giả trong tiệc mừng thọ, cuộc thi giải đố tại lễ hội Thượng Nguyên Đăng… Khó khăn càng khiến cho Lạc Thu Trì trở nên kiên định, tài giỏi và ngày càng đỗ đạt, đem học vấn uyên bác, đức độ cùng thơ ca tạo phúc nhân gian.

“Thanh thanh tử khâm” khởi quay vào cuối tháng 11/2019 với sự tham gia của các diễn viên như Phạm Thế Kỳ, Lữ Tiểu Vũ, Tạ Bân Bân, Vũ Đình Nhi… Sau thời gian ghi hình và chuẩn bị hậu kỳ khá nhanh chóng, phim đã bắt đầu phát sóng những tập đầu tiên, gia nhập đường đua phim cổ trang Hoa Ngữ tháng 9/2020.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loat-phim-co-trang-trung-quoc-khuynh-dao-thang-92020-co-mau-tham-tu-kho-bo-qua-bo-thu-3-a340462.html