Tạm thời cấm ôtô qua cầu Việt Trì để bảo đảm an toàn công trình


Thứ 7, 18/06/2016 | 04:17


(ĐSPL) - Sau khi tiến hành kiểm định, Bộ GTVT đã ra quyết định tạm thời cấm ôtô đi qua cầu Việt Trì để đảm bảo an toàn công trình.

(ĐSPL) - Sau khi tiến hành kiểm định, Bộ GTVT đã ra quyết định tạm thời cấm ôtô đi qua cầu Việt Trì để đảm bảo an toàn công trình.

Theo tin từ Báo Giao thông, ngày 17/6, ông Vũ Ngọc Lăng, Vụ trưởng Vụ ATGT (Tổng cục Đường bộ VN) cho biết, hiện cầu Việt Trì (Phú Thọ) là cầu đường sắt đi chung với đường bộ, phần đường sắt đi ở giữa, phần đường bộ đi ở hai cánh gà hai bên.

Mỗi chiều chỉ có một làn xe đi chung cả ô tô lẫn xe máy nên rất chật hẹp đã bị yếu, thường xuyên rung lắc, bị vỡ các tấm bê tông cốt thép lắp ghép mặt cầu phần đường bộ. Mặt khác do cầu hẹp, phương tiện cơ giới, thô sơ đi chung một làn nên va chạm, tai nạn, ùn tắc vào các ngày, giờ cao điểm thường xuyên xảy ra.

Cầu Việt Trì đã xuống cấp và đang được lên kế hoạch sửa chữa (Ảnh: Báo Giao thông)

Căn cứ kết quả kiểm định cầu, để đảm bảo an toàn giao thông, an toàn công trình, duy trì tuổi thọ công trình, ưu tiên cho vận tải đường sắt, Bộ GTVT đã tạm thời cấm xe ôtô lưu thông qua cầu (các phương tiện xe thô sơ, xe máy và tàu hỏa vẫn đi lại bình thường) cho tới khi Tổng Cty Đường sắt hoàn tất việc nâng cấp chất lượng; điều này được thực hiện tương tự như với trường hợp cầu Long Biên tại Hà Nội.

Báo Lao động thông tin thêm, bên cạnh việc tạm thời cấm hoàn toàn ôtô, Bộ GTVT giao Tổng Cty đường sắt VN có kế hoạch sửa chữa cầu Việt Trì. Tuy nhiên, hiện chưa có thời điểm chỉnh thức của việc sửa cầu cũng như thời hạn chấm dứt việc cấm ôtô.

Theo đại diện Tổng cục, trong quá trình lưu thông, các phương tiện giao thông đường dài hoàn toàn có thể lựa chọn hành trình cho phù hợp, không nhất thiết phải qua cầu Hạc Trì. Chẳng hạn như nếu đi các tỉnh Tây Bắc như: Phù Yên, Bắc Yên (Sơn La), Yên Bái, Thanh Sơn (Phú Thọ) có thể qua cầu Trung Hà về Hà Nội; đi các tỉnh phía Bắc như: Tuyên Quang, Hà Giang có thể đi QL2C về Vĩnh Phúc hoặc qua cầu Hạc Trì hay ngược lại tuỳ theo lộ trình phù hợp. Đối với các phương tiện ôtô của nhân dân khu vực lân cận hai đầu cầu, nhà đầu tư BOT cầu Hạc Trì đã làm việc với địa phương để có các phương án hỗ trợ giảm giá phí khi có nhu cầu đi lại thường xuyên.

AN LÊ (tổng hợp)
Nguồn: Người đưa tin
Xem thêm video tin tức:

[mecloud]CKckgVKsEm[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-thoi-cam-oto-qua-cau-viet-tri-de-bao-dam-an-toan-cong-trinh-a135777.html