Mark Reay: Ban ngày làm người mẫu, đêm làm người vô gia cư


Thứ 2, 03/08/2015 | 02:12


Không mấy ai biết được rằng một mẫu nam có tiếng đêm nào cũng rúc mình vào trong chiếc túi ngủ dưới mái hiên của một căn hộ trên tầng mái như bao người vô gia cư khác.

Không mấy ai biết được rằng một mẫu nam có tiếng đêm nào cũng rúc mình vào trong chiếc túi ngủ dưới mái hiên của một căn hộ trên tầng mái như bao người vô gia cư khác.

Được khoác lên người những bộ đồ hàng hiệu, được xuất hiện trên các trang bìa tạp chí, có cơ hội nổi tiếng, được giao lưu và đi đây đi đó là những gì mà nghề người mẫu mang đến cho không chỉ các cô gái trẻ có sắc vóc mà còn cả những quý ông điển trai. Từ lâu nay, thế giới người mẫu nam trong mắt công chúng dường như hào nhoáng và đầy những lấp lánh. Điều này cũng đúng đối với trường hợp của Mark Reay, một người mẫu nam 56 tuổi - dù chỉ là hào quang le lói trong phút chốc. Mark Reay đến từ bang New Jersey, Mỹ và hiện đang làm nghề người mẫu ở thành phố New York. Trong làng thời trang, ông được đặt biệt danh là "Sói bạc" nhờ mái tóc bạc trắng đầy phong trần.

Chân dung "Sói bạc" Mark Reay.

Nhiều người ở kinh đô thời trang cảm thấy quen thuộc với sự hiện diện của Mark Reay với tư cách một người mẫu, diễn viên truyền hình, nhiếp ảnh gia nhưng chẳng mấy ai biết được rằng quý ông lịch lãm này là người... vô gia cư. Trong suốt 6 năm qua, cứ đêm về, Mark Reay lại rúc mình vào trong chiếc túi ngủ dưới mái hiên của một căn hộ trên tầng mái. Thực tế thì chỉ có một vài người bạn thân thiết mới hiểu rõ tình cảnh "màn trời chiếu đất" của nam người mẫu tóc bạc này.

Điều này cũng dễ hiểu. Với chiều cao 1m9, vẻ ngoài luôn sạch sẽ, chỉn chu cùng nét hấp dẫn đến từ mái tóc bạc phong trần và phong thái lịch lãm; Mark Reay chưa bao giờ khiến người khác mảy may nghĩ rằng ông đang sống trong những ngày khốn khó. Mark Reay luôn ý thức được việc vẫn giữ phong độ như một quý ông thực thụ thay vì để bản thân trở nên lôi thôi, nhếch nhác như nhiều người vô gia cư khác.

Với phong độ lịch lãm, Mark có một cuộc sống hai mặt khá thú vị: ban ngày ông làm người mẫu...

... đến tối lại trở thành người vô gia cư.

Dù không thật sự đình đám nhưng sự nghiệp người mẫu của Mark Reay cũng đã trải qua nhiều thăng trầm. Ông từng tốt nghiệp đại học và làm người mẫu chuyên nghiệp cho nhiều thương hiệu danh tiếng. Ở độ tuổi 20, Mark Reay đã từng sải bước trên sàn diễn của Versace, Moschino hay Missoni. Thế nhưng, Mark cũng tiết lộ rằng thu nhập của ông chỉ vào khoảng 10.000 đô la/năm (217 triệu đồng). Bởi việc trình diễn catwalk hay chụp hình cho các thương hiệu, tạp chí danh tiếng không đồng nghĩa với thù lao hậu hĩnh. Mark đã từng chụp hình cho Vogue Pháp với mức giá 60$/buổi (khoảng 1,3 triệu đồng). Số tiền này được chỉ vừa đủ để trang trải vài nhu cầu thiết yếu của cuộc sống, và tất nhiên, thuê một căn hộ tử tế trở thành việc quá sức đối với Mark. Thậm chí, ông còn phải nhận thêm nhiều việc để kiếm sống như làm nhiếp ảnh gia thời trang, diễn viên quần chúng và cả làm ông già Noel trong mùa Giáng sinh…



Mark Reay cũng thú nhận rằng ông không phải người biết dè xẻn tiết kiệm. Cuộc sống nay đây mai đó vừa để phục vụ cho công việc, vừa là một sở thích của Mark. Tuy nhiên, ông lại khá rành cách để giảm chi phí cho những việc vặt. Ví dụ như ông trả 90$/tháng (gần 2 triệu đồng) để làm hội viên tại một phòng tập thể hình. Tại đây ông vừa có thể tắm rửa, lại sở hữu một hộc tủ đựng đồ riêng,dùng để cất những bộ quần áo đắt nhất. Đôi khi Mark còn có thể ngồi là quần áo trong phòng thay đồ của phòng tập. Thế nhưng, sẽ thật sai lầm nếu bạn cảm thấy tiếc nuối cho Mark Reay. Bởi với ông, cuộc sống tự do tự tại này chính là những gì ông mong muốn. Ngày ngày được làm công việc mình thích, được đến những nơi mình muốn, trang trải vừa đủ cuộc sống... Mark tự cảm thấy rằng cuộc sống của ông khá viên mãn, không có gì đáng buồn.


Ông luôn biết cách để tận dụng những điều kiện xung quanh làm sao cho có lợi nhất.

Trong suốt nhiều năm qua, cuộc sống của Mark Reay vẫn là bí mật với nhiều người bởi ông luôn cố gắng giữ gìn hình ảnh để có thể tiếp tục gia nhập thế giới thời trang hào nhoáng. Thế nhưng sắp tới đây, mọi thứ sẽ được hé lộ thông qua “Homme Less”, một bộ phim do một người bạn của ông - đạo diễn Thomas Wirthensohn - thực hiện. Chắc chắn rằng bộ phim này sẽ thay đổi hoàn toàn cuộc sống của Mark Reay, nhưng thay đổi ra sao thì có lẽ chỉ ông mới có thể quyết định.


Bộ phim sắp ra mắt sẽ làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống của Mark Reay.


Theo Trí thức trẻ

Mời độc giả xem thêm video giải trí:

[mecloud]oLuVKIwDoc[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mark-reay-ban-ngay-lam-nguoi-mau-dem-lam-nguoi-vo-gia-cu-a104543.html