MC Lại Văn Sâm cùng hàng loạt nghệ sĩ tiếc nuối khi tham gia tập cuối "Ký Ức Vui Vẻ" mùa 2


Thứ 6, 17/01/2020 | 12:22


Tuần này, tập cuối của “Ký Ức Vui Vẻ” sẽ chính thức lên sóng và kèm theo đó là niềm bồi hồi, tiếc nuối của hàng triệu khán giả.

Tuần này, tập cuối của “Ký Ức Vui Vẻ” sẽ chính thức lên sóng và kèm theo đó là niềm bồi hồi, tiếc nuối của hàng triệu khán giả. Và đặc biệt, hơn ai hết 5 đội trưởng cùng MC Lại Văn Sâm cũng có những cảm xúc đặc biệt.

Đội trưởng Chí Trung, Hồng Vân và Tự Long tiếc nuối khi chia tay "Kí Ức Vui Vẻ" mùa 2

Đi với nhau gần hết chặng đường 21 tập của mùa 2, tất cả các đội trưởng đều tiếc nuối khi sắp phải chia tay một đại gia đình mà ở đó cảm xúc của tất cả nghệ sĩ và hàng triệu khán giả được hòa lẫn với nhau mang tên “Ký Ức vui Vẻ”.

Chí Trung cùng nghệ sĩ Hà Xuyên là khách mời của thập niên 60.

Đội trưởng Chí Trung khẳng định: “Ký Ức Vui Vẻ đối với tôi hơn cả một gia đình, nơi mà ngũ đại đồng đường cùng tụ họp từ thập niên 2000 đến 60 cùng ngồi xuống để chia sẻ những ký ức ở nhiều vùng miền và thập niên khác nhau. Tại đây, đôi khi những người ở thập niên 60 lại khóc như một trẻ thơ hay thập niên 2000 có thể ngồi trầm ngâm như một cụ già”.

Chính NSƯT Chí Trung tự hào khi mình là một phần mang lại hạnh phúc cho hàng triệu khán giả yêu mến chương trình.

Bên cạnh đó, đội trưởng Hồng Vân mang trong mình cảm giác tiếc nuối khi sắp phải chia tay với chương trình. Thông qua tập cuối này, Hồng Vân cũng gửi lời cám ơn đến ekip thực hiện chương trình: “Ngồi ở đây, chúng tôi cực một nhưng các bạn ấy cực đến mười”.

Đội trưởng Tự Long muốn cám ơn chương trình "Kí Ức Vui Vẻ".

Đồng quan điểm với Hồng Vân, đội trưởng Tự Long cũng bày tỏ lời cám ơn chân thành đến chương trình: “Tất cả những người thực hiện chương trình đã kiệt sức vì Ký Ức Vui Vẻ”.

Đối với đội trưởng mít ướt như Ốc Thanh Vân, những lời chân thật cũng được bộc lộ tại tập đặc biệt tuần này. Ốc Thanh Vân chia sẻ: “Vân chưa bao giờ nghĩ rằng mình ngồi ở một chương trình rơi nhiều nước mắt như vậy. Đôi khi Vân không thể ngăn được nước mắt nhưng Vân nghĩ mình cũng không cần thiết phải ngăn”.

Thành viên trẻ nhất Thanh Duy cũng tự nhận: “Mình là người sung sướng nhất khi tham gia chương trình này và việc trở thành đội trưởng của đội thập niên 2000 cũng là một ký ức vui vẻ theo Duy đến tận sau này”.

Không chỉ có 5 đội trưởng, 5 khách mời đặc biệt tại 5 thập niên cũng mang những bồi hồi cùng cảm xúc đặc biệt trong tập cuối. Những gương mặt huyền thoại như NSƯT Hà Xuyên, diễn viên Huỳnh Anh Tuấn và diễn viên Khánh Huyền đều là những người lần đầu tiên nhận lời xuất hiện trong chương trình truyền hình vì đó là “Ký Ức Vui Vẻ”.

Diễn viên Tường Vi và ca sỹ Thanh Duy cùng tham gia chương trình "Kí Ức Vui Vẻ".

Đối với khách mời đội thập niên 90, chàng ca sĩ tỏ vẻ lúng túng khi được tham gia chương trình yêu thích và gặp hàng loạt những "tượng đài" trong giới nghệ thuật.

Là một khán giả trung thành của “Ký Ức Vui Vẻ”, diễn viên Tường Vi chia sẻ: “Trong một lần Vi xem tập của diễn viên Hiếu Hiền hát tặng má Kim Ngọc, Vi đã khóc bù lu bù loa. Và lúc đó có một người bạn của Vi tưởng có chuyện gì nên lại an ủi và cũng ngồi xem Ký Ức Vui Vẻ. Từ đó không chỉ Vi và những bạn bè xung quanh cũng trở thành khán giả cứng của chương trình”.

Hồng Vân tự nhận mình già nua, Ốc Thanh Vân nghẹn ngào kể vể sự mất mát lớn trong ngày Tết

Tập cuối của “Ký Ức Vui Vẻ” mùa 2 cũng mang đến cho khán giả một chủ đề đặc biệt với nhứng nét đặc trưng ngày Tết cổ truyền Việt Nam. Đặc biệt, những món ăn truyền thống của ngày Tết cũng được ekip thực hiện chương trình “Ký Ức Vui Vẻ” mang đến đầy đủ cho khán giả. Hàng chục món ăn đặc trưng như: bánh chưng, củ kiệu, khổ qua, mứt,… được dàn dựng trên sân khấu khiến bất cứ người dân Việt Nam nào nhìn thấy cũng bồi hồi nhớ ngay đến những ngày Tết đậm chất cổ truyền.

Thử thách của chương trình cuối mùa 2 liên quan đến mâm cỗ Tết cổ truyền Việt Nam.

Trong thử thách chung của 5 thập niên với nhiệm vụ: Ghi nhớ đúng tên của 20 món ăn đặc trưng của ngày Tết cổ truyền Việt Nam. Không chỉ có nghệ sĩ mà cả khán giả cũng háo hức hỗ trợ giúp thập niên của mình vượt ải. Đặc biệt với đội của thập niên 70, sau khi ghi tên 20 món ăn nhưng sơ suất chỉ đọc được 19 món.

Ngay lập tức, diễn viên Huỳnh Anh Tuấn giải bày: “Đội Tuấn có ghi thật nhưng vì nhiều quá nên đọc thiếu thật”.

Đội trưởng Hồng Vân tự nhận già nua để được cộng thêm điểm.

Đội trưởng Hồng Vân lên tiếng nhờ MC Lại Văn Sâm tính vào giúp mình vì lý do: “Bây giờ em già nua, anh phải chấp nhận cho sự già nua của em”.

Và đúng với tinh thần của chương trình, MC Lại Văn Sâm cũng tính điểm vào cho đội thập niên 70: “Thôi mình nhân văn đi vì đây cũng là chương trình nhân văn mà nên tôi quyết định cộng điểm vào cho đội của Hồng Vân”.

Bên cạnh đó, nhắc tới mâm cỗ ngày Tết chắc hẳn bất cứ ai cũng mang cho mình một nỗi niềm riêng. Đối với Ốc Thanh Vân cũng không ngoại lệ, đội trưởng đội thập niên 90 nghẹn ngào kể về sự mất mát to lớn của mình trong bữa cơm gia đình ngày Tết khiến khán gỉa không tránh khỏi xúc động.

Ốc Thanh Vân chia sẻ: “Nãy giờ em nhớ nhiều lắm, cái Tết đầu tiên em không còn bố là Tết 2018. Cũng là một mâm cỗ đầy ắp như vậy nhưng em ăn cơm chan nước mắt. Ước gì mình vẫn được ăn cơm với bố và nhìn thấy những thành viên trong gia đình đủ đầy để được ăn cơm với nhau”.

Ốc Thanh Vân tràn đầy cảm xúc khi nhớ về người bố đã mất của mình.

Đôi khi có những thứ lặp đi lặp lại như Tết, những thứ nó vẫn sẽ diễn ra theo đúng chu kỳ của nó nhưng quan trọng nhất là sự hiện hữu của những thành viên trong gia đình quây quần bên mâm cơm gia đình. Thông điệp mà chương trình tuần này gửi đến cho hàng triệu trước Tết là: “Hãy luôn trân trọng những khoảnh khắc quây quần bên mâm cơm cùng những người thân trong gia đình khi còn có thể, đặc biệt là ngày Tết”.

Không chỉ có Ốc Thanh Vân, ca sĩ Châu Gia Kiệt cũng chia sẻ: “Thường những năm trước, ngày Tết, Kiệt không có mặt ở nhà ăn cơm cùng gia đình nhưng năm vừa rồi Kiệt có dành thời gian ở nhà để anh cơm. Và Kiệt nhận ra được giá trị đó và từ nay về sau Kiệt sẽ ở nhà ăn cơm cùng mẹ”.

Riêng đối với diễn viên Tường Vi thì: “Vi chưa bao giờ rơi vào trường hợp phải ăn Tết xa gia đình và Vi cũng không muốn điều đó xảy ra. Càng nghe các anh chị ở đây tâm sự, Vi càng phải dành nhiều thời gian hơn cho gia đình vào những ngày Tết”.

Tập cuối mùa 2 chương trình “Ký Ức Vui Vẻ” sẽ lên sóng vào lúc 21h15 Chủ nhật (19/01) trên kênh VTV3.

Minh Khôi

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mc-lai-van-sam-cung-hang-loat-nghe-si-tiec-nuoi-khi-tham-gia-tap-cuoi-ky-uc-vui-ve-mua-2-a308781.html