MC Trấn Thành bật mí phim Bố Già đạt doanh thu "khủng" vì điều này


Thứ 4, 17/03/2021 | 01:18


"Để đạt một con số lớn, trước tiên phải may mắn. Tác phẩm tốt cỡ nào đi chăng nữa cũng không đạt được con số lớn nếu không may mắn”, Trấn Thành cho hay.

"Để đạt một con số lớn, trước tiên phải may mắn. Tác phẩm tốt cỡ nào đi chăng nữa cũng không đạt được con số lớn nếu không may mắn”, Trấn Thành cho hay.

Bố Già đã đạt doanh thu "khủng", chính thức trở thành phim Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại. 

Tính đến ngày 14/3, phim Bố Già đã đạt doanh thu 200 tỷ đồng, chính thức trở thành phim Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Trước đó, kỷ lục này vốn được Cua lại vợ bầu nắm giữ trong 2 năm qua với doanh thu 191,8 tỷ đồng.

Lý giải về sự thành công của Bố Già, nam MC cho biết, yếu tố đầu tiên là sự may mắn. Anh nói: "Để đạt một con số lớn, trước tiên phải may mắn. Tác phẩm tốt cỡ nào đi chăng nữa cũng không đạt được con số lớn nếu không may mắn”.

Bên cạnh đó, Trấn Thành tự tin nhiều khán giả đã tìm thấy sự đồng cảm sau khi xem phim. "Có thể 1-2 ngày đầu, người ta đến vì Trấn Thành. Nhưng những ngày sau, họ đến vì nội dung và câu chuyện phim".

MC Trấn Thành. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

Trả lời Tri Thức Trực Tuyến, Trấn Thành cũng nói thêm rằng Bố Già đạt doanh thu cao bởi cách khai thác chủ đề hướng đến số đông. Cuộc sống của tầng lớp lao động vốn được nhiều bộ phim đình đám trên thế giới tái hiện.

Với tác phẩm điện ảnh đầu tay, Trấn Thành cho hay anh chưa thực sự hài lòng. "Ba Sang" sẵn sàng đón nhận mọi ý kiến trái chiều, khen chê. Nếu được thay đổi, anh muốn giảm thời lượng phim để đạt hiệu quả tốt nhất.

Liên quan đến bộ phim, Trấn Thành cho biết thêm, nhiều người Việt phải đối diện với vấn đề tâm lý, gặp khúc mắc trong gia đình. Chính vì vậy, sau khi chứng kiến những xung đột của Ba Sang và con trai trong phim, họ có thể thay đổi suy nghĩ về cuộc sống, tình cảm gia đình, yêu thương nhiều hơn.

"Càng nhiều người đến xem Bố già, chứng tỏ Việt Nam càng có nhiều người gặp vấn đề về tâm lý. Phải có vấn đề với bố mẹ, bạn mới đồng cảm đến vậy khi xem phim. Tôi nhận ra còn nhiều người khổ quá. Tôi muốn mình là người có sức ảnh hưởng, tạo ra tác phẩm mang đến giá trị cho cộng đồng, xã hội. Tôi mong muốn mọi người thay đổi cách cư xử với nhau, yêu thương nhiều hơn".

Hiện, chia sẻ này của Trấn Thành gây ra luồng ý kiến trái chiều. Một bộ phận khán giả không đồng tình với cách Trấn Thành dùng từ "vấn đề tâm lý".

Người hâm mộ cho rằng, không phải ai xem phim cũng gặp khúc mắc với gia đình, cha mẹ. Đôi khi, khán giả yêu thích tác phẩm chỉ vì những hình ảnh thân thuộc trong cuộc sống. Cũng có thể họ đồng cảm khi nhớ đến kỷ niệm bên người thân...

Trước đó, nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà cũng nhận về nhiều ý kiến trái chiều khi đăng tải bài viết khen ngợi bộ phim điện ảnh Bố Già nhưng lại khẳng định "nếu ai không đi xem chứng tỏ sống rất hời hợt với cuộc đời".

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà và Kim Lý xuất hiện tại buổi công chiếu phim Bố Già. Ảnh: Vietnamnet

Cộng đồng mạng cho rằng, bà mẹ 3 con chỉ là bày tỏ cảm xúc khi xem về bộ phim gia đình. Bên cạnh đó cũng có ý kiến khắt khe cho rằng nữ ca sĩ thiếu thấu đáo khi so sánh, dễ gây hiểu lầm.

Việc "xem hay không" phụ thuộc vào sở thích mỗi người, không có định nghĩa nào bắt buộc phải xem phim Bố Già của Trấn Thành thì mới gọi là sống hết mình.

Trong khi bài viết vẫn gây xôn xao thì về phía Hồ Ngọc Hà hoàn toàn im lặng, chưa có phát ngôn hay giải thích nào về chia sẻ trên.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mc-tran-thanh-bat-mi-phim-bo-gia-dat-doanh-thu-khung-vi-dieu-nay-a359439.html