Mẹ nữ diễn 13 tuổi đóng cảnh nóng trong "Vợ ba" chính thức lên tiếng


Chủ nhật, 19/05/2019 | 10:01


Cùng sự kiện

Những ngày gần đây, đoàn phim "Vợ ba" liên tục nhận nhiều phản ứng trái chiều về việc diễn viên Nguyễn Phương Trà My đóng cảnh nóng khi mới 13 tuổi.

Những ngày gần đây, đoàn phim "Vợ ba" liên tục nhận nhiều phản ứng trái chiều về việc diễn viên Nguyễn Phương Trà My đóng cảnh nóng khi mới 13 tuổi.

"Vợ ba" là phim nghệ thuật đầu tay của nữ đạo diễn Nguyễn Phương Anh. Nội dung phim kể về Mây, một cô gái trẻ vùng nông thôn phía Bắc cuối thế kỷ 19, được gả làm vợ ba của một người đàn ông trung niên, giàu có.

Mây học hỏi mọi thứ từ người vợ cả và người vợ hai về công việc gia đình và chuyện nghệ thuật "làm vợ". Phim có một số cảnh nóng giữa Mây và chồng, Mây mang thai và sinh nở.

Điều đáng chú ý, Mây do Trà My thủ vai đang ở độ tuổi bằng với tuổi nhân vật là 13. Cũng chính điều này khiến "Vợ ba" trở thành chủ đề gây tranh cãi giữa hai luồng ý kiến trái ngược nhau.

Những cảnh nóng của Trà My trở thành đề tài gây nhiều tranh cãi - Ảnh: Tri thức trực tuyến

Trên các trang báo uy tín và mạng xã hội, khán giả liên tục tranh luận về vấn đề này. Nhiều người đưa ra ý kiến: "Đâu nhất thiết phải đưa cô bé 13 tuổi đóng cảnh nóng như vậy, 13 tuổi phải đóng cảnh nóng cho nhiều người xem vậy", "Không chỉ ở Việt Nam mà ngay cả phương Tây cũng không chấp nhận chuyện này. Cô bé còn quá nhỏ để tiếp xúc nam nữ", "Mình không chấp nhận được hình ảnh này"... là một trong rất nhiều bình luận phản đối diễn viên nhí đóng cảnh giường chiếu.

Trước các tranh cãi về việc lựa chọn diễn viên 13 tuổi vào phim, chia sẻ với Tri thức trực tuyến, nhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc khẳng định, bản thân và đoàn phim ý thức được việc đảm bảo an toàn cho các diễn viên, đặc biệt là diễn viên nhí.

"Khi quay phân đoạn nóng, mọi thứ đều được tính toán kỹ lưỡng bởi góc máy, hiệu ứng khi dựng phim, thiết bị bảo hộ, làm sao để hình dung khi dựng lên sẽ tạo ra một cảm xúc chân thực nhất. Tôi gặp nhiều căng thẳng khi làm sao vừa để đạo diễn được toại nguyện với cảnh diễn và mọi thứ vẫn an toàn tối đa", bà Ngọc chia sẻ.

Theo bà Ngọc, bộ phim cũng đã được ghi nhận và được cấp giấy phát hành phổ biến nên không có gì quá mức chấp nhận. Bà cho biết trên phim trường luôn có cha mẹ các diễn viên nhí giám sát.

"Cô bé được bao bọc rất kỹ và chưa bao giờ thấy lo lắng hay sợ hãi gì cả. Trà My tuy nhỏ tuổi nhưng không phải là diễn viên tay ngang, em ấy đã diễn xuất trong một số phim trước đó, trong tương lai cả gia đình cũng ủng hộ em theo nghiệp diễn nên em cũng không bỡ ngỡ hay quá lo lắng khi vào vai Mây", bà Ngọc phản hồi.

Một cảnh nóng trong phim - Ảnh: Báo Đất Việt

Ở một diễn biến khác, mẹ của nữ diễn viên Trà My cũng không thể im lặng trước những chỉ trích dữ dội liên quan đến việc con gái đóng phim lúc 13 tuổi.

Chia sẻ trên Vietnamnet, mẹ diễn viên Trà My nói: "Tôi không rõ khi họ làm vậy họ có nghĩ đến cảm giác của con bé và gia đình hay không, hay vô tình họ đang có những hành vi xâm hại trẻ em vì những tin tức, gây tổn hại về tình cảm, tâm lý, danh dự, nhân phẩm của trẻ em.

Lý do hôm nay tôi mới lên tiếng vì tôi muốn phim "Vợ ba" ra rạp với rộng rãi công chúng, để mọi người được đi xem, đánh giá về giá trị nghệ thuật và nhân văn mà tác phẩm đã đem lại cho thế giới nói chung và cho điện ảnh Việt Nam nói riêng".

Mẹ diễn viên Trà My chia sẻ thêm: "Tại sao các bạn không quan tâm đến việc mẹ con tôi hạnh phúc ra sao khi tận mắt chứng khiến những khán giả quốc tế cảm động và tán thưởng như thế nào sau khi xem phim?

Sao không quan tâm đến việc con tôi vui sướng và hãnh diện như thế nào mỗi lần ra quốc tế, khi các khán giả đặc biệt là những khán giả lớn tuổi họ đã xếp hàng trật tự hàng giờ đồng hồ để được xin chữ ký và nói lời cảm ơn đến ê-kíp làm phim vì đã cho họ những giây phút tuyệt vời khi thưởng thức "Vợ ba". Tại sao các bạn cứ xâu xé vào việc con tôi- Trà My sẽ bị ảnh hưởng này nọ từ phim, các bạn lo sợ con tôi sẽ phát triển không bình thường...

Xin thưa với các bạn rằng: Tôi với tư cách là một người mẹ, tôi mới là người phải có trách nhiệm đến sự phát triển và tương lai của con tôi. Và mẹ con tôi hoàn toàn tin tưởng nhau, tin tưởng vào sự lựa chọn của chúng tôi. Vậy thì sao các bạn không tin?".

Tại Việt Nam, "Vợ ba" dán nhãn ở mức cao nhất, tức là C18 (cấm khán giả dưới 18 tuổi) bởi trong phim có nhiều cảnh người lớn. Còn tại Mỹ, "Vợ ba" bị dán nhãn "R", cảnh báo có nội dung liên quan đến tình dục và khán giả dưới 17 tuổi xem phim phải có sự giám sát của người lớn hoặc cha mẹ.

Không chỉ Việt Nam, trên thế giới không ít những cuộc tranh cãi quanh phim có diễn viên nhí đóng cảnh nóng. Phim "The Tin Drum" (Cái trống thiếc) được thực hiện dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn đoạt giải Nobel Günter Grass. Phim ra mắt năm 1979 và giành giải Oscar "Phim nước ngoài hay nhất" năm 1980. Phim bị nhiều quốc gia cấm chiếu vì có cảnh nóng liên quan đến nhân vật Oskar Matzerath do David Bennent thủ vai khi 12 tuổi. Phim "Hounddog" công chiếu năm 2007 cũng bị chỉ trích vì vai nữ chính do Dakota Fanning đóng lúc 12 tuổi có cảnh bị cưỡng bức. Diễn viên nhí Dominique Swain, 14 tuổi, thủ vai Dolores 'Lolita' Haze phim "Lolita" cũng khiến phim thành chủ đề tranh cãi.

Ở thời điểm hiện tại, những vụ ấu dâm đang bị lên án dữ dội trong công luận. Rõ ràng, trường hợp của Trà My dễ dàng trở thành tâm điểm quan tâm của công chúng. Bởi lẽ, việc bảo vệ trẻ em từ mặt trận văn hóa vẫn là điều đang được cả xã hội quan tâm.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-nu-dien-13-tuoi-dong-canh-nong-trong-vo-ba-chinh-thuc-len-tieng-a276069.html