Mỹ nhân “Ngọa hổ tàng long” Chương Tử Di tạo dấu ấn gì ở mảng điện ảnh trước khi lấn sân truyền hình?


Thứ 7, 27/03/2021 | 01:39


Cùng sự kiện

“Thượng Dương Phú” là bộ phim truyền hình đầu tiên Chương Tử Di đảm nhận sau hơn 20 năm bắt đầu sự nghiệp diễn xuất.

“Thượng Dương Phú” là bộ phim truyền hình đầu tiên Chương Tử Di đảm nhận sau hơn 20 năm bắt đầu sự nghiệp diễn xuất. Trước đó, nữ diễn viên đã đạt được rất nhiều thành tựu ở mảng điện ảnh.

Chương Tử Di là minh tinh điện ảnh Hoa ngữ, nổi tiếng ngay từ vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp và được xếp vào hàng "Tứ Đại Hoa Đán" bên cạnh Châu Tấn, Triệu Vy, Từ Tịnh Lôi. Sau hơn 20 năm trong nghề, cô vẫn luôn giữ vị thế hàng đầu, được gọi là “chị cả” với gia tài đồ sộ gồm nhiều bộ phim điện ảnh nội địa và quốc tế đình đám, kèm theo đó là nhiều giải thưởng cá nhân vang dội.

Năm 1999, Chương Tử Di chạm ngõ điện ảnh với vai nữ chính trong bộ phim "Đường Về Nhà" của đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Thành công từ vai diễn đầu tiên, Chương Tử Di nhận được lời khen về diễn xuất, nhan sắc xinh đẹp, mộc mạc của cô cũng khiến khán giả trầm trồ. "Đường Về Nhà" đã giúp nữ diễn viên đoạt giải Gấu bạc tại Liên hoan phim Berlin năm 2000 và giành giải Ảnh hậu Bách Hoa lần thứ 23. Đây cũng là một khởi đầu vững chắc cho sự nghiệp sau này của nữ diễn viên.

Chương Tử Di.

Tiếp đó, cô ghi dấu ấn trên thị trường quốc tế bằng vai Ngọc Kiều Long trong "Ngọa Hổ Tàng Long" (2000). Chương Tử Di từng học múa nên khi tham gia vào phim võ thuật hay hành động, các cảnh diễn của cô dễ dàng bắt nhịp và trở nên nhẹ nhàng, cuốn hút hơn.

Không chỉ thu hút sự quan tâm của công chúng và được nhiều nhà phê bình thế giới khen nhận, "Ngọa Hổ Tàng Long" còn đại thắng tại Oscar 2000 với giải Phim không nói tiếng Anh xuất sắc và giành thêm 3 giải thưởng lớn khác. Nhờ đó, Chương Tử Di nhanh chóng trở thành "ngọc nữ" của làng điện ảnh Hoa ngữ.

"Giờ cao điểm 2" (2001) - phần thứ hai trong loạt phim "Giờ Cao Điểm" của Thành Long và Chris Tucker là bộ phim đánh dấu những bước chân đầu tiên của Chương Tử Di trong hành trình tiến đến Hollywood. Nhờ đó, mỹ nhân họ Chương nhanh chóng trở thành gương mặt đắt giá được các nhà biên kịch, làm phim, đạo diễn mời tham gia các dự án. Cô liên lục tạo nên cơn sốt bằng các thước phim hấp dẫn như:Anh Hùng(2002), 2046(2004), Thập Diện Mai Phục(2004), Hồi ức của một Geisha(2005), Dạ Yến(2006)...

Sau 20 năm "làm mưa làm gió" ở mảng điện ảnh, Chương Tử Di đã quyết định lấn sân sang truyền hình với bộ phim Thượng Dương Phú. Bấm máy từ 2018 nhưng đến đầu năm 2021, bộ phim truyền hình đầu tiên của nữ minh tinh mới chính thức lên sóng sau 3 lần đổi tên. Đầu tiên là "Đế Vương Nghiệp", tiếp đó là "Đế Phụng Nghiệp" rồi tới "Giang Sơn Cố Nhân" và cuối cùng là
Thượng Dương Phú".

Lần đầu xuất hiện trên màn ảnh nhỏ, Chương Tử Di chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng về ngoại hình lẫn diễn xuất. Tuy bị đánh giá có phần miễn cưỡng khi vào vai thiếu nữ tại thời điểm gần 40 tuổi, nhưng đổi lại thực lực của nữ minh tinh đã nhanh chóng chinh phục khán giả. Chương Tử Di không quên nhắn gửi người xem hãy mở lòng hơn với vai diễn Vương Huyên, đặc biệt là giai đoạn nhân vật thời trẻ. Cô viết: “Tôi rất tỉnh táo. Lúc nhận kịch bản này, tôi hiểu rằng sẽ cùng nhân vật dần dần trưởng thành và thay đổi. Khán giả cần một hoàn cảnh tìm hiểu và chấp nhận”.

Tuy không tiết lộ con số cụ thể nhưng có thể nói, “Thượng Dương Phú” là một trong những bộ phim được đầu tư với kinh phí “khủng” nhất trong lịch sử phim truyền hình. Bối cảnh hoành tráng, tạo hình chỉn chu, trang phục đẹp mắt, nội dung hấp dẫn, diễn viên thực lực...là điểm cộng giúp bộ phim được khán giả đón nhận và khen ngợi.

“Thượng Dương Phú” là bộ phim truyền hình đầu tiên mà nữ diễn viên Chương Tử Di tham gia sau hơn 20 năm bắt đầu sự nghiệp diễn xuất. 

Sau khi công bố lịch phát sóng, "Thượng Dương Phú" liên tục trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất mạng xã hội. Sức hút này không chỉ đến từ cái tên Chương Tử Di mà còn nhờ dàn diễn viên khủng với các tên tuổi Chu Nhất Vi, Dương Hựu Ninh, Triệu Nhã Chi, Huệ Anh Hồng, Vu Hòa Vỹ, Viên Hoành, Tưởng Khải…

"Thượng Dương Phú" kể về câu chuyện Vương Huyên (Chương Tử Di đóng) và Tiêu Kỳ (Chu Nhất Vi đóng) vì một cuộc giao dịch quyền lợi, cưới trước yêu sau cùng bình định thiên hạ.

Chương Tử Di vào vai Thượng Dương Quận chúa Vương Huyên (A Vũ), xuất thân vọng tộc, mang huyết mạch hoàng gia xinh đẹp, tôn quý. Cô vốn có người thương là "thanh mai trúc mã" – hoàng tử Tử Đạm (Dương Hựu Ninh) nhưng vì sống trong loạn thế nên không thể tránh số mệnh bị đẩy đến nơi đầu sóng ngọn gió.

Tiêu Kỳ do Chu Nhất Vi đảm nhận, xuất thân hàn vi, đi lên từ nghiệp binh đao nhờ vào công trận mà đạt được vị trí cao, trở thành Dự Chương Vương quyền khuynh thiên hạ. Lấy Vương Huyên chỉ là một cuộc giao dịch quyền lực nhưng không ngờ một lần gặp gỡ lại thay đổi vận mệnh của hai người. Từ đó, họ có ý chí quyết tâm vượt sóng gió, kiên định sánh vai bên nhau thực hiện ước hẹn sinh tử.

"Thượng Dương Phú" phát sóng lúc 17h45 thứ 2 – thứ 6 hàng tuần trên kênh HTV7 từ ngày 2/4.

Đinh Kim

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-nhan-ngoa-ho-tang-long-chuong-tu-di-tao-dau-an-gi-o-mang-dien-anh-truoc-khi-lan-san-truyen-hinh-a360578.html