Nghệ sĩ Trà My: “Đi qua nỗi đau mới thấu hiểu nỗi đau”


Thứ 7, 27/04/2019 | 03:09


Cùng sự kiện

Là gương mặt nghệ sĩ quen thuộc trên sân khấu hài miền Bắc, nghệ sĩ Trà My ghi dấu trong lòng khán giả nhờ lối diễn cá tính và tự nhiên.

Là gương mặt nghệ sĩ quen thuộc trên sân khấu hài miền Bắc, nghệ sĩ Trà My ghi dấu trong lòng khán giả nhờ lối diễn cá tính và tự nhiên. Sau nhiều biến cố của cuộc đời, giờ đây, Trà My đang có cuộc sống yên bình, hạnh phúc bên con trai và xem công việc thiện nguyện là niềm vui cho mình.

Mới đây, nghệ sĩ Trà My cùng các đồng nghiệp đã tổ chức chương trình mang âm nhạc đến với bệnh nhân bị ung thư ở bệnh viện Hưng Việt – Hà Nội mang tên “Ru lại tình gần 2”.

Tham dự chương trình có NSND Lan Hương, nghệ sĩ Giang “còi”, MC Thảo Vân, ca sĩ Lương Nguyệt Anh, Việt Tú, Trung Lương, Nguyễn Quân, Yến Ngọc, Trần Hiền…

Nghệ sĩ Trà My và nghệ sĩ Giang "Còi".

Nghệ sĩ Đinh Trà My cho rằng, một trong số những căn bệnh đang giao rắc nhiều sự đau thương cho loài người chính là căn bệnh ung thư. Căn bệnh này khiến cho những bệnh nhân mắc phải không chỉ bị đau đớn về thể xác mà còn héo mòn cuộc sống.

Từng là người vợ vĩnh viễn mất chồng vì căn bệnh ung thư quái ác nên hơn ai hết nghệ sĩ Trà My hiểu được nỗi đau mà các bệnh nhân ung thư phải gánh chịu. Theo lời kể của chị thì tuần nào chị cũng thu xếp thời gian đến bệnh viện Hưng Việt để thăm hỏi các bệnh nhân đang nằm điều trị và đến từng giường bệnh hát tặng bệnh nhân.

“Tim tôi thắt nghẹn mỗi khi chứng kiến cảnh các bệnh nhân vật vã vì đau đớn. Tôi luôn mong mình có thể làm được thật nhiều điều ý nghĩa để giúp các bệnh nhân ung thư có thêm nghị lực, thêm niềm tin mà chống chọi với bệnh tật. Đi qua nỗi đau mới thấu hiểu nỗi đau, nên tôi thương hơn những người bệnh có gia cảnh vất vả, thiếu thốn" - nghệ sĩ Trà My nói.

Chia sẻ tại sự kiện, NSND Lan Hương tâm sự, chị từng chứng kiến nhiều người thân và bạn bè đối diện với căn bệnh ung thư. Vì lẽ đó, chị rất chia sẻ và cảm thông với người bệnh lẫn người nhà bệnh nhân. Chị mong sẽ có nhiều tấm lòng như nghệ sĩ Trà My, mang tiếng hát và nụ cười đến với các bệnh nhân để họ cảm thấy việc chống chọi với bệnh tật của mình không hề đơn độc.

NSND Lan Hương.

Nghệ sĩ Giang “còi” nói rằng, anh rất cảm động khi nhìn thấy nụ cười nở trên môi những người bệnh trước những tiết mục biểu diễn trong chương trình.

“Với người bình thường, “một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”, nhưng với người bệnh thì số “thuốc bổ” đó nhân đôi. Dẫu rằng, nụ cười đó vừa hé đó rồi tắt đó nhưng tôi vẫn luôn mong muốn họ cười thật tươi bởi chỉ có nụ cười mới giúp họ sống lạc quan và bớt lo âu hơn”, nghệ sĩ Giang “còi” nói.

Tham gia chương trình, nghệ sĩ Giang “còi” và Trà My vào vai một cặp bố con. Cô con gái dù đã lớn tuổi nhưng vẫn bị “ế” vì hơi hồn nhiên, trong khi ông bố thì sốt ruột muốn con sớm có chốn nương thân.

Do đã đóng cặp với nhau rất nhiều lần nên cả hai tung hứng một cách rất tự nhiên và ăn ý. Khán giả không chỉ cười từ đầu đến cuối mà còn dành cho cả hai những tràng pháo tay kéo dài không dứt.

Các ca sĩ tham gia chương trình cũng để lại nhiều ấn tượng khi thể hiện những ca khúc trữ tình, sâu lắng và ý nghĩa. Mỗi bài hát tựa như một câu chuyện âm nhạc và một thông điệp cuộc sống đầy ý nghĩa để mang tình người lại gần nhau hơn.

Thu Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-si-tra-my-di-qua-noi-dau-moi-thau-hieu-noi-dau-a272960.html