Ngọc Huyền gửi đơn khiếu nại sau khi bị tước danh hiệu Người đẹp Du lịch Quảng Bình 2019


Thứ 5, 01/10/2020 | 08:15


Cùng sự kiện

Trần Ngọc Huyền đã gửi đơn khiếu nại lên các cơ quan ban ngành Quảng Bình, ban tổ chức (BTC) cuộc thi "Tìm kiếm người đẹp Du lịch Quảng Bình năm 2019" để nói rõ sự tình.

Trần Ngọc Huyền đã gửi đơn khiếu nại lên các cơ quan ban ngành Quảng Bình, ban tổ chức (BTC) cuộc thi "Tìm kiếm người đẹp Du lịch Quảng Bình năm 2019" để nói rõ sự tình.

Sau khoảng thời gian im lặng, mới đây, hoa khôi Trần Ngọc Huyền đã chính thức lên tiếng về việc bị tước danh hiệu Người đẹp Du lịch Quảng Bình 2019.

Trần Ngọc Huyền giành giải Nhất trong cuộc thi "Tìm kiếm người đẹp Du lịch Quảng Bình năm 2019".

Theo Người Lao Động, cô cho biết đã gửi đơn khiếu nại lên các sở, ban, ngành tỉnh Quảng Bình và Công ty CP Thương mại và Truyền thông EVACOM Việt Nam - Ban tổ chức cuộc thi "Tìm kiếm người đẹp Du lịch Quảng Bình năm 2019".

"Tôi đã gửi đơn khiếu nại lên các cơ quan ban ngành Quảng Bình, Ban Tổ chức cuộc thi để nói rõ sự tình, thực hư mọi việc. Tôi xin nói lại, trong các điều khoản được ký kết với EVACOM Việt Nam thì bản thân chưa làm gì xấu để mất hình ảnh, làm trái thuần phong mỹ tục và làm méo mó hình ảnh của 1 đại sứ du lịch tỉnh như một số thông tin nêu. Quan điểm tôi rất rõ ràng mình không sai nên không việc gì phải sợ", Ngọc Huyền chia sẻ.

Theo Ngọc Huyền, hợp đồng ký với Công ty EVACOM Việt Nam chỉ yêu cầu người đoạt giải thực hiện một số điều khoản như: Quảng bá du lịch tỉnh Quảng Bình, không được để đơn vị khác sử dụng hình ảnh và không vi phạm thuần phong mỹ tục…

Tuy nhiên, sau khi đoạt giải, cô được BTC đưa ra Hà Nội một thời gian dài, yêu cầu làm những việc riêng không liên quan tới quảng bá du lịch cho Quảng Bình.

Do nhiều tháng liên tiếp không được phân công làm việc và không được chi trả thu nhập, Ngọc Huyền đã chủ động rời Hà Nội về Quảng Bình kiếm việc làm để nuôi sống bản thân cho đến khi nhận quyết định tước danh hiệu từ BTC. Cô cũng khẳng định, mình không hề nhận được bất cứ thông báo nào của BTC về những hoạt động quảng bá du lịch hay thiện nguyện.

"Tôi ký hợp đồng là để BTC quản lý danh hiệu, hình ảnh của tôi chứ không phải là con người của tôi. Tôi thấy những việc cá nhân, không phù hợp mà bắt tôi làm thì mình không làm, những việc cá nhân này khá 'tế nhị', tôi không tiện nói ở đây", Ngọc Huyền nói thêm với báo Dân Sinh.

Trước đó, vào ngày 26/9, bà Trần Bảo Linh, đại diện BTC cuộc thi "Tìm kiếm người đẹp du lịch Quảng Bình" cho biết, đơn vị đã có quyết định tước và thu hồi danh hiệu giải Nhất đối với Trần Ngọc Huyền.

Theo bà Linh, sau khi đăng quang danh hiệu hoa khôi của cuộc thi người đẹp du lịch, Trần Ngọc Huyền đã có một số vi phạm gây ảnh hưởng đến hình ảnh cuộc thi.

Bên cạnh đó, khi tham dự cuộc thi người đẹp, các thí sinh đều được thông báo các quy định ràng buộc liên quan đến việc 2 năm không được kết hôn để tập trung cho các hoạt động quảng bá du lịch, tuy nhiên Trần Ngọc Huyền đã có vi phạm.

Ngoài ra, ban tổ chức đã có hướng dẫn, thế nhưng Ngọc Huyền không tham gia các hoạt động thiện nguyện. Phía ban tổ chức cũng đã nhiều lần trao đổi và tạo cơ hội để sửa chữa nhưng Huyền không hợp tác, do vậy đơn vị đã quyết định tước danh hiệu đối với người đẹp này.

Theo đơn vị này, Ngọc Huyền phải trao trả lại cho ban tổ chức tiền giải thưởng 50 triệu đồng, vương miện, quyền trượng, dải băng đeo, giải thưởng và các phần thưởng kèm theo.

Ngoài ra, Ngọc Huyền phải đền bù thiệt hại về mặt hình ảnh, thương hiệu, truyền thông, và uy tín cho ban tổ chức theo quy định. Quyết định này yêu cầu Ngọc Huyền thực hiện trước ngày 15/10/2020.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoc-huyen-gui-don-khieu-nai-sau-khi-bi-tuoc-danh-hieu-nguoi-dep-du-lich-quang-binh-2019-a340928.html