Ngôi sao "Star Wars" đột ngột qua đời ở tuổi 60


Thứ 4, 28/12/2016 | 03:30


(ĐSPL) - Carrie Fisher - người nổi tiếng qua vai diễn Công chúa Leia của loạt phim “Chiến tranh giữa các vì sao” đã qua đời vào 8h55 ngày 27/12, hưởng thọ 60 tuổi.

(ĐSPL) - Carrie Fisher - người nổi tiếng qua vai diễn Công chúa Leia của loạt phim “Chiến tranh giữa các vì sao” đã qua đời vào 8h55 ngày 27/12, hưởng thọ 60 tuổi.

Mới đây, Simon Halls, đại diện của gia đình Fisher đã thông báo tin buồn đến những ai yêu mến ngôi sao Star Wars rằng con gái ngôi sao này là Billie Lourd xác nhận mẹ cô - Carrie Fisher, đã qua đời lúc 8h55 ngày 27/12 theo giờ địa phương.

Có thể nói, sự ra đi của ngôi sao Star Wars khiến nhiều người hâm mộ đau lòng. Đó cũng là một tổn thất lớn đối với nền điện ảnh bởi mất đi một diễn viên vô cùng tài năng.

Carrie Fisher.

Được biết, vào ngày 23/12, Carrie Fisher đột ngột bị đau tim và ngừng thở trong chuyến bay dài 11 tiếng từ London tới Los Angeles. Chỉ còn 15 phút nữa máy bay hạ cánh nhưng cơn đau tim đã khiến bà rơi vào tình trạng nguy cấp.

Một nhân viên y tế trên chuyến bay đã tiến hành hô hấp nhân tạo bằng miệng cho đến khi một nhóm nhân viên y tế đến đưa bà tới Trung tâm Y tế UCLA của Los Angeles.

Mặc dù đã được đưa đến bệnh viện ngay lập tức, đặt máy thở sau đó nhưng bà cũng không qua khỏi. 4 ngày điều trị trong phòng Hồi sức và chăm sóc tích cực, bà đã trút hơi thở cuối cùng vào 8h55 ngày 27/12. Vậy là, Carrie Fisher, nàng công chúa Leia của Star Wars, đã mãi mãi ra đi ở tuổi 60.

Giờ đây, những người yêu mến chỉ còn được nhìn thấy bà trong những bộ phim từng vang bóng một thời, từng làm lên cái tên Carrie Fisher trong lòng người hâm mộ.


Theo tin tức, Carrie Fisher sinh năm 1956 tại Beverly Hills, California, là con gái của nữ diễn viên Debbie Reynolds và nam ca sĩ Eddie Fisher.

15 tuổi, bà được thử sức trong công việc diễn xuất khi cùng mẹ tham gia vở nhạc kịch Irene trên sân khấu Broadway. 4 năm sau, bà nhận vai diễn đầu tiên trong bộ phim Shampoo (1975) của Hal Ashby và Warren Beatty.

Sau khi ra mắt làng điện ảnh với phim Shampoo, Fisher theo học tại trường Kịch ở London và sau đó là Đại học St. Lawrence. Nhưng năm 19 tuổi, bà đã bỏ học sau khi nhận được vai diễn Công chúa Leia trong phim Chiến tranh giữa các vì sao (1977) của George Lucas.

Bộ phim này cũng là bước ngoặt quan trọng trong con đường sự nghiệp của nữ nghệ sĩ, làm nên tên tuổi của bà trong lòng người hâm mộ.

Ngoài nhân vật công chúa Leia trong bộ ba tập phim đầu tiên trong loạt phim Chiến tranh giữa các vì sao và tập phim Thần lực thức tỉnh (Star Wars: The Force Awakens – 2015), Fisher tham gia nhiều bộ phim như The Blues Brothers, When Harry Met Sally, The 'Burbs và Hannah and Her Sisters của Woody Allen.


Tin tức giải trí - Ngôi sao 'Star Wars' đột ngột qua đời ở tuổi 60 (Hình 4).
Carrie Fisher  vào vai công chúa Leia trong bộ ba tập phim đầu tiên trong loạt phim Chiến tranh giữa các vì sao.

Ngoài sự nghiệp diễn viên, Carrie Fisher còn là một nhà văn kiêm biên kịch có tiếng. Vào năm 1987, bà cho ra đời cuốn tiểu thuyết ăn khách Postcards from the Edge. Đến năm 1990, tiểu thuyết này được chuyển thể thành phim.

Carrie có cuộc hôn nhân ngắn ngủi với ca sĩ Paul Simon từ năm 1983 đến 1984. Sau khi ly hôn, bà hẹn hò người quản lý tài năng Bryan Lourd và sinh con gái duy nhất Billie Lourd năm 1992. Tuy nhiên, 3 năm sau, Bryan Lourd đã bỏ bà kết hôn với người đồng giới. Kể từ ngày đó, nữ minh tinh tập trung vào công việc và nuôi con.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoi-sao-star-wars-dot-ngot-qua-doi-o-tuoi-60-a176114.html