Xót xa gia đình ở Hà Nội hủy đám cưới để lo đám tang vì bão số 1


Thứ 7, 30/07/2016 | 03:50


Do ảnh hưởng của bão số 1, một hộ gia đình ở huyện Phú Xuyên, TP. Hà Nội bị sập lan can trong lúc chuẩn bị cỗ cưới khiến 4 người thương vong.

Do ảnh hưởng của bão số 1, một hộ gia đình ở huyện Phú Xuyên, TP. Hà Nội bị sập lan can trong lúc chuẩn bị cỗ cưới khiến 4 người thương vong.

Chưa bao giờ có gió lớn như thế

Theo thống kê sơ bộ, tại Hà Nội, do ảnh hưởng của cơn bão số 1, gần 700 cây xanh bị bật gốc, gãy thân, cành, 4 xe ô tô bị hư hỏng nghiêm trọng vì bị cây xanh đè trúng.

Nhưng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của cơn bão số 1 và đau thương hơn cả là tại huyện Phú Xuyên khi gia đình ông Đặng Văn Đúng (trú tại thôn An Mỹ, xã Đại Thắng) trong lúc chuẩn bị cỗ làm đám cưới cho con trai thì bị gió lớn quật đổ tường lan can mái tầng 1 làm 1 người chết và 3 người khác bị thương nặng.


Theo nhiều người dân sinh sống tại xã Đại Thắng cho biết, trong vòng gần 40 năm qua, chưa bao giờ tại xã Đại Thắng lại có gió to và lớn đến như vậy.

"Gần 40 năm qua, đây là lần đầu tiên địa phương chứng kiến cảnh tượng này. Sau khi bão đổ bộ vào sáng nay đã khiến cho rất nhiều cây xanh ở trong thôn bị bật gốc.

Từ sáng sớm đền giờ (15h chiều ngày 28/7), tôi cùng với các đoàn viên thanh niên, người dân trong thôn tiến hành chặt, cưa cây xanh bị đổ và thống kê thiệt hại của các hộ dân trong thôn nhưng vẫn chưa xong.

Do địa phương đã chủ động tuyên truyền cho bà con nhân dân chằng chống nhà cửa trước khi bão ập đến nên đã giảm thiểu được rất nhiều thiệt hại nếu không thì không biết hậu quả sẽ như thế nào", ông Nguyễn Quốc Quân – Trưởng thôn An Mỹ, xã Đại Thắng cho biết.

Trao đổi với PV về vụ việc sập lan can mái tầng 1 nhà ông Đặng Văn Đúng khiến cho 4 người thương vong, ông Nguyễn Quốc Quân cho biết: Vào đầu giờ chiều ngày hôm qua (27/7), gia đình ông Đúng bắc rạp tổ chức đám cưới cho con trai.

Dự kiến chính tiệc sẽ diễn ra vào trưa ngày hôm nay (28/7) nhưng ngay từ chiều hôm qua, gia đình đã chuẩn bị cỗ bàn từ trước.

Sau khi bắc rạp xong, có rất nhiều người trong thôn cũng như anh em họ hàng trong gia đình ông Đúng đến làm giúp cho gia đình.

"Đến khoảng 15h chiều, khi mọi người chủ yếu là phụ nữ đang ngồi dưới rạp giữa sân nhà ông Đúng để nhặt rau, lá thơm, gọt khoai tây… thì bỗng dưng có mây đen kéo đến và kèm theo gió lớn.

Trong lúc gió giật mạnh thì bỗng có một cơn gió như lốc xoáy giật tung chiếc bạt buộc vào lan can mái nhà với bờ tường rào phía trước lên trời.

Căn nhà ông Đúng đang sinh sống.

Do gió giật mạnh, chiếc bạt bị thổi bay lên trên không kéo theo cả lan can mái tầng 1 rồi toàn bộ số lan can bằng bê tông này đã rơi xuống đất trúng vào những người phụ nữ đang ngồi phía dưới sân khiến cho bà Đặng Thị Liễu (SN 1965, em gái ông Đúng – PV) tử vong.

Ngoài ra, khối lan can bê tông này cũng làm cho bà Vũ Thị Viễn, bà Lương Thị Năm, bà Bùi Thị Hoa bị thương nặng hiện đang được cấp cứu, điều trị tại các bệnh viện 103 và viện Việt Đức và 2 người khác bị thương nhẹ phần mềm", ông Nguyễn Quốc Quân nói.

Hủy tiệc cưới con trai

Cũng theo lời ông Quân cho biết, theo lịch của gia đình ông Đúng thì trưa nay (28/7), gia đình sẽ tổ chức tiệc mừng cho con trai nhưng do xảy ra sự việc trên nên gia đình phải hủy tiệc để lo người bị thương và người tử vong.

Toàn bộ phần lan can mái tầng 1 của nhà ông Đúng đã bị mất.

Trong chiều ngày 28/7, khi PV có mặt tại gia đình ông Đúng, mọi người trong gia đình cũng không có ai ở nhà vì phải đi lo cho những người bị thương và lễ tang của em ông Đúng là bà Đặng Thị Liễu.

Ông Nguyễn Đức Soát – Bí thư Đảng ủy xã Đại Thắng (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) cho biết, chiều ngày 27/7 tại nhà ông Đặng Văn Đúng (ở thôn An Mỹ, xã Đại Thắng) xảy ra đổ tường lan can mái tầng 1 khiến 1 người chết và 3 người khác bị thương.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, chính quyền xã Đại Thắng đã tới thăm hỏi động viên gia đình. Bước đầu chính quyền địa phương hỗ trợ gia đình người tử vong 5 triệu đồng, những người bị thương 2 triệu đồng.

Nguồn: Trí Thức Trẻ

Xem thêm video:

[mecloud]NmvdNpkgyA[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-gia-dinh-o-ha-noi-huy-dam-cuoi-de-lo-dam-tang-vi-bao-so-1-a141749.html