Người mẫu Hạ Vy, Phan Hà Phương đầy ma mị với áo dài cổ


Thứ 4, 28/12/2016 | 05:27


(ĐSPL) - Trong bộ ảnh áo dài có tên “Mị”, người mẫu Hạ Vy và siêu mẫu Phan Hà Phương toát lên sự mạnh mẽ đầy ma mị, từ thần thái cho tới ánh mắt.

(ĐSPL) - Trong bộ ảnh áo dài có tên “Mị”, người mẫu Hạ Vy và siêu mẫu Phan Hà Phương toát lên sự mạnh mẽ đầy ma mị, từ thần thái cho tới ánh mắt.

Những trang phục áo dài lấy cảm hứng từ những nhân vật thánh nữ trong các cuộc diễn xướng hầu đồng - một nét đẹp văn hoá dân gian về nghi thức tín ngưỡng thờ Mẫu lâu đời, chỉ có ở VN.
Các họa tiết đồng tiền cổ âm dương thể hiện sự huyền bí trên áo dài như dẫn dụ người xem lạc vào cõi giới khác.
Chủ nhân bộ áo dài, chị Phương Anh là một người trẻ, nhưng rất người tâm huyết với những giá trị truyền thống của dân tộc. Phương Anh luôn đau đáu phục dựng lại những giá trị tinh hoa của cha ông đi trước,  thể hiện điều đó trên tà áo dài.
"Trang phục áo dài mà Hạ Vy và Hà Phương tái hiện, là hình ảnh các vị nữ anh hùng tài sắc nước Nam đã đi vào truyền thuyết. Vẻ đẹp mong manh, thần thái quyến rũ say đắm lòng người chính là những lời ca tụng nhan sắc phụ nữ Việt trong nhiều sử sách được lưu truyền", Phương Anh nói.
Điều khó khăn nhất để tái hiện lại trang phục áo dài cổ, đó là làm sao khi mặc lên, mọi người có thể hình dung ngay ra một nhân vật từ xa xưa mà không hề nhầm lẫn với thời hiện đại.
“Nếu bất cứ yếu tố nào có hơi hướng của thời trang hiện đại, nghĩa là bạn đã không thành công”, Phương Anh nói thêm.
Khi thực hiện buổi chụp hình Hạ Vy và Phan Hà Phương tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, đã có rất đông khách dụ lịch nước ngoài đứng lại xin chụp hình cùng. Họ tỏ ra thích thú sau khi được giới thiệu về bộ ảnh.
Người mẫu Hạ Vy cho biết: “Khi tôi mặc bộ áo dài thêu rồng và diễn với thần thái đầy uy quyền trong làn khói mờ ảo… đã khiến một ông Tây phấn khích chụp ảnh lien tục và nói rằng, không ngờ phụ nữ Việt Nam ngày xưa thần bí và mê hoặc tới vậy”.
Thậm chí, một phụ nữ người Tây Ban Nha đã nằng nặc đòi gặp riêng chủ nhân bộ áo dài để được chia sẻ thêm về những trang phục này.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-mau-ha-vy-phan-ha-phuong-day-ma-mi-voi-ao-dai-co-a176125.html