Nhạc sĩ Đức Trí tiết lộ lý do nhận lời làm giám đốc âm nhạc "Nhạc hội song ca"


Thứ 6, 28/10/2016 | 12:03


(ĐSPL) - Nhạc sĩ Đức Trí đã nhận lời đảm nhiệm vai trò giám đốc âm nhạc của chương trình "Nhạc hội song ca" phiên bản Việt Nam.

(ĐSPL) - Nhạc sĩ Đức Trí đã nhận lời đảm nhiệm vai trò giám đốc âm nhạc của chương trình "Nhạc hội song ca" phiên bản Việt Nam của chương trình truyền hình thực tế hot nhất Hàn Quốc mang tên "Duet Song Festival".

Đức Trí là 1  trong những nhạc sĩ nổi tiếng và đa năng của nền âm nhạc Việt Nam, Nhắc đến anh, chúng ta nghĩ ngay đến những sáng tác góp phần tạo nên sự thành công của rất nhiều ca sĩ đình đám tại Vpop như: Phương Thanh, Thanh Thảo, Hồ Ngọc Hà, Phương Vy, Quốc Thiên.... 

Không phải ngẫu nhiên mà anh trở thành 1 nhà sản xuất âm nhạc, 1 nhạc sĩ sáng tác kiêm hoà âm được nhiều ca sĩ và các công ty săn đón. Cái tên Đức Trí như 1 bảo chứng cho chất lượng của 1 sản phẩm âm nhạc. Có lẽ vì thế mà anh nổi tiếng là người khó tính và rất kén chọn show tham gia.   


Nói về lý do nhận lời làm giám đốc âm nhạc cho chương trình “Nhạc hội song ca”, anh chia sẻ: “Đơn giản bởi vì sau khi xem qua chương trình, tôi thấy rằng đây là một chương trình thú vị. Cũng là chương trình truyền hình thực tế, cũng có yếu tố tranh tài thi thố nhưng nó hoàn toàn khác hẳn với các show khác. Mọi thứ ở đây nó thiên về cảm xúc và “độ chơi” của những người trong cuộc.Tinh thần của show như 1 cuộc chơi nên mọi người vui và thoải mái. Và bởi vì vui nên tôi nhận lời. Hơn nữa, e-kip sản xuất cũng là những người quen lâu năm trong nghề của tôi, vì thế, tôi sẵn lòng chơi với anh em.

Cũng nói thêm rằng, tôi cũng đã làm vai trò giám đốc âm nhạc nhiều chương trình, trong đó từng có cả gameshow như Tìm kiếm Tài năng Việt Nam. Chẳng qua tôi không nhận lời nhiều vì không cùng lịch làm việc cũng như nhiều chương trình kéo dài quá lâu đụng vào lịch làm việc của tôi mà thôi.

Trước câu hỏi về sự so sánh giữa nhạc sĩ Đức Trí với các nhạc sĩ đang "làm mưa - làm gió" trong vai trò giám đốc âm nhạc hiện nay như Huy Tuấn, Hồ Hoài Anh, Lưu Thiên Hương cũng như những"chiêu trò" và cách chiêu mộ thí sinh độc - lạ để chương trình thêm phần đặc sắc, thu hút người xem, nhạc sĩ Đức Trí đã thẳng thắn chia sẻ rằng: "Tôi không đảm nhận vai trò tìm kiếm thí sinh, đó là việc của ban tổ chức. Về phần mình, tôi sẽ làm sao để âm nhạc của chương trình được hay nhất, giúp thí sinh tỏa sáng nhất có thể."


Tiết lộ về những điều độc đáo và thú vị trong chương trình "Nhạc hội song ca", cũng như nhiều e ngại về việc Việt hóa một chương trình nổi tiếng của Hàn Quốc sẽ đánh mất đi cái đặc biệt của phiên bản gốc.

Nói về sự dung hòa giữa format Hàn và văn hóa Việt, nhạc sĩ Đức Trí lý giải rất chỉn chu: "Âm nhạc của Hàn và Việt khác nhau nên tất nhiên biên tập cũng sẽ khác nhau. Ban tổ chức và giám đốc âm nhạc chỉ dựa vào format gốc để thực hiện đường dây chứ không phải nội dung. Tôi nghĩ dù cho có làm như bản gốc thì cũng chưa chắc hợp với gu thưởng thức người Việt. Thế nên, nội dung của chương trình nhất định là làm theo gu thưởng thức của người Việt."

Chương trình "Nhạc hội song ca" gồm 16 tập, mỗi tập có 5 cặp song ca tranh tài để tìm ra 5 cặp thí sinh xuất sắc nhất bước vào đêm chung kết. Đến với vòng chung kết, 5 cặp thí sinh sẽ được tài trợ chuyến đi Hàn Quốc để học hỏi kinh nghiệm, giao lưu văn hóa. Sau đó, trở về Việt Nam để cùng nhau tranh tài cho vị trí: Cặp đôi xuất sắc nhất!

Ngay tập đầu tiên, các bạn thí sinh có dịp hát song ca cùng ca sỹ đến từ Hàn Quốc, cùng hát, cùng giao lưu. 

Giải thưởng của "Nhạc hội song ca" là một con số đáng mơ ước của bao người. Với tổng giá trị giải thưởng lên đến 1.5 tỷ đồng. Ngoài ra, các thí sinh sẽ đồng hành cùng chương trình trao các phần quà thiết thực của quỹ “ Chung Một Tấm Lòng” đến những hoàn cảnh khó khăn, cần được giúp đỡ - một nghĩa cử cao đẹp của người Việt Nam với lời dạy của cha ông: "Lá lành đùm lá rách". 

Tiểu Quỳnh

Mời độc giả xem thêm video giải trí:

[mecloud]iU4OvJ3tyb[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhac-si-duc-tri-tiet-lo-ly-do-nhan-loi-lam-giam-doc-am-nhac-nhac-hoi-song-ca-a168153.html