Những bộ phim truyền hình Việt gây ấn tượng về đề tài gia đình năm 2020


Chủ nhật, 14/02/2021 | 13:10


Cùng sự kiện

Với kịch bản độc đáo cũng như diễn xuất ấn tượng của các diễn viên, nhiều phim truyền Việt về đề tài gia đình trong năm 2020 đã để lại dấu ấn trong lòng khán giả.

Với kịch bản độc đáo cũng như diễn xuất ấn tượng của các diễn viên, nhiều phim truyền Việt về đề tài gia đình trong năm 2020 đã để lại dấu ấn trong lòng khán giả.

Cô gái nhà người ta

“Cô gái nhà người ta” kể về thế hệ của những thanh niên sống ở nông thôn hiện nay. Họ là những người đầy nhiệt huyết nhưng cũng đầy ảo tưởng, khi va chạm vào thực tế cuộc sống, họ nhận ra mọi thứ không giống như tưởng tượng của mình. “Cô gái nhà người ta” còn mang đến những câu chuyện ý nghĩa về tình bạn, tình yêu và các mối quan hệ gia đình, xã hội.

Poster phim "Cô gái nhà người ta".

Đình Tú, Phương Oanh, Hương Giang, Trọng Lân, Việt Bắc cùng gương mặt mới Quang Trọng là những diễn viên góp mặt ở bộ phim này. Phim còn có sự trở lại của hai diễn viên gạo cội, hai NSND Bùi Bài Bình và Tiến Đạt.

Hoa hồng trên ngực trái

Các bộ phim về đề tài hôn nhân, gia đình, ngoại tình thường lôi cuốn người xem và Hoa hồng trên ngực trái cũng không phải ngoại lệ. Nhất là khi đạo diễn chính là Vũ Trường Khoa (cũng là đạo diễn của Sống chung với mẹ chồng, Cả một đời ân oán).

Trong suốt thời gian phát sóng, bộ phim luôn là cái tên hot nhất, trở thành niềm cảm hứng cho nhiều cuộc tranh luận trên mạng xã hội về phụ nữ và cuộc sống hôn nhân. 

Hoa Hồng Trên Ngực Trái gây chú ý ngay từ thời điểm bắt đầu phát sóng giữa lúc chuyện ngoại tình - người thứ ba và mẹ chồng - nàng dâu đang gây sốt màn ảnh. Nếu trong những bộ phim khác, đây chỉ là vấn đề nhỏ nằm trong một câu chuyện lớn thì Hoa Hồng Trên Ngực Trái lại khai thác trọn vẹn vấn đề hôn nhân và ngoại tình này. Hoa Hồng Trên Ngực Trái nghiễm nhiên thu hút được một sự chú ý đặc biệt của khán giả và truyền thông.

Đừng bắt em phải quên

"Đừng bắt em phải quên" mang đến những câu chuyện xoay quanh cuộc sống gia đình, nhất là những mâu thuẫn trong hôn nhân khiến tình yêu mất đi sự bền vững. Không chỉ thu hút bởi những cuộc tình tuổi trung niên, phim còn mang đến sự ngọt ngào, nồng nhiệt của tình yêu tuổi trẻ.

Một phân cảnh trong "Đừng bắt em phải quên".

Sau thời gian ngắn phát sóng, với nỗ lực của cả ê-kíp phim, những diễn biến cao trào sau đó dần gây được thiện cảm của khán giả. Và một trong những tình tiết "ăn điểm" nhất của "Đừng bắt em phải quên" là cặp đôi ăn ý thầy giáo Duy (Thanh Sơn) và cô sinh viên Ngọc (Quỳnh Kool).

Trở về giữa yêu thương

"Trở về giữa yêu thương" ra mắt khán giả truyền hình vào tháng 12/2020, bộ phim hiện vẫn đang được phát sóng. Phim xoay quanh câu chuyện về gia đình ông Phương góa vợ và hai người con. Khác với những bộ phim truyền hình xây dựng hình tượng người cha luôn bao bọc, che chở cho con, ông Phương - nhân vật trung tâm trong "Trở về giữa yêu thương" được khai thác đa chiều hơn.

Những đứa con mỗi người một vẻ của ông Phương.

Ông có những khiếm khuyết, có những sai lầm, có những tổn thương, đồng thời cũng đầy yêu thương, bao dung trong cách đối xử với con cái. Đồng hành cùng ông không chỉ có con cái mà còn có bạn bè, hàng xóm, thông gia..., tạo nên một thế giới tâm lý lứa tuổi rất đáng theo dõi.

Bích Thảo (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-bo-phim-truyen-hinh-viet-gay-an-tuong-ve-de-tai-gia-dinh-nam-2020-a355845.html