Những chi tiết vô lý nhất trong "Người phán xử" tập cuối


Thứ 6, 01/09/2017 | 06:00


Cùng sự kiện

Những hạt "sạn" này khiến cái kết của Người phán xử mất đi sự trọn vẹn, hoàn hảo.

Những hạt "sạn" này khiến cái kết của Người phán xử mất đi sự trọn vẹn, hoàn hảo.

Sau một thời gian dài công chiếu, bộ phim "Người phán xử" đã kết thúc, để lại rất nhiều tiếc nuối trong lòng khán giả.

Thành công của bộ phim đã nằm ngoài cả sự mong đợi của cả chính những người làm phim và dàn diễn viên. Không chỉ riêng khán giả, "ông trùm" Phan Quân cũng tâm sự, ông cảm thấy hụt hẫng khi bộ phim kết thúc.

Ngay sau khi tập cuối cùng được phát sóng, trên Fanpage của "Người phán xử" xuất hiện rất nhiều lời cảm ơn của khán giả gửi đến ekip làm phim. Vì những đóng góp của họ đã mang đến cho điện ảnh Việt Nam một bộ phim đáng xem, đáng nhớ, đáng giá.

Tuy nhiên, cũng có một số khán giả nhanh chóng phát hiện ra những hạt "sạn" không hề nhỏ trong tập cuối của bộ phim này. Có lẽ trong quá trình thực hiện, những người làm phim đã sơ xảy để sót. 

Dù muốn hay không, những hạt "sạn" này cũng khiến cái kết của "Người phán xử" mất đi sự trọn vẹn, hoàn hảo theo mong đợi của khán giả.

Quay trộm mà rõ đến từng góc mặt

Trong tập cuối, sự nghi ngờ Lê Thành là con trai của Thế Chột và cũng là kẻ đã ra tay sát hại những người thân thiết nhất của mình trở nên mạnh mẽ trong lòng Phan Quân, khi có quá nhiều bằng chứng chứng minh điều đó.

Một trong số bằng chứng chính là là đoạn phim do Phan Sơn (anh trai Phan Quân) đã quay trộm được cảnh nói chuyện của Lê Thành và Thế Chột gọi nhau bố con và bàn những kế hoạch chống lại Phan Thị.

Tuy nhiên, dù chỉ là một cảnh quay trộm, thế nhưng lại được quay với chất lượng cực kỳ rõ nét. Thậm chí, góc quay thu lại từng biểu cảm sắc mặt của Thế Chột, sau đó chuyển sang Lê Thành mà không hề bị rung, cũng không có dấu hiệu di chuyển.

Nhiều dân mạng đã gọi vui Phan Sơn là "thánh quay trộm" và đoạn phim quay trộm của ông được đánh giá là chuẩn full HD.

Tin tức giải trí - Những chi tiết vô lý nhất trong 'Người phán xử' tập cuối

Nhân vật Phan Sơn được đặt cho biệt danh mới là "Thánh quay trộm".

Thân phận Bảo Ngậu bí mật đến bạn thân từ thuở nhỏ cũng không biết?!

Sau rất nhiều đồn đoán, cuối cùng thân phận thật sự của nhân vật Bảo Ngậu đã được giải đáp trong tập cuối cùng của bộ phim.

Đúng như dự đoán của nhiều khán giả ngay từ khi nhân vật bí ẩn này xuất hiện, Bảo Ngậu chính xác là một cảnh sát chìm, với mật danh K3.

Thế nhưng, một điều phi logic rất dễ dàng nhận thấy nằm trong mối quan hệ của Bảo Ngậu và Khải Sở Khanh. Ngay từ đầu, Bảo Ngậu và Khải Sở Khanh được diễn tả là 2 người bạn thân thiết từ thuở nhỏ.

Vậy thì tại sao ngay chính cả Khải Sở Khanh cũng không hề biết Bảo Ngậu làm công an?

Thêm nữa, ở cảnh đối đầu với Lương Bổng, ông cho biết đã tỏ ra nghi ngờ Bảo Ngậu ngay từ khi thấy Bảo Ngậu giả vờ bắn chết một chiến sĩ kiểm lâm trong cuộc đụng độ ở rừng.

Với một người có tính cẩn trọng cao và dạn dày kinh nghiệm dụng người như Lương Bổng, ông có tiếp tục tin tưởng và giao phó cho Bảo Ngậu nhiều việc lớn của Phan Thị như vậy?

Vẫn liên quan đến thân phận Bảo Ngậu, ở cảnh cuộc họp của các chiến sĩ công an. Khi đồng chí thiếu tướng giới thiệu với mọi người rằng Bảo Ngậu chính là K3, đồng chí trưởng ban tuyên án tỏ vẻ ngạc nhiên rồi bắt tay cũng khiến nhiều người cảm thấy không hợp lý.

Tin tức giải trí - Những chi tiết vô lý nhất trong 'Người phán xử' tập cuối (Hình 2).
Tin tức giải trí - Những chi tiết vô lý nhất trong 'Người phán xử' tập cuối (Hình 3).

Cách giải đáp thân phận thật sự của Bảo Ngậu không hợp lý theo ý kiến của rất nhiều khán giả.

Anh trai chết, em gái ra bãi lúa hẹn hò

Ngược lại với cái kết đầy bi kịch, chết chóc, mất mát, bi thương, trả giá... của cả tập đoàn Phan Thị lẫn bang Thiên Long và Bạch Hổ... thì chiến sĩ cảnh sát Bảo Ngậu lại có một cái kết khá "ngôn tình".

Hoàn thành nhiệm vụ, Bảo Ngậu hẹn gặp Lê Thảo trên cánh đồng lúa xanh mướt mắt như trong những bộ phim tình cảm trong bộ cảnh phục để nói cho cô biết toàn bộ sự thật.

Lê Thảo cảm thấy tủi thân vì không được chia sẻ những bí mật của người yêu nhưng trước những lời thật lòng của Bảo Ngậu, cô thấu hiểu và thông cảm với anh. Bộ phim kết thúc bằng cảnh Bảo Ngậu ôm chặt Lê Thảo trên cánh đồng xanh mướt.

Tuy nhiên, câu hỏi được nhiều người đặt ra là cuộc gặp gỡ này có hợp lý không, vì anh trai (dù không phải ruột thịt nhưng lại rất yêu thương và gắn bó với nhau) của Lê Thảo là Lê Thành vừa bị bắn chết.

Liệu một người em gái tình cảm như Lê Thảo có thể bàng quan như vậy trước cái chết của anh trai mình?

Tin tức giải trí - Những chi tiết vô lý nhất trong 'Người phán xử' tập cuối (Hình 4).


Tin tức giải trí - Những chi tiết vô lý nhất trong 'Người phán xử' tập cuối (Hình 5).

Cảnh quay ngôn tình của Bảo Ngậu và Lê Thảo cũng bị cho là không hợp lý.

Bên cạnh đó, một số chi tiết thiếu hợp lý và phi logic trong bộ phim như việc "bà trùm" của một đế chế hùng mạnh nhiều quân nhiều tướng như Hồ Thu mà lại không hề có người bảo vệ, trong lúc tình thế nguy nan, nước sôi lửa bỏng như vậy.

Cùng với đó, ngay từ đầu nhân vật Phan Quân được xây dựng như một con cáo già đích thực, không dễ dàng để người khác qua mặt. Trong mọi trường hợp, ông luôn giữ được sự bình thản để suy luận đúng sai.

 Thế nhưng chỉ bằng vài chứng cứ chưa kiểm chứng, Phan Quân đã vội vã cầm súng lên để bắn Lê Thành - con trai ruột của mình cũng không hề thỏa đáng.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-chi-tiet-vo-ly-nhat-trong-nguoi-phan-xu-tap-cuoi-a200702.html