+Aa-
    Zalo

    Những nữ DJ từng làm nghề rửa bát thuê, thợ cắt tóc

    ĐS&PL Trước khi đứng trên bàn mix, Oxy từng kiếm sống với đủ nghề như rửa chén bát, bưng bê, bán cà phê... Trong khi đó, Quỳnh Nhi là ca sĩ và người mẫu ảnh khá nổi tiếng.

    Trước khi đứng trên bàn mix, Oxy từng kiếm sống với đủ nghề như rửa chén bát, bưng bê, bán cà phê... Trong khi đó, Quỳnh Nhi là ca sĩ và người mẫu ảnh khá nổi tiếng.

    Do gia cảnh khó khăn, từ lúc 8 tuổi, DJ Oxy (Cù Thị Ngọc, sinh năm 1993, quê An Giang) đã bắt đầu làm phục vụ, dọn bàn cho một quán ăn. Đến năm 11 tuổi, nữ DJ lên Sài Gòn kiếm sống bằng nghề rửa chén bát, bưng bê... Ảnh: L.M.K.

    16 tuổi, từ một cơ duyên, 9X miền Tây đến với nghề "quay đĩa". Đến nay, cô có 5 năm kinh nghiệm, cùng nhiều giải thưởng quốc tế. Cô gái sinh năm 1993 quan niệm, không có gì sống cùng mình cả đời, ngoài nghề nghiệp. Hiện tại, dù công việc khá ổn định, Oxy vẫn không quên quá khứ cơ cực để tiếp tục cố gắng. Ảnh: L.M.K.

    DJ Yuu Quỳnh Nhi tên thật là Đặng Ngọc Quỳnh Nhi, sinh năm 1990, quê Lâm Đồng. Cô từng là thành viên nhóm nhạc X5, được giới trẻ yêu mến vào năm 2013. 9X còn là mẫu ảnh quen thuộc cho các tạp chí tuổi teen, thời trang, đóng MV ca nhạc... Ảnh:Quỷ Cốc Tử.

    Sau khi nhóm X5 tan rã, Quỳnh Nhi chuyển hướng theo học DJ. Đến nay, cô có 2 năm kinh nghiệm trong nghề. Hiện tại, ngoài việc "quay đĩa", Quỳnh Nhi còn cùng một người bạn mở pub ở quận 1, TP HCM. 9X cho biết, cô kinh doanh để kiếm thêm thu nhập và phục vụ cho niềm đam mê mix nhạc. Ảnh: Quỷ Cốc Tử.

    Từ năm 14 tuổi, DJ Tít (Trần Thị Thủy Tiên) đã theo dì xuống Hà Nội học làm thợ cắt tóc. Tuy nhiên sau đó, nhờ một người chị chỉ dẫn, cô gái sinh năm 1994 quyết định đến với nghề DJ. Ảnh:Kelvin Nguyen.

    Hiện tại, DJ Tít làm việc tại Hà Nội và khá đắt show. Trang cá nhân của cô thu hút hơn 400.000 người theo dõi. Ảnh: Kelvin Nguyen.

    Quán quân Miss DJ mùa 1 - Trương Tiểu My (sinh năm 1995, quê Đà Nẵng) - cũng có tuổi thơ khó khăn, do bố mất sớm. Năm lớp 7, qua những lần hội diễn văn nghệ, Tiểu My bén duyên với nghề múa. "Đó là niềm đam mê, đồng thời giúp tôi mưu sinh. Tôi theo vũ đoàn ở tỉnh, vừa làm vừa học để có thể tự lo cho mình" - 9X chia sẻ. Ảnh: Miss DJ.

    Học hết cấp 3, Tiểu My thi vào Cao đẳng Múa Việt Nam. Cô nhớ lại, trong lần tham gia show diễn cho DJ Lê Trình, cô biên đạo và thể hiện ca khúc Love you and love me. Từ đó, My theo nghề DJ. Sau thời gian luyện tập, có đủ kỹ năng và bản lĩnh sân khấu, cô gái 20 tuổi hiện tự tin bước lên bàn mix ở các tụ điểm giải trí. Ảnh: Miss DJ.

    Trước khi chạm đến ước mơ trở thành DJ, Nguyễn Thị Hồng Ngọc (nickname Rubie, sinh năm 1987) từng có 2 năm làm người mẫu, 5 năm quản lý sự kiện. Cô cho hay, sự lựa chọn này khá đúng đắn. Hai nghề đó giúp cô tích lũy nhiều kinh nghiệm trên sân khấu, bổ trợ cho công việc DJ. Ảnh: H.T.

    Hồng Ngọc tâm sự, nghề nào cũng có hai mặt tốt và xấu. Nếu bản thân biết rõ những gì mình làm thì không ai có thể cám dỗ được. Ba năm trong nghề, nữ DJ không ngừng trau dồi, học hỏi thêm kiến thức để trở thành mobile DJ chuyên nghiệp. Ảnh: H.T.

    Theo Tri thức trực tuyến

    Xem thêm video:

    [mecloud]KjdnvSqkuF[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-nu-dj-tung-lam-nghe-rua-bat-thue-tho-cat-toc-a112779.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.