NSƯT Chí Trung làm Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ


Thứ 4, 31/05/2017 | 10:29


NSƯT Chí Trung chính thức đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ bắt đầu từ ngày 1/6/2017.

NSƯT Chí Trung chính thức đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ bắt đầu từ ngày 1/6/2017.

Theo quyết định của Bộ VHTT&DL, NSƯT Chí Trung sẽ điều hành Nhà hát Tuổi trẻ nhiệm kỳ 2017 - 2022, thay cho giám đốc cũ Trương Nhuận đến tuổi nghỉ hưu, báo Trí Thức Trẻ đưa tin.

Tuy nhiên, theo Vietnamnet, NSƯT Chí Trung mới chỉ được được bổ nhiệm với chức danh Quyền giám đốc bởi anh bị thiếu mấy tháng tuổi so với quy định của Nhà nước về việc bổ nhiệm cán bộ.

NSƯT Chí Trung nhận quyết định bổ nhiệm. Ảnh: Vietnamnet

Cùng với quyết định này, Bộ VH, TT&DL cũng công bố quyết định bổ nhiệm nghệ sĩ – đạo diễn Nguyễn Sĩ Tiến, (sinh năm 1968, Trưởng đoàn kịch II Nhà hát Tuổi trẻ) vào nhiệm vụ Phó giám đốc phụ trách Hành chính và Đối ngoại của Nhà hát Tuổi trẻ từ ngày 1/6/2017.

NSƯT Chí Trung sinh năm 1961, là con trai của nghệ sĩ Quý Dương và nghệ sĩ violoncelle Phùng Thúy Lan.

Anh là diễn viên khóa đầu tiên được đào tạo và trưởng thành từ Nhà hát Tuổi trẻ cùng với thế hệ các nghệ sĩ : NSND Lê Khanh, NSND Lan Hương, NSƯT Minh Hằng, NSƯT Ngọc Huyền...

Không chỉ thành công trên sân khấu với những vai diễn điển hình trong các vở lớn như Romeo trong "Romeo và Juliet", Đôn sứt trong "Lời thề thứ 9", Tạ Quay trong "Trò đời", nghệ sĩ Chí Trung cũng xuất hiện trong khá nhiều tác phẩm điện ảnh, truyền hình. Và một trong những vai diễn nổi bật nhất của Chí Trung là vai Táo Giao thông ở chuỗi chương trình Gặp nhau cuối năm.

Ngoài ra, NSƯT Chí Trung cũng từng dàn dựng nhiều vở diễn của tác giả Lưu Quang Vũ như "Mùa hạ cuối cùng", "Ai là thủ phạm", "Lời nói dối cuối cùng"…

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nsut-chi-trung-lam-giam-doc-nha-hat-tuoi-tre-a191924.html