Trấn Thành ép Hứa Vĩ Văn hôn mình, Xuân Bắc "phê bình" Hoài Linh


Chủ nhật, 06/11/2016 | 00:18


(ĐSPL) - Trong tiết mục của Trấn Thành và Hứa Vĩ Văn, MC Xuân Bắc cho rằng giám khảo Hoài Linh đã chọn thời điểm bấm chuông không đúng lúc.

(ĐSPL) - Trong tiết mục của Trấn Thành và Hứa Vĩ Văn, MC Xuân Bắc cho rằng giám khảo Hoài Linh đã chọn thời điểm bấm chuông không đúng lúc.

[mecloud]UBd0vTLRZM[/mecloud]

Phòng 1: Võ Hạ Trâm điếng người khi được Tự Long hôn 



Là khách mời duy nhất chưa hề có kinh nghiệm diễn xuất, ấy vậy mà Võ Hạ Trâm lại bị Xuân Bắc đẩy vào căn phòng đầu tiên. Nữ ca sĩ mếu máo: “Anh rất là nhân đạo” để ám chỉ quyết định nhẫn tâm của nam MC. 

Tại công viên thanh vắng, Hạ Trâm bất ngờ trở thành người tình của NSND Tự Long trong ngày kỷ niệm 1 năm yêu nhau.Tại đây, Tự Long tự nhận cả 2 đều là những sinh viên nhạc viện. Trước sự thâm thuý của danh hài đất Bắc, Võ Hạ Trâm nhanh chóng nắm thế chủ động khi bắt Tự Long nhắc lại những kỷ niệm tình yêu giữa 2 người.

Thậm chí, cô còn đặt lại thử thách khi bắt trưởng phòng Tự Long: “Muốn lấy em làm vợ thì anh phải xướng âm đúng các nốt nhạc. Đầu tiên là nốt Si” Tự Long trả lời: “Em yên tâm đi, sau này có con anh sẽ si suốt ngày”.



Tự Long liên tục “lợi dụng” kỷ thuật thanh nhạc của Hạ Trâm để làm khó. Anh liên tục bắt Hạ Trâm hướng dẫn mình cách luyện thanh và lấy hơi hát. Nhân dịp này, nữ ca sĩ cũng đã tiết lộ cách lấy hơi “kỳ khôi” của mình. Không chút ngần ngại, ,Hạ Trâm mách Tự Long: “Anh cứ đứng tấn, đẩy hơi từ dưới lên trên, ém thật kỹ rồi bật hơi ra là hát hay”.

Bị Tự Long đánh đố: “Hãy đổ 1 câu vọng cổ cho anh nghe đi”, Hạ Trâm liền thể hiện ngay và còn tự tin hát chèo khiến Tự Long vô cùng bái phục. Hạ Trâm ẩn ý: “Giờ thì em biết vì sao anh thích chèo rồi vì cứ hự từ đầu đến cuối”.  Võ Hạ Trâm còn tự tin ngân nga “Vợ người ta” qua giọng hát của cả 3 miền nhằm hàm ý về một kết thúc không có hậu giữa 2 người.

Thế nhưng, Hạ Trâm bỗng chốc bị bối rối khi Tự Long thắc mắc: “Học thanh nhạc thế em có biết thổi kèn không?” Lấy lại bình tĩnh, nữ ca sĩ đáp trả: “Con gái không được thổi kèn vì mồm sẽ to”. Tình huống càng rối ren hơn khi Tự Long bất ngờ bỏ đi và Ngô Kiến Huy thình lình xuất hiện. Nam phó phòng khiến Hạ Trâm ngớ người khi nói mình là chồng và nghi ngờ Võ Hạ Trâm tằng tịu với người khác giữa đêm khuya.


Cảm xúc của tiểu phẩm được đẩy lên cao khi Tự Long “hoá già” và cáo buộc Hạ Trâm chính là nguyên nhân dẫn đến cái chết của con trai mình 1 năm trước. Vì phát hiện Hạ Trâm đã có chồng mà người tình Tự Long ở đầu vở kịch đã lao đi trong đêm và gặp tai nạn. Hoá ra, cả Tự Long & Ngô Kiến Huy đã làm xáo trộn mạch thời gian, đẩy Hạ Trâm vào tình thế ngày sinh nhật cũng là ngày giỗ của người tình. Khi người cha phủi bia mộ của người yêu cũ, Hạ Trâm đã khóc nấc thành tiếng. Cô cũng vạch trần sự phụ bạc của “chồng” Ngô Kiến Huy đã đẩy mình vào bước đường cùng, phải cầu cạnh tình yêu của người đàn ông khác.

Võ Hạ Trâm khiến giám khảo Hoài Linh xúc động khi xin được cùng chồng bù đắp lại nỗi đau mất con cho người bố già. “Chủ toạ” Hoài Linh đánh giá dù là 1 ca sĩ nhưng “não” diễn xuất của Võ Hạ Trâm hoạt động vô cùng kinh khủng và giúp cô làm chủ được đường dây cảm xúc. 

 Phòng 2: Hoàng Mèo quyến rũ Hồng Đào trên sân khấu


Khách mời của căn phòng thứ 2 là Hoàng Mèo. Với vẻ ngoài “cái bang”, nam diễn viên gặp phải nữ trưởng phòng Hồng Đào - người mà Hoàng Mèo sợ nhất tại “Ơn giời”. Tại đây, Hồng Đào là chủ quỹ trợ cấp người nghèo và cũng là cô vợ thuở xưa của Hoàng Mèo.  Để được Hồng Đào rủ lòng thương, Hoàng Mèo tự nhận là Quang Minh nhưng ngay lập tức bị trưởng phòng “bít cửa”: “Biết anh hận mối tình đầu tiên của em nên lúc nào cũng tự nhận là Quang Minh nhưng anh Hoàng Mèo - chồng cũ của em”.

Vừa gặp mặt, Hoàng Mèo đã bị Hồng Đào “miệt thị”: “Mập mạp thế này mà đi xin trợ cấp sao?” Nữ nghệ sĩ “lật lại” những tật xấu ham mê tửu sắc, hành hạ vợ con và lạnh lùng gọi Hoàng Mèo là “ăn mày”. Máu “xàm” của Hoàng Mèo nổi lên khi anh trần tình: “Do đem hết tài sản trong người, vấp té bị hôi của nên nghèo luôn đến giờ này”. Không chỉ trách chồng, Hồng Đào còn vạch tội luôn cả gia đình Hoàng Mèo. Cô bắt nam diễn viên phải đóng giả là mình khi mang thai để hiểu được bao ấm ức mà nhà chồng đã đầy đoạ mình.


Mặc cho ngoại hình rách nát, Hoàng Mèo vẫn kéo quần để khiêu gợi Hồng Đào với mong muốn: “Được chút nào hay chút đó em ơi. Coi vậy chứ bên trong hàng dễ xài lắm.” Bị Hồng Đào cho tiền, đuổi đi Hoàng Mèo nhanh trí dùng “khổ nhục kế”: “Anh sẵn sàng chịu chửi, chịu la hổng phải xin tiền mà là vì nhớ con”.

Gần chinh phục được mục tiêu thì Hoàng Mèo lại bị diễn viên nhí phá bĩnh:“Ba ơi ba xin tiền lẹ đi ba, mẹ đang đợi mình kìa. Hai cha con mình chưa về là mẹ la 2 cha con mình luôn á”. Rơi vào thế bí, Hoàng Mèo toan tính chạy trốn nhưng bị Hồng Đào vịnh lại. Rối bời, Hoàng Mèo “ăn hiếp” luôn cả diễn viên nhí: “Mày có bằng chứng gì tao với mày là cha con? Mày bí rồi đúng hông?” khiến bé cũng phải gật đầu thú nhận.


Xuân Bắc cho biết đây là lần đầu tiên có khách mời ăn hiếp diễn viên nhí tại “Ơn giời, cậu đây rồi”.  Rất có năng khiếu ăn hiếp con nít. Gắn bó với Hoàng Mèo hơn 10 năm, Hoài Linh nhận thấy thử thách của Hồng Đào còn hơi dễ với vị khách mời lắm tài nhiều chiêu này.

Phòng 3: Lý Kiều Mai răn dạy Trường Giang ngay trên sóng truyền hình, khiến Hoài Linh bái phục


Quái kiệt của tập 1 không ai khác chính là Kiều Mai Lý. Ngay từ đầu, “chủ toạ” Hoài Linh đã phải kính cẩn xin phép không nhận xét vị khách mời này và khẳng định “Đây là màn trình diễn của má Kiều Mai Lý chứ không phải 1 phần thi”. Quả như lời Hoài Linh, Kiều Mai Lý khiến trưởng phòng Trường Giang và phó phòng Lâm Vỹ Dạ điêu đứng. 

Trong vai bà mụ, Kiều Mai Lý bị Trường Giang “tra khảo” vì đã trao cho mình một gương mặt xấu xí. Nam trưởng phòng oán giận: “Vì sao Hứa Vĩ Văn, Trương Thế Vinh đẹp quá trời mà bà lại cho tui cái gương mặt cô hồn này”. Trường Giang cho biết mình tính đi phẫu thuật thẩm mỹ nhưng bác sĩ nói “Mày có nước chặt gắn đầu khác chứ không có sửa được nữa”. Kiều Mai Lý đối đáp: “Vì tui thương cậu nên tui muốn nặn cầu lùn, xấu giống tui”. Nữ khách mời khẳng định Trường Giang lùn, xấu nhưng có duyên là được.



Không chấp nhận tình thương từ Kiều Mai Lý, Trường Giang tiếp tục oán trách khi bà mụ cho bùa tình duyên thì bồ bỏ, bùa bình an thì bị đụng xe 4 lần. Không chút chần chừ, Kiều Mai Lý “mắng” Trường Giang: chỉ biết chờ sung rụng thì bùa cũng để cúng thôi.

Dú đã lớn tuổi nhưng Kiều Mai Lý vẫn nhanh trí xoay trở trước mọi vụ “lật bàn” của Trường Giang. Đang say mê với vai “bà mụ” nhưng hoá ra, Kiều Mai Lý là ngôi sao đang cứu nguy cho gánh hát của Trường Giang. Chuẩn bị ra diễn suất cuối thì Kiều Mai Lý bất ngờ giáp mặt con gái của mình - Lâm Vỹ Dạ.

Đầy thù hận, Lâm Vỹ Dạ mỉa mai Kiều Mai Lý đam mê danh vọng mà bỏ bê chồng con. Bị giằng xé giữa gia đình & nghề nghiệp, Kiều Mai Lý van nài con cho mình được hát suất cuối vì đó là cái nghiệp của mình. Bi kịch được đẩy lên cao trào khi Vỹ Dạ tiết lộ: “Má ráng giữ cái hơi cuối đó mà hát trong đám ma của ba đi má!” Khi Kiều Mai Lý đang sụt sùi, Trường Giang & Lâm Vỹ Dạ tiếp tục “lật kèo” và thông báo nữ khách mời “ngưng diễn sâu”.

Câu chuyện kết lại với 3 nhân vật trên sân khấu là 3 người bán vé số, vì quá đam mê sân khấu nên lén vào gánh hát của đoàn.


Nữ diễn viên Kiều Mai Lý nhận định: “Tình huống của chương trình quá khó. Nếu ở ngoài là tui mắng liền á”. Cô cho biết mình đã dốc hết lòng yêu nghề, yêu khán giả để biểu diễn trong tiết mục này. NSƯT Hoài Linh thán phục: “Cô Kiều Mai Lý đúng là gừng càng già càng cay”.

Nam giám khảo tâm tình: “Không biết đến tuổi đó, tụi con có còn nhanh nhẹn được như mẹ không. Cám ơn mẹ đã trao tặng chúng con những kinh nghiệm trong nghề”. Hoài Linh khẳng định Kiều Mai Lý là một trong những tượng đài sừng sững của kịch nghệ Việt Nam.

Phòng 4: Soái ca Hứa Vĩ Văn bị yêu tinh Trấn Thành quyến rũ

Người sẽ “tiếp chiêu” Hứa Vĩ Văn không ai khác ngoài Trấn Thành. Với trang phục cổ, Hứa Vĩ Văn chứng minh đẳng cấp “soái ca” số 1 Việt Nam khiến Xuân Bắc cũng phải xuyến xao. Ở căn phòng thứ 4, nam thần điện ảnh Việt “xui xẻo” gặp phải Trấn Thành trong hình tượng bạch hồ ly. 



Với mái tóc trắng xoá đánh rối cầu kỳ, Trấn Thành liên tục tung chiêu để quyến rũ soái ca, mặc cho lời cấm cản tránh xa sắc giới của cha mình. Khi nghe Hứa Vĩ Văn nói thương nhớ mình, Trấn Thành liền “mồi chài” bắt Hứa Vĩ Văn phải hôn để thể hiện tình cảm. Không những thế, “bạch hồ ly” Trấn Thành còn vén váy, khoe chân, xàng xê bên cạnh thân hình nóng bỏng của Hứa Vĩ Văn.

Mê mẩn trai đẹp nhưng Trấn Thành lại lắm lần ép Hứa Vĩ Văn vào thế khó. “Nữ” bạch cốt tinh liên tục cướp công lực của cha mình - Trương Thế Vinh để tặng cho trai đẹp. Đội nón thần kỳ cho Hứa Vĩ Văn, Trấn Thành bắt nam khách mời phải diễn catwalk. Thậm chí, soái ca còn bị Trấn Thành ép uống nước “tiểu đồng tử” - một nguyên liệu để tránh sự soi mói của loài chồn nhà Trấn Thành.


Bị Trương Thế Vinh truy xét nhưng Hứa Vĩ Văn luôn nhận lỗi về phần mình để bảo vệ tình yêu dành cho Trấn Thành. Thử thách ồ ạt ập đến cho nam khách mời khi việc ăn cắp bí kíp võ công của mình bị lộ chân tướng. Để đền tội, Hứa Vĩ Văn đã giải quyết tình huống bằng cách tự kết liễu đời mình.

MC Xuân Bắc cho rằng đây là lần đầu tiên Hoài Linh bấm chuông không hợp lý. Nam MC muốn giám khảo nên để xem các diễn viên ứng biến thế nào khi các nhân vật trong tiểu phẩm đều chết. Giám khảo Hoài Linh nhận định: Hứa Vĩ Văn hẳn là người vô cùng ấm áp vì luôn tìm cách bảo vệ tình yêu của mình. 

Phòng 5: Lý Kiều Mai giành cúp đầy thuyết phục



Ở căn phòng cuối cùng, giám khảo Hoài Linh sẽ đích thân “ra tay” với 4 khách mời. Với các đạo cụ khác nhau, Võ Hạ Trâm hoá thành đầu bếp, Hứa Vĩ Văn là người làm vườn, Hoàng Mèo là tài xế và Kiều Mai Lý là vú em của “em bé” Huỳnh Quý. Tại đây, “vú em” Hoài Linh đã tra khảo bốn người chơi vì những lỗi lầm đã gây ra cho cậu chủ nhỏ thiếu vắng tình thương gia đình.


Sau 5 tiểu phẩm, NSƯT Hoài Linh đã trân trọng gửi cúp vàng cho nữ diễn viên gạo cội Kiều Mai Lý vì phần trình diễn đẳng cấp và đầy cảm xúc của cô.

Tiểu Quỳnh

Mời độc giả xem thêm video giải trí:

[mecloud]ijLvssimIf[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tran-thanh-ep-hua-vi-van-hon-minh-xuan-bac-phe-binh-hoai-linh-a169290.html