Phạm Băng Băng và con đường tìm lại ánh hào quang


Thứ 3, 22/09/2020 | 12:08


"Nữ hoàng thị phi" Phạm Băng Băng đã xây dựng chiến lược rõ ràng để quay trở lại giới giải trí sau bê bối trốn thuế vào năm 2018.

Sau thời gian ở ẩn vì bê bối trốn thuế, Phạm Băng Băng đang tích cực quay trở lại giới giải trí. "Nữ hoàng thị phi" đã xây dựng chiến lược rõ ràng để công chúng dần dần tiếp nhận. 

Nữ hoàng thị phi Phạm Băng Băng nổi tiếng là người khôn ngoan, mạnh mẽ. Với phát ngôn “đừng cúi đầu, vương miện sẽ rơi”, tưởng như chẳng có điều gì khiến nữ minh tinh phải lao đao. Bởi, từ tin đồn phẫu thuật thẩm mỹ đến cặp kè đại gia, mang thai, có con riêng,… cũng không khiến cô gục ngã. Tuy nhiên, năm 2018, Phạm Băng Băng bị cáo buộc trốn thuế và phải nộp phạt 884 triệu NDT (tương đương 3100 tỷ VNĐ). Đây là bê bối lớn nhất từ trước đến nay của nữ minh tinh.

Sau sự kiện trốn thuế, sự nghiệp của người đẹp họ Phạm gặp phải nhiều khó khăn.

Sau sự kiến trốn thuế, hoạt động nghệ thuật của cô gặp nhiều khó khăn. Thời điểm đó, bộ phim Ba Thanh Truyện do Phạm Băng Băng chủ diễn không được phát sóng, khán giả chê bai và tẩy chay cô. Người trong giới đánh giá, scandal này khiến sự nghiệp của nữ diễn viên lao dốc không phanh, cô cũng rất khó quay trở lại hoạt động trong giới. Vào năm 2019, Phạm Băng Băng biến mất hoàn toàn khỏi làng giải trí Hoa Ngữ. Chỉ đến đầu năm 2020, một vài thông tin về nữ diễn viên xuất hiện trên truyền thông. Đây có thể là chiến lược quay trở lại giới giải trí của cô.

Để công chúng nhớ mặt gọi tên

Dù có nhiều thị phi nhưng công chúng phải công nhận sự khôn khéo của Phạm Băng Băng. Cô từng đi lên từ một vai nha hoàn và dần dần khẳng định tên tuổi hàng đầu trong giới giải trí. Vì vậy, giới chuyên muôn luôn đánh giá cao khả năng tiếp thị hình ảnh của nữ diễn viên.

Sau bộ phim Hoàn Châu cách cách, Phạm Băng Băng tham gia nhiều tác phẩm điện ảnh và truyền hình. Về đời tư, nữ diễn viên có rất nhiều tin đồn xấu như quan hệ bất chính với Hồng Kim Bảo, cướp vai diễn của bạn, mâu thuẫn với Triệu Vy,...

Bỏ ngoài tai các lùm xùm xung quanh, cô vẫn xuất hiện lộng lẫy tại Liên hoan phim Cannes dù không có phim trình chiếu. Phạm Băng Băng từng bước xây dựng hình ảnh sang trọng, quý phái và khiến công chúng phải nhớ tới mình. Đúng như vậy, truyền thông đã nhắc tới Phạm Băng Băng với rất nhiều mỹ từ như "nữ hoàng thảm đỏ" hay "gương mặt đại diện của Trung Quốc".

Từ vai nha hoàn trong Hoàn Châu Cách Cách, Phạm Băng Băng đã trở thành nữ minh tinh hàng đầu Trung Quốc.

Bất chấp scandal trốn thuế, nữ diễn viên vẫn là ngôi sao hàng đầu của giới giải trí Hoa Ngữ. Dù mỗi năm có hàng loạt gương mặt mới nhưng Phạm Băng Băng luôn trụ vững trong hàng Đại Hoa của Trung Quốc.

Sau sự kiện trốn thuế và bị hạn chế hoạt động, Phạm Băng Băng rút lui khỏi giới giải trí trong một năm. Sau đó, cô gửi lời xin lỗi trên trang cá nhân và từng bước thực hiện hoạt động riêng để quay trở lại. Nhờ sức ảnh hưởng của mình, Phạm Băng Băng liên tiếp xuất hiện trên các trang bìa tạp chí lớn nhỏ. Đồng thời, cô để báo chí và truyền thông nhắc tới mình nhằm dễ dàng tiếp cận với công chúng. Khi hình ảnh của Phạm Băng Băng xuất hiện nhiều hơn, khán giả sẽ quen với việc nữ minh tinh đang trở lại giới giải trí.

Phạm Băng Băng xuất hiện trên trang bìa của các tạp chí lớn, nhỏ ở trong và ngoài nước.

Nữ diễn viên tận dụng cơ hội để xuất hiện trước công chúng, ngay cả việc lên trang bìa của các tạp chí hạng 2, hạng 3.

Xây dựng thành công hình ảnh nữ hoàng

Khi scandal trốn thuế nổ ra, nhiều người cười chê Phạm Băng Băng và nghĩ rằng cô sẽ khánh kiệt vì phải nộp phạt số tiền quá lớn. Tuy nhiên, nữ diễn viên không chỉ hoạt động giải trí, cô còn sở hữu công ty mỹ phẩm và đầu tư vào nhiều loại hình khác.

Để đáp trả lời đồn đại vô căn cứ, cô thường xuyên đeo các bộ trang sức quý giá từ vài triệu đến vài chục triệu NDT. Hình ảnh mạnh mẽ, độc lập và giàu có của Phạm Băng Băng đang là hình tượng được nhiều cô gái theo đuổi. Trong quá khứ, cô từng tuyên bố: "Tôi không cần lấy đại gia vì bản thân tôi đã là đại gia của chính mình". Nếu thật sự gặp khó khăn về tài chính, Phạm Băng Băng sẽ không thể hiện cho công chúng thấy. Đây chính là yếu tố khiến nữ minh tinh khác biệt hơn các nghệ sĩ khác.

Cô thường xuyên khoe trang sức, đồ hiệu đắt tiền nhằm đáp trả lời đồn ác ý.
Chỉ cần Phạm Băng Băng không cúi đầu, vương miện sẽ không rơi. 

Phong độ diễn xuất của Phạm Băng Băng có thể chưa ổn định nhưng đẳng cấp trong giới thì không cần bàn cãi. Chính hình ảnh quyết đoán, độc lập, mạnh mẽ, phớt lờ tin đồn giúp người đẹp giữ được sức hút đối với công chúng. Nhiều khán giả còn cho rằng, thiếu Phạm Băng Băng khiến làng giải trí Hoa Ngữ thiếu đi sự thú vị. Thực tế, Phạm Băng Băng đã xây dựng thành công hình tượng nữ minh tinh không thể đánh bại, không thể thay thế trong giới giải trí.

Dù vướng nhiều lùm xùm nhưng Phạm Băng Băng vẫn giữ được sức hút đối với truyền thông và công chúng. Trong nhiều năm lăn lộn với nghề, cô đã tạo nên những mối quan hệ vững chắc giúp bản thân có thể vượt qua sóng gió. Như vậy, ngày Phạm Băng Băng quay trở lại giới giải trí sẽ không còn xa.

 An Nhiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pham-bang-bang-va-con-duong-tim-lai-anh-hao-quang-a339883.html