Phạm Phương Thảo ra mắt album "Tri ân" đầy ý nghĩa


Thứ 6, 14/07/2017 | 02:02


Đây là album Phạm Phương Thảo đã ấp ủ từ nhiều năm nay, và đã mất gần 1 năm để hoàn thiện với MV được thực hiện dọc theo chiều dài đất nước.

Đây là album Phạm Phương Thảo đã ấp ủ từ nhiều năm nay, và đã mất gần 1 năm để hoàn thiện với MV được thực hiện dọc theo chiều dài đất nước.

Nữ ca sĩ Phạm Phương Thảo vừa chính thức giới thiệu tới công chúng bộ đôi album “Tri ân” nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7/2017.

Được biết, “Tri ân” là sản phẩm dành tặng hương hồn những người con lỗi lạc của đất Việt mà Phạm Phương Thảo đã nâng niu, trân quý từng khung hình, từng lời ca. Cũng vì vậy, Phạm Phương Thảo đã lấy tên album của mình rất giản dị, nhưng chứa đựng toàn bộ tinh thần, tình cảm của cô: Tri ân.

“Tri ân” không chỉ được Phạm Phương Thảo quay hình dọc chiều dài đất nước, từ miền Nam tới miền Bắc, mà còn được cô chọn lựa những địa danh đẹp nhất của Việt Nam, những vùng đất ý nghĩa nhất để mỗi tác phẩm đều được làm nổi bật trong bối cảnh lịch sử, hình ảnh đẹp và lung linh nhất.

Đây cũng là lần đầu tiên, trong 1 album, Phạm Phương Thảo có sự hỗ trợ của 3 đạo diễn: Phạm Đông Hồng, Việt Hương và Dương Lan Hương cho các MV. Đây đều là 3 đạo diễn thân thiết, đã cùng Phạm Phương Thảo thực hiện rất nhiều sản phẩm trong các album trước đây.

[presscloud]142[/presscloud]

Với “Tri ân”, Phạm Phương Thảo vô cùng trăn trở, mong muốn đem đến một album thật hoàn chỉnh với những câu chuyện thiêng liêng và cao cả, nên cô sử dụng thế mạnh của từng đạo diễn cho các tác phẩm để đạt được hiệu quả cao nhất.

Trong album này, lần đầu tiên Phạm Phương Thảo tự tin nói rằng: cô hoàn toàn hài lòng với sản phẩm của mình. Cô chia sẻ: “Tri ân như trút được những day dứt trong lòng và tôi biết mình đã nói hộ cho nhiều người. Nó là một sản phẩm đẹp, được thực hiện bởi những người giỏi cùng thiết bị máy móc hiện đại để tạo nên những hình ảnh lung linh và ý nghĩa”.

Album gồm 8 ca khúc: Ru em nắm đất Truông Bồn, Chấp chới sông Lam, Đất mẹ ngày về, Con xin ở lại nơi này, Ân tình mẹ, Trông cây lại nhớ đến người, Mười đóa sen thơm, Mẹ Việt Nam.

Phạm Phương Thảo chính thức ra mắt ca khúc đã dành được rất nhiều tình cảm và cả nước mắt của người xem tại các sân khấu trực tiếp: “Ru em nắm đất Truông Bồn”. Phạm Phương Thảo đã sáng tác “Ru em nắm đất Truông Bồn” bằng tất cả tình cảm tri ân của người ở thế hệ sau, biết ơn thế hệ đi trước đã hy sinh cuộc sống, hy sinh tuổi xuân đẹp đẽ nhất của mình cho hòa bình.

Một lần nữa, Phạm Phương Thảo lại tiếp tục khẳng định vai trò nhạc sĩ dòng nhạc dân gian của mình với sáng tác mới. Không chỉ ở mảng những ca khúc trữ tình dành cho người trẻ như Gái Nghệ, Cho em thôi chòng chành, Dọc ngang đò tình, Trăng sáng một mình… được công chúng yêu thích, các nghệ sĩ trẻ chọn lựa tham gia các cuộc thi tiếng hát, mảng sáng tác về đề tài tri ân như “Đất mẹ ngày về” về Đại tướng Võ Nguyên Giáp, “Mười đóa sen thơm” về các cô gái Ngã ba Đồng Lộc, và đến giờ là “Ru em nắm đất Truông Bồn” đã định hình tên tuổi của Phạm Phương Thảo ở lĩnh vực sáng tác.

Phạm Phương Thảo cũng không ngần ngại chia sẻ, cô là người tin vào tâm linh, cô luôn quan niệm cõi âm - dương luôn song hành và liên quan, tương tác lẫn nhau. Cõi âm vô hình nên chỉ có thể cảm nhận bằng đức tin và cái tâm mỗi người. Chính đức tin đó giúp cô tin rằng mình thành tâm sẽ được phù trợ. Sự thuận lợi trong suốt những ngày quay cũng là một sự “đãi ngộ” với lòng thành của cô.

Không hiểu sao tôi luôn đau đáu với những bậc vĩ nhân, luôn xúc động với những người mẹ, người lính. Có lẽ do tôi nhạy cảm lại sống hướng thiện, hướng đạo từ lâu nên cứ trăn trở như vậy. Tôi hy vọng, Tri ân không chỉ đến được với khán giả yêu nhạc mà còn an ủi được hương hồn những người mẹ Việt Nam và các anh hùng liệt sĩ đã cống hiến cuộc đời mình cho Tổ quốc”- Phạm Phương Thảo chia sẻ.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pham-phuong-thao-ra-mat-album-tri-an-day-y-nghia-a196124.html