“Phượng Khấu”: Phim về những góc khuất chốn thâm cung của Việt Nam sắp ra mắt


Chủ nhật, 26/05/2019 | 07:31


Dự án phim “Phượng Khấu” với đề tài về thân phận người phụ nữ trong chốn thâm cung sẽ ra mắt khán giả vào cuối năm 2019.

Dự án phim “Phượng Khấu” với đề tài về thân phận người phụ nữ trong chốn thâm cung sẽ ra mắt khán giả vào cuối năm 2019.

Phim “Phượng Khấu” sẽ ra mắt khán giản vào cuối năm 2019.

Bộ phim "Phượng Khấu" xoay quanh cuộc đời của Nghi Thiên Chương Hoàng hậu, hay được dân gian biết đến nhiều hơn với danh hiệu Từ Dụ Thái hậu, một người phụ nữ hiền đức và có vai trò quan trọng suốt 10 triều Hoàng đế triều Nguyễn.

Nội dung bộ phim tập trung xoay quanh quãng thời gian 1840 - 1847, giai đoạn bà vẫn đang là phi tần của Hoàng đế Thiệu Trị. Vượt qua những âm mưu, hiểm nguy tầng tầng lớp lớp từ những người đàn bà trong nội đình, bà cuối cùng đã thành công trong việc đưa con trai của mình là Hồng Nhậm lên kế vị (tức Hoàng đế Tự Đức), còn bà được tấn tôn làm Hoàng Thái hậu đầy uy quyền trong triều Nguyễn.

Câu chuyện phim không chỉ đưa khán giả đến những đấu đá chốn thâm cung, mà đó còn là lời tiếc thương cho thân phận của người phụ nữ ngày xưa trong chốn cung cấm. Mỗi nhân vật đều có một câu chuyện riêng.

“Phượng Khấu” là một câu chuyện muôn bậc cảm xúc của người phụ nữ sống trong chốn cung cấm có hạnh phúc, tự hào, đố kị, ghen ghét. Song song đó là câu chuyện tranh quyền đoạt vị ngấm ngầm giữa các Hoàng tử cho ngai vàng tương lai. Tất cả đã biến Đại Nội – Huế những năm Thiệu Trị bao trùm trong một bức tranh nhiều nước mắt và bi kịch.

Tạo hình độc đáo của nhân vật trong bộ phim "Phượng Khấu".

Được biết, trang phục trong “Phượng Khấu” được thực hiện bởi Ỷ Vân Hiên, với đội ngũ nhà nghiên cứu và thợ may lành nghề cũng như là đơn vị đi đầu trong công cuộc phục dựng cổ phục tại Việt Nam. Mặc dù còn nhiều thiếu sót vì nguồn tư liệu hạn chế, nhưng đội ngũ sản xuất của “Phượng khấu” luôn cố gắng mang đến những tạo hình chuẩn nhất có thể, kết hợp với tư duy thẩm mĩ hiện đại, để tạo nên một bước đột phá trong tạo hình phim cổ trang Việt Nam.

Đặc biệt, về phần mũ mão của các nhân vật trong phim “Phượng khấu” được hợp tác với Nhà nghiên cứu - Nghệ nhân Vũ Kim Lộc, người tiên phong trong công cuộc phục dựng mũ mão triều Nguyễn tại Việt Nam được Chính phủ ghi nhận. Thành tựu lớn nhất của Nghệ nhân Vũ Kim Lộc có thể nói đến việc phục dựng 4 chiếc mũ của Hoàng đế triều Nguyễn: Cửu long Thông thiên và Bình thiên, hiện được trưng bày tại Bảo tàng Quốc gia.

Bộ phim "Phượng Khấu" dưới sự nhào nặn của đạo diễn tài ba gắn Huỳnh Tuấn Anh và quy tụ rất nhiều những tên tuổi diễn viên như: NSƯT Lê Thiện, NSƯT Thành Lộc, NSND Hồng Vân, NSƯT Minh Trang, diễn viên Hồng Đào, Diễm My, Vân Trang, Jun Phạm, Diễm My, Trịnh Tú Trung... dự kiến bộ phim ra mắt khán giả vào cuối năm 2019.

Thiện Anh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phuong-khau-phim-ve-nhung-goc-khuat-chon-tham-cung-cua-viet-nam-sap-ra-mat-a277106.html