Phương Thanh hoài niệm thời huy hoàng, đỉnh cao của sự nghiệp


Chủ nhật, 20/11/2016 | 00:01


(ĐSPL) - Phương Thanh hoài niệm thời đỉnh cao của sự nghiệp. Lam Trường khoe giọng ca không tuổi trong loạt hit cách đây 20 năm.

(ĐSPL) - Phương Thanh hoài niệm thời đỉnh cao của sự nghiệp. Lam Trường khoe giọng ca không tuổi trong loạt hit cách đây 20 năm. Chi Dân đầy bản lĩnh khi cover lại bản hit của Lam Trường là những tiết mục đặc sắc trong chương trình Sài Gòn Đêm Thứ 7 chủ đề Nhạc Việt thập niên 90.

Chương trình Sài Gòn Đêm Thứ 7 chủ đề Nhạc Việt thập niên 90 đã làm say lòng khán giả truyền hình, đưa những người yêu nhạc đắm chìm trong những bản tình ca nổi tiếng những năm 90. Chương trình được dẫn dắt bởi MC Quốc Bình cùng nữ ca sĩ Thanh Ngọc.

Nhắc đến những ca sĩ đình đám thập niên 90 không thể không nhắc đến hai cái tên: Phương Thanh, Lam Trường. Nếu như Phương Thanh được khán giả mến mộ và đặt cho cái tên thân thương chị Chanh thì Lam Trường được gọi là anh Hai.


Góp mặt trong chương trình, Phương Thanh thể hiện lại hai ca khúc gắn liền với tên tuổi của mình: Một thời đã xa (Trường Huy) và Tiếng sét nơi vườn hoang (Quốc Hùng). Nữ ca sĩ tái hiện lại hình ảnh của mình ngày xưa với mái tóc ngang vai và truyền tải cảm xúc lắng đọng đến người nghe qua giọng hát khàn đặc biệt khó lẫn. Phương Thanh gợi cho khán giả Sài Gòn Đêm Thứ 7 nhiều kỷ niệm thời thập niên 90 với những câu chuyện tình đã qua qua hai ca khúc đình đám từng làm nên tên tuổi chị.


“Anh Hai” Lam Trường cũng là một trong những khách mời đặc biệt trình diễn trong chương trình Sài Gòn Đêm Thứ 7. Anh đã thể một liên khúc gồm nhiều bài hát nổi tiếng: Tình phai, Trái tim bên lề, Lời cuối cho em, Và con tim đã vui trở lại. Với giọng hát, ngoại hình trẻ trung, không tuổi… Lam Trường xuất hiện đầy phong độ như thời đỉnh cao, khiến nhiều fan nữ phải xuýt xoa trước sự lãng tử, chỉn chu của anh.


Nam ca sĩ trẻ Chi Dân cũng đầy bản lĩnh cover bản hit Tình thôi xót xa (Bảo Chấn) của Lam Trường thuở nào. Anh đã khơi gợi lại rất nhiều kỷ niệm cũng như cảm xúc trong lòng khán giả qua bài hát này. Chi Dân mang đến một Tình thôi xót xa trẻ trung, hiện đại và rất riêng biệt dẫu anh từng chia sẻ rằng gặp áp lực khi hát lại bài hit trên cùng sân khấu với thần tượng một thời.


Với tiếng hát trầm ấm, dạt dào xúc cảm của mình, nam ca sĩ Quang Dũng để lại nhiều ấn tượng qua phần thể hiện Những gì còn lại (Nguyên Chương) nằm trong album cùng tên của anh.


Đến với chương trình, Nguyên Vũ thể hiện lại những ca khúc nổi tiếng đã gắn liền với tên tuổi của anh ở thập niên 90 như Bước chân cuối cùng, Tình quay gót, Hát cho tình yêu đầu, Tình yêu thầm kín. Trong đó ca khúc Tình yêu thầm kín do chính anh viết lời được rất nhiều bạn trẻ thời bấy giờ rất yêu mến. Nội dung ca khúc nói về một tình bạn tưởng chừng như sẽ trở thành tình yêu nhưng người kia lại đi yêu một người khác nhưng vẫn mong muốn hạnh phúc sẽ mỉm cười với họ.


Với giọng hát khỏe, giàu nội lực, Nguyễn Hải Yến mạnh dạn cover lại một bài hit của Phương Thanh mang tên Tình xa khuất (Trường Huy). Ca khúc được Hải Yến xử lý khéo léo ở những nốt cao chót vót cùng phần trình diễn nhẹ nhàng mà sâu lắng, nữ ca sĩ gợi lên nhiều cảm xúc nơi người nghe.


Nam ca sĩ Hồ Trung Dũng chạm đến trái tim người nghe qua ca khúc Dòng sông lơ đãng – một trong những sáng tác của nhạc sĩ Việt Anh, đã ghi dấu trong lòng người yêu nhạc suốt những năm thập niên 90.



Ngoài ra, Sài Gòn Đêm Thứ 7 còn có sự góp mặt của ca sĩ Quang Toàn, Giang Hồng Ngọc, nhóm Mắt Ngọc và khán giả Việt Hòa qua các ca khúc nổi tiếng thập niên 90: Chia tay tình đầu (Nguyễn Ngọc Thiện), Khoảnh khắc (Trương Quý Hải), Liên khúc Góc phố dịu dàng, Cơn mưa lao xao (Trần Minh Phi - Nguyễn Ngọc Thiện), Không còn mùa thu (Việt Anh)…



Khán giả Sài Gòn Đêm Thứ 7 còn được mãn nhãn với màn trình diễn thời trang qua BST mới nhất New life của NTK tài năng Quỳnh Paris, với những kỹ thuật thêu kết ren và hạt đá 3D đầy mới lạ, hiện đại nhưng cũng không kém phần nữ tính, gợi cảm và tinh tế. BST được các người mẫu thể hiện trên nền nhạc Chợt nghe bước em về (Quốc Vượng) qua tiếng hát của nam ca sĩ Đào Bá Lộc.



Ngoài ra, tiểu phẩm hài Đừng trách đa đa với sự diễn xuất của Minh Trọng, Lê Nam, Linh Tý và Đại Ngọc Trâm đã mang đến nhiều tiếng cười cho khán giả truyền hình.

Chương trình Sài Gòn Đêm Thứ 7 sẽ tiếp tục trở lại với khán giả với chủ đề Nhạc phim vào lúc 20 giờ ngày thứ bảy 17/12 trên VTV9.

Tiểu Quỳnh

Mời độc giả xem thêm video giải trí:

[mecloud]PZ88dOXEEO[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phuong-thanh-hoai-niem-thoi-huy-hoang-dinh-cao-cua-su-nghiep-a170738.html