Sao Hoa ngữ có trình độ học vấn cao: Triệu Vy đứng nhất toàn trường, Hồ Ca gây choáng váng


Thứ 3, 27/10/2020 | 01:09


Cùng sự kiện

Ngoài tài năng nghệ thuật, những ngôi sao Hoa Ngữ này còn khiến công chúng ngưỡng mộ bởi bằng cấp và trình độ học vấn không hề tầm thường.

Ngoài tài năng nghệ thuật, những ngôi sao Hoa Ngữ này còn khiến công chúng ngưỡng mộ bởi bằng cấp và trình độ học vấn không hề tầm thường.

Triệu Vy

Triệu Vy là một trong những sao Hoa Ngữ có thành tích học tập đáng nể. Năm 1992 khi thi đại học Sư phạm Vu Hồ, Triệu Vy đã đậu Thủ khoa, đứng nhất toàn trường.

Con đường học tập của Én Nhỏ sau đó còn khiến nhiều người “choáng váng” hơn khi năm 1996, cô tiếp tục đứng đầu bảng trong kỳ thi tuyển vào Học viện điện ảnh Bắc Kinh với số điểm 80.

Sau khi vào Đại học, thành tích của Triệu Vy cũng không tồi chút nào: 14 môn học thì có 2 môn loại xuất sắc, 9 môn loại giỏi và trở thành sinh viên ưu tú của Học viện khóa 1996-2000. Chưa hết, năm 2006 cô thi đậu vào hệ thạc sĩ nghệ thuật khoa đạo diễn của Học viện điện ảnh Bắc Kinh. Đồ án tốt nghiệp của Triệu Vy đạt điểm 99, số điểm cao nhất trong lịch sử khoa đạo diễn với tác phẩm nổi tiếng "Anh Có Thích Nước Mỹ Không?".

Dương Mịch

Nhắc đến những ngôi sao Hoa Ngữ có trình độ học vấn cao không thể không kể đến Dương Mịch. Ngay từ khi còn nhỏ được sinh ra trong một gia đình có truyền thống hiếu học, bác của Dương Mịch là giáo sư đại học Thanh Hoa, các anh chị em họ khác thì theo học tại các trường đại học danh giá như Thanh Hoa, Bắc Kinh nên thành tích học tập của Dương Mịch cũng xếp vào top "không phải dạng vừa".

Trong kì thi tuyển Đại học, Dương Mịch xuất sắc đạt 583/750 ở phần thi văn hóa và với số điểm ấy cô nàng đã đủ khả năng vào các trường Đại học danh giá ở Trung Quốc. Mặc dù cùng lúc đóng 3 phim và không có nhiều thời gian ôn thi, nhưng Dương Mịch vẫn trở thành thủ khoa Khoa biểu diễn của Bắc Ảnh, Dương Mịch tốt nghiệp Học viện điện ảnh Bắc Kinh vào năm 2005.

Không chỉ thế Dương Mịch còn nhiều lần khiến khán giả bất ngờ vì trí nhớ siêu phàm. Cô có thể nhớ vanh vách các chuỗi số dài chỉ trong vài giây quan sát hay vô tình nghe được.

Hàn Tuyết

Nhắc đến Hàn Tuyết khán giả sẽ nghĩ ngay đến gia thế khủng đầy bí ẩn của cô. Bên cạnh đó Hàn Tuyết còn tạo được ấn tượng mạnh với khán giả vì xinh đẹp và đa tài. Hàn Tuyết không chỉ giỏi diễn xuất, ca hát hay mà còn từng gây bão mạng khi trổ tài lồng tiếng biến hóa đa dạng khó ai có thể vượt qua.

Tuy nhiên ít ai biết được ngoài những ưu điểm trên, Hàn Tuyết còn từng là "con nhà người ta" đáng ghen tỵ vì thành tích học tập xuất sắc.

Cô từng là thủ khoa của học viện hí kịch Thượng Hải với thành tích thi văn hóa rất cao. Dù sát ngày thi đại học, Hàn Tuyết còn đang bận đóng phim. Nguyên nhân là từ khi đi học, Hàn Tuyết đã là một trong những học sinh có thành tích học thuộc top đầu, đặc biệt là tiếng Anh. Dù đi đóng phim nhưng Hàn Tuyết vẫn chăm chỉ hoàn thành tất cả bài tập về nhà.

Trương Quân Ninh

Trương Quân Ninh sinh năm 1982, cô xuất thân trong một gia đình có cha mẹ đều là giảng viên đại học. Bản thân cô cũng tốt nghiệp cử nhân Luật tại đại học Đài Bắc năm 2006 và tiếp tục thi vào lớp cao học tại đại học Trung ương Đài Loan. Tuy nhiên, cùng năm đó cô cũng vụt sáng thành sao nhờ phim Tòa tháp trắng, chính thức dấn sâu vào showbiz nên việc học bị ảnh hưởng. Mãi đến tháng 6/2010, cô mới tốt nghiệp thạc sĩ.

Với đề tài Những vấn đề pháp chế trong quản lý nghệ sĩ giải trí, luận văn thạc sĩ dài 110.000 chữ của cô đạt 90,5 điểm. Nhiều bạn bè trong giới đã hào phóng cung cấp hợp đồng của họ để cô làm tài liệu nghiên cứu. Bản ebook của luận văn này có thể được tìm thấy trên thư viện trực tuyến của đại học Trung ương Đài Loan.

Vương Lực Hoành

Vương Lực Hoành là nam ca sĩ nổi tiếng của Hoa ngữ. Anh được khán giả yêu thích nhờ ngoại hình điển trai nam tính, giọng hát đặc biệt, tài sáng tác nhạc cùng khả năng diễn xuất tốt. Tuy nhiên ít ai biết được Vương Lực Hoành cũng từng là học sinh, sinh viên tiêu biểu với thành tích học tập xuất sắc thuộc top đầu.

Vương Lực Hoành sinh ra ở Mỹ nên sau khi trưởng thành anh cũng thi vào trường học viện nghệ thuật danh tiếng Williams và tốt nghiệp với thành tích rất tốt. Đây cũng được coi là một trong những cái nôi nghệ thuật hàng đầu thế giới. Không chỉ thế vào năm 2016, Vương Lực Hoành còn trở thành tiến sĩ danh dự của trường Williams. Cùng năm đó anh lại tiếp tục tở thành tiến sĩ danh dự của Học viện âm nhạc Berklee danh tiếng.

Mạc Văn Úy

Ngoài tài năng diễn xuất và ca hát không còn gì bàn cãi, Mạc Văn Úy rất được bạn bè đồng nghiệp cùng khán giả nể phục bởi trình độ học vấn cao và ý chí ham học hỏi.

Mạc Văn Úy thông thạo đến 5 thứ tiếng: Anh, Pháp, Ý, tiếng Quảng Đông và Quan Thoại, một điều khá hiếm có đối với một ngôi sao giải trí. Bên cạnh đó, từ năm 1987, cô nàng đã được đi du học nước ngoài, cô học rất giỏi môn Văn học Ý. Đến năm 1992, cô tốt nghiệp loại giỏi ngành Ngôn ngữ và Văn học Ý tại đại học London, Anh.

Lâm Chí Linh

Lâm Chí Linh là một trong những chân dài nổi bật Đài Loan. Bên cạnh nhan sắc xinh đẹp, trình độ học vấn của cô cũng khiến mọi người ngưỡng mộ. Người đẹp sinh ra trong một gia đình trung lưu trí thức, nên từ nhỏ cô đã được giáo dục một cách bài bản.

Trước khi bước vào làng giải trí, Lâm Chí Linh đã sang du học tại trường Bishop Strachan ở Toronto, Canada và tốt nghiệp đại học Toronto vào năm 1997 với hai tấm bằng cử nhân ngành Lịch sử Nghệ thuật Mỹ thuật phương Tây và ngành Kinh tế học.

Ngoài ra ít ai biết được, Lâm Chí Linh cũng đã từng làm việc ở cương vị trợ lý hành chính cho Tổ chức Văn hóa và Giáo dục nổi tiếng Fubon.

Hồ Ca

Hồ Ca sinh năm 1982, thủ khoa trường Học viện hí kịch Trung ương Trung Quốc với thành tích luôn nằm trong top đầu của trường. Sau đó anh theo học ngôn ngữ tại San Francisco, rồi tiếp tục theo học tại đại học New York. Hồ Ca vừa đẹp trai, diễn xuất tốt hơn nữa năng lực học tập cũng vô cùng đáng nể.

Nam diễn viên cũng từng thi đỗ vị trí chủ nhiệm khoa, đây là một điều mà không phải bất cứ ai cũng làm được.

 Thu Hà (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sao-hoa-ngu-co-trinh-do-hoc-van-cao-trieu-vy-dung-nhat-toan-truong-ho-ca-gay-choang-vang-a343516.html