Siu Black tiết lộ lý do chính thức trở lại với âm nhạc sau thời gian vắng bóng


Thứ 4, 09/12/2020 | 03:51


Cùng sự kiện

"Họa mi núi rừng" Siu Black bất ngờ ra mắt ca khúc mới mang tên "Cỏ đêm" sau 8 năm im ắng.

"Họa mi núi rừng" Siu Black bất ngờ ra mắt ca khúc mới mang tên "Cỏ đêm" sau 8 năm im ắng.

Sau nhiều năm “ở ẩn” bởi những chuyện không vui trong quá khứ, Siu Black khiến nhiều người ngỡ ngàng khi ra mắt ca khúc mới mang tên “Cỏ đêm”.

Phải gần chục năm nay, khán giả mới lại được thấy “họa mi núi rừng” cất giọng trong một ca khúc được chị sản xuất riêng mà không phải từ bất cứ chương trình truyền hình nào.

Siu Black vẫn "cháy" trên sân khấu như ngày nào.

Siu Black chia sẻ, “Cỏ đêm” đến với chị là một mối duyên. Cho đến trước khi nhận được ca khúc này, chị không hề biết tới nhạc sĩ Nguyễn Thanh Hải. Tuy nhiên, thông qua người cháu - ca sĩ Blada - gọi Siu Black bằng dì, chị đã được biết rằng đây là ca khúc được người nhạc sĩ sáng tác riêng cho mình.

Nữ ca sĩ khá bất ngờ, đã nhiều năm nay, chị bằng lòng với cuộc sống bình yên ở quê nhà. Chị chủ yếu hát và thu âm nhạc Chúa. Đồng thời, đôi lần nhận lời tham gia một số chương trình âm nhạc để thỏa nỗi nhớ sân khấu. Siu Black tin rằng nhiều khán giả cũng vẫn nhớ đến chị. Tuy vậy, đến khi nhận được một ca khúc được sáng tác cho riêng mình, chị vẫn thấy bồi hồi xúc động. Cuối cùng, chị quyết định đi thu âm “Cỏ đêm”.

Việc thu âm cũng không hoàn toàn thuận lợi bởi từ đầu, Siu Black chưa thể “cảm” được ca khúc. Chị thu âm đến lần thứ 3 và thử tông giọng lên tới quãng 8 ngay cho đoạn mở đầu của ca khúc. Chính quyết định táo bạo này đã khiến Siu Black nắm giữ được tinh thần của bài hát và từ đó, chỉ cần một lần thu âm là chị hoàn thành ca khúc.

Sau khi hoàn thành, Siu Black gửi bản thu âm “Cỏ đêm” cho một số bạn bè nghe. Ai cũng ngạc nhiên khi đã quen với việc Siu Black hát những ca khúc mang âm hưởng núi rừng, còn đây là một bài hát có giai điệu sâu lắng nhưng cũng vẫn hợp với giọng chị đến lạ. Danh ca Đình Văn cũng rất “choáng váng”, phải hỏi lại Siu Black mấy lần mới tin được rằng đây là chính chị hát.

Nữ ca sĩ cảm thấy rất hào hứng khi đã lâu lắm rồi chị mới thu âm một ca khúc mới mà lại nhận được những phản hồi thú vị như vậy từ bạn bè, đồng nghiệp.

Siu Black và nhạc sĩ Nguyễn Thanh Hải.

Khi quyết định đi thu âm ca khúc, tôi chỉ nghĩ rằng đây là tấm lòng của một người nhạc sĩ nhớ đến mình, dành cho mình. Tôi cảm ơn Nguyễn Thanh Hải vì điều đó. Tôi không dám nói là hào quang trở lại hay cái gì đó quá đao to búa lớn mà chỉ là thấy một ca khúc hay, cảm nhận được nó, muốn gửi cho khán giả những giai điệu ấy. Mong rằng khán giả dành tình cảm cho “Cỏ đêm” cũng như cho nhạc sĩ Nguyễn Thanh Hải”, Siu Black chia sẻ.

“Cỏ đêm” cũng là một ca khúc được nhạc sĩ Nguyễn Thanh Hải “thai nghén” nhiều năm và đến nay mới thực sự hoàn thành để gửi tặng “họa mi núi rừng” Siu Black.

Vi An

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/siu-black-tiet-lo-ly-do-chinh-thuc-tro-lai-voi-am-nhac-sau-thoi-gian-vang-bong-a348760.html