Sức khỏe nghệ sĩ Hoàng Lan ổn định hậu phẫu thuật vùng lưng bị hoại tử


Chủ nhật, 07/03/2021 | 12:30


Cùng sự kiện

Tình hình bệnh tật hiện tại của nghệ sĩ Hoàng Lan khiến nhiều đồng nghiệp không khỏi xót thương rơi nước mắt.

Tình hình bệnh tật hiện tại của nghệ sĩ Hoàng Lan khiến nhiều đồng nghiệp không khỏi xót thương rơi nước mắt. May mắn, sau khi phẫu thuật vùng lưng bị hoại tử, sức khỏe chị đã ổn định hơn.

Theo thông tin mới nhất được đăng tải trên Tri thức trực tuyến, chị Thắm, em họ và cũng là người chăm sóc nghệ sĩ Hoàng Lan cho hay: “Chị Lan đang điều trị trong Bệnh viện Phục hồi chức năng TP.HCM. Tay chân chị co quắp, không duỗi thẳng được nên cần phải tập vật lý trị liệu”.

Cũng theo chị Thắm, nghệ sĩ Hoàng Lan vừa được các bác sĩ phẫu thuật phần lưng bị hoại tử, dùng da đùi để cấy ghép. Viện phí mỗi tuần rơi vào khoảng 5 – 7 triệu đồng. Sức khỏe và tinh thần của nữ nghệ sĩ tốt hơn trước nhờ có sự động viên và hỗ trợ của các đồng nghiệp và khán giả.

"Mỗi bữa chị ăn một chén cơm và ngủ ngon hơn", chị Thắm cho biết.

Không lâu trước đó, kênh youtube của nhóm “Ngũ long du ký” (gồm Phương Dung, Phi Phụng, Thụy Mười, Năm Chà, Hoa hậu Diễm Hương) đã đăng tải đoạn video ghi lại cảnh tới thăm nghệ sĩ Hoàng Lan.

Sức khỏe và tinh thần nghệ sĩ Hoàng Lan đã tốt hơn sau cuộc phẫu thuật vùng lưng bị hoại tử. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Được biết, nghệ sĩ Hoàng Lan được các bác sĩ cho về nhà 2 tuần dịp Tết, sau đó chị sẽ tiếp tục vào Bệnh viện điều dưỡng phục hồi chức năng (quận 8, TP.HCM) để tiếp tục điều trị. Khoảng thời gian này, nữ nghệ sĩ tá túc nhờ nhà của một người em kết nghĩa.

Dù phải chịu đựng những cơn đau hành hạ thể xác, một bên mắt cũng mờ dần, nghệ sĩ Hoàng Lan vẫn rất tỉnh táo và nhận biết được những chị em đồng nghiệp tới thăm hỏi mình, xúc động bật khóc.

“Tay co quắp không duỗi ra được, chân chị sưng to, chị nằm nghiêng chứ không nằm thẳng được vì thắt lưng bị hoại tử, nhìn chị mà xót xa”, Phương Dung đau lòng nói về tình trạng hiện tại của đàn chị.

Các nghệ sĩ nhóm "Ngũ long du ký" tới thăm nghệ sĩ Hoàng Lan. Ảnh: Tiền Phong

Là một người chăm sóc nghệ sĩ Hoàng Lan, chị Châu cho biết mọi sinh hoạt bây giờ của nữ nghệ sĩ đều cần có người giúp đỡ. Chị cũng chia sẻ thêm về tình hình bệnh tật của nghệ sĩ Hoàng Lan: “Chị ấy giờ đi đứng không được, phần lưng bị lở rất nhiều, phải nằm nghiêng. Phần thịt bị hoại tử sâu thấy cả xương sống bên trong… Hai chân chị ấy thì bị sưng húp, sưng dữ lắm”.

Nhân dịp tới thăm nghệ sĩ Hoàng Lan, nhóm “Ngũ long du ký” cũng đã thay mặt vợ chồng Thu Trang – Tiến Luật và danh hài Việt Hương, trao tận tay nữ nghệ sĩ số tiền hỗ trợ lần lượt là 10 triệu đồng và 5 triệu đồng. Bên cạnh đó, các nghệ sĩ cũng kêu gọi khán giải giúp đỡ và ủng hộ để diễn viên Hoàng Lan có thể vượt qua được cơn bạo bệnh.

Nghệ sĩ Hoàng Lan vào nghệ năm 1977, đã có 20 năm gắn bó với dân khấu kịch. Sau này, chị rời khỏi đoàn kịch, chuyển sang đóng phim truyền hình. Nữ nghệ sĩ bệnh nặng khi đang hoạt động nghệ thuật, mắc nhiều bệnh tuổi già liên quan đến huyết áp, tim mạch, thận và cả chứng bệnh Parkinson.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/suc-khoe-nghe-si-hoang-lan-on-dinh-hau-phau-thuat-vung-lung-bi-hoai-tu-a358400.html