Tại sao "Moon Lovers" bị khán giả xứ Hàn "ghẻ lạnh"?


Thứ 4, 28/09/2016 | 12:49


(ĐSPL) - "Moon Lovers" (Người tình ánh trăng) được kỳ vọng là bom tấn truyền hình tiếp theo của xứ Hàn, nhưng đáng tiếc, bộ phim lại có tỷ lệ người xem thấp.

(ĐSPL) - "Moon Lovers" (Người tình ánh trăng) được kỳ vọng là bom tấn truyền hình tiếp theo của xứ Hàn, nhưng đáng tiếc, bộ phim lại có tỷ lệ người xem thấp đến mức đáng thương.

"Moon Lovers" (Người tình ánh trăng), hay còn có tên gọi khác là "Bộ Bộ kinh tâm" phiên bản Hàn hiện đã lên sóng được 11 tập, tuy nhiên tình cảm của khán giả Hàn dường như đã dành hết cho một bộ phim khác chiếu cùng thời điểm là "Mây họa ánh trăng", khiến cho "Moon Lovers" mặc dù được đón nhận nồng nhiệt ở Trung Quốc và nhiều nước Châu Á, nhưng riêng khán giả Hàn Quốc thì vẫn hết sức thờ ơ.

Dù được trình chiếu trên SBS - một trong 3 đài truyền hình quốc gia lớn của Hàn, "Moon Lovers" thu về tỷ suất người xem nhiều khi còn kém hơn cả những bộ phim chiếu ở đài cáp.

Sở hữu dàn diễn viên nổi tiếng và được chuyển thể từ một dự án vô cùng hứa hẹn, điều gì đã khiến "Moon Lovers" từ "bom tấn" trở thành "bom xịt" như vậy?

Nữ chính


Ngay từ khi công bố tên nữ chính, "em gái quốc dân" một thời IU đã gặp phải không ít ý kiến phản đối của số đông cư dân mạng.

Mặc dù quyết định lấy tên thật của mình là Lee Ji Eun để tham gia phim, chứng tỏ sự nghiêm túc và quyết tâm của mình trước dự án truyền hình lớn này, cái nhìn của khán giả Hàn với IU cũng không hề bớt khắt khe hơn.

Một phần là vì người hâm mộ kỳ vọng vào một nữ diễn viên trẻ, với khả năng diễn xuất đảm bảo sẽ nhận vai nữ chính "nặng ký" này, một phần khác chính là vì những scandal làm xấu đi hình ảnh của IU trong mắt khán giả, khiến nhiều người giữ những định kiến tiêu cực về cô.

Định kiến này lớn đến mức, thậm chí có những khi IU diễn khá tốt và hợp với diễn biến tâm lý của nhân vật, cô vẫn trở thành người bị "ném đá" và được coi là chịu trách nhiệm chính cho thất bại về tỷ lệ người xem của bộ phim.

Trong tập mới, diễn xuất của IU đã tiến bộ và thuyết phục hơn rất nhiều.

Diễn xuất

"Moon Lovers" có dàn diễn viên trai xinh gái đẹp hùng hậu và vô cùng nổi tiếng. Mặc dù vậy, trong dàn diễn viên chính, chỉ có Lee Jun Ki và Kang Ha Neul là nhận được sự công nhận của công chúng về diễn xuất thực lực.


Hong Jong Hyun, Nam Joo Hyuk là những người mẫu lấn sân sang điện ảnh, trong khi Baekhyun của EXO là thành viên lần đầu thử sức với phim truyền hình.

Bên cạnh một Lee Jun Ki lão luyện, biểu cảm ánh mắt tinh tế, sắc nét đến từng chi tiết và khiến người xem "nổi da gà", sự vụng về và non nớt của IU đã thể hiện rõ sự chênh lệch của hai người, và khiến khán giả khó lòng nắm bắt được cảm xúc trong khi nam chính thiết tha đầy rung động thì nữ chính lại chỉ có thể trợn tròn mắt.


Không chỉ có IU, những vị hoàng tử khác trong phim chỉ có thể được coi là tròn vai chứ không hoàn toàn nổi bật. Thậm chí, ngôi sao trẻ đang lên Ji Soo, được đánh giá là diễn xuất triển vọng lại được giao vai hoàng tử trẻ Thập Tứ được mẹ luôn bao bọc và là một nhân vật quá đơn giản để thể hiện tài năng diễn xuất.

Gây ngạc nhiên nhất trong lớp diễn viên mới có lẽ là Seohyun - em út của SNSD, mang danh một thần tượng với gia tài diễn xuất vô cùng ít ỏi, cô gái không chỉ cực kỳ xinh đẹp và đầy khí chất trong tạo hình cổ trang mà còn thể hiện tốt vai diễn một công chúa mất nước, thê thảm nhưng vẫn đầy kiêu ngạo.



"Bộ bộ kinh tâm" bản gốc


Chuyển thể từ một tác phẩm nổi tiếng từ trước luôn khiến phiên bản sau nhận được sự phán xét khắt khe từ khán giả, đặc biệt là fan nguyên tác.

Sự nổi tiếng và kinh điển của bộ phim đã se duyên cho Lưu Thi Thi và Ngô Kỳ Long vô tình đặt cái bóng quá lớn lên phiên bản Hàn của "Bộ bộ kinh tâm".

Sự khác biệt về văn hóa là thời đại ít được để mắt tới nếu như kịch bản và diễn xuất của diễn viên không đủ lôi cuốn. Và đáng tiếc, "Moon Lovers" lại gặp phải những sai sót này.

"Mây họa ánh trăng"

Thật không công bằng khi lấy thành công của một bộ phim khác để làm lý do cho kết quả không tốt của "Moon Lovers", tuy nhiên, sự trùng hợp về thời gian chiếu và đề tài cổ trang, cùng với chữ "trăng" ở tựa đề hai phim khiến nhiều người không tránh khỏi so sánh.

So với "Moon Lovers", dàn diễn viên trẻ của "Mây họa ánh trăng" tuy ít nổi tiếng hơn, nhưng lại là những ngôi sao lúc nào cũng nhận được sự yêu mến của khán giả Hàn.



Kim Yoo Jung khởi nghiệp từ khi còn rất nhỏ, và chưa bao giờ khiến người hâm mộ thất vọng về diễn xuất thiên tài của mình. Trong khi đó Park Bo Gum thì luôn chứng tỏ tài năng qua nhiều thể loại vai, và là một trong những ngôi sao trẻ được kỳ vọng nhất ở thời điểm hiện tại.

Thể hiện của hai nghệ sĩ trẻ cùng với "tân binh" về diễn xuất Jung Jin Young trong "Mây họa ánh trăng" quả thực đã đem đến cho người xem một sự bất ngờ thú vị.

Và không khó để lý giải khi khán giả Hàn lựa chọn một bộ phim tươi mới, đầy sức sống với những diễn viên trẻ, đẹp và tài năng hơn là một bộ phim được chuyển thể từ một tác phẩm Trung Quốc, có màu sắc bi thương, tăm tối và có cả cô diễn viên nữ mà họ không hề ưa thích!

An An

Nguồn: Người Đưa Tin

Xem thêm video Giải trí:

[mecloud]Y7iPTxuFRX[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-sao-moon-lovers-bi-khan-gia-xu-han-ghe-lanh-a163649.html