Tập 10 Gạo nếp gạo tẻ phần 2: Lê Khánh nước mắt lưng tròng hé lộ ký ức 2 lần bị cha mẹ bỏ rơi


Thứ 3, 07/07/2020 | 02:27


Cùng sự kiện

Tập 10 "Gạo nếp gạo tẻ" phần 2 vừa lên sóng là tâm sự đầy nước mắt của Bảo Trâm (Lê Khánh) khi lần lượt chứng kiến cha mẹ bỏ đi.

Tập 10 "Gạo nếp gạo tẻ" phần 2 vừa lên sóng là tâm sự đầy nước mắt của Bảo Trâm (Lê Khánh) khi lần lượt chứng kiến cha mẹ bỏ đi và tâm trạng dằn xé của Bảo Châu (Thúy Ngân) trước mong muốn tìm lại cha mẹ.

Lớn lên dưới sự bảo bọc yêu thương của bà Cúc (Khánh Huyền), 4 người con của Quỳnh là Bảo Trâm (Lê Khánh), Bảo Anh (Tường Vi), Bảo Châu (Thúy Ngân) và Bảo Minh (Jun Phạm) hết mực yêu thương, hiếu thảo với bà Cúc như mẹ ruột. Tuy nhiên, lựa chọn rời bỏ cha con ông để chăm sóc gia đình bà Hạ Lan luôn khiến bà Cúc cảm thấy day dứt, có lỗi với chồng con.

Theo thời gian, cha con ông Phát nhiều lần viết thư xin tiền bà Cúc, rồi dần chuyển vào Nam sống chung một nhà với gia đình bà Hạ Lan. Hoàng (Võ Điền Gia Huy) - con trai bà Cúc là một thanh niên vô công rỗi nghề, bản chất lưu manh, thường xuyên xin tiền mẹ để ăn chơi khiến bà Cúc thêm phiền muộn.

Bà Cúc mệt mỏi vì chồng con vô công rồi nghề, chỉ biết làm khổ người khác.

Suốt bao nhiêu năm qua, gia đình bà Hạ Lan (NSƯT Minh Đức) vẫn không ngừng tìm kiếm tung tích của mẹ con Hương. Câu chuyện của Hải và vợ bé Quỳnh trở thành điều cấm kỵ trong nhà, bởi bà Hạ Lan và bà Cúc luôn né tránh, không kể với các cháu.

Biết được Bảo Châu bí mật đi tìm lại cha mẹ, Bảo Trâm tức giận dọa sẽ từ mặt em gái. Là người lớn nhất trong 4 chị em, Bảo Trâm hiểu được tất cả những bất hạnh trong gia đình và với nhà “mẹ lớn” đều xuất phát từ lỗi lầm của cha mẹ mình. Bà Hạ Lan khuyên đứa cháu gái lớn rằng “cây có cội, nước có nguồn” và Bảo Châu không sai khi muốn tìm lại những người đã sinh ra mình.

Bảo Trâm nghẹn ngào chia sẻ rằng thuở bé chính cô đã lần lượt chứng kiến cảnh mẹ và cha bỏ rơi các chị em. Vết thương lòng quá lớn khiến cho Bảo Trâm không thể nào tha thứ cho cha mẹ ruột. Bảo Minh lén thu âm toàn bộ những lời kể của chị Hai gửi cho Bảo Châu. Cuối cùng, thì Bảo Châu hứa với chị là từ bỏ việc tìm lại cha mẹ.

Bảo Trâm quá đau khổ sau khi bị bỏ rơi nên không muốn em gái lại cất công đi tìm cha mẹ.

Mặt khác, Thiên Long (Huỳnh Đông) và cha con ông Phát từ trước đến nay vẫn luôn chướng mắt nhau. Thiên Long từng dựa vào đồng tiền tích góp của Bảo Trâm để đi xuất khẩu lao động ở Nhật, nhưng lại gây ra 1 đống nợ nần khiến Bảo Trâm phải gồng gánh trả. Còn ông Phát (Anh Tuấn) tuy cũng sống kiếp ăn bám vợ chẳng khác nào Thiên Long, nhưng ông luôn vênh vênh tự đắc rằng vợ ông đã có công nuôi lớn 4 đứa cháu nhà bà Hạ Lan.

Muốn bố mẹ nhanh chóng làm hòa để bố còn lấy được tiền của của mẹ, Hoàng ra mặt “xử lý” Mộng - bồ nhí của ông Phát. Chỉ bằng vài câu nói khiêu khích, Hoàng đã thành công khiến cho Mộng tức tối rời bỏ ông Phát. Nhưng ông Phát cho biết rằng Mộng đang có thai với ông.

Để trả nợ cho chồng, Bảo Trâm làm đủ nghề, vừa mở quán bán cháo vào buổi tối vừa lén gia đình đi phụ việc nhà theo giờ. Ngoài ra, tập 10 "Gạo nếp gạo tẻ" phần 2 còn hé lộ thêm những nhân vật mới: Phan Duy (Dương Hoàng Anh) - ông chủ nơi Bảo Trâm làm giúp việc và Mạnh (Thanh Thức) - người quen của Thiên Long.

Nhân vật mới xuất hiện trong "Gạo nếp gạo tẻ" phần 2.

Mạnh trước đây từng được Thiên Long giúp đỡ trong công việc và hiện đang làm giám đốc pháp lý cho công ty nhà vợ - 1 công ty có tiếng trong ngành lúa gạo. Mạnh khoe bản thân là “chuột sa hũ kim cương” và hứa hẹn sẽ mang đến cho Thiên Long cơ hội nghề nghiệp rộng mở…

Tập 11 "Gạo nếp gạo tẻ" phần 2 sẽ được phát sóng trên kênh truyền hình Vie Channel-HTV2 lúc 20h thứ Ba, ngày 7/7/2020.

Vi An 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tap-10-gao-nep-gao-te-phan-2-le-khanh-nuoc-mat-lung-trong-he-lo-ky-uc-2-lan-bi-cha-me-bo-roi-a329955.html