Tây Du Ký: Bí mật về cảnh "nóng" duy nhất từng lừa khán giả cả chục năm về trước


Thứ 2, 18/01/2021 | 06:00


Việc ghi hình cảnh "nóng" trong những năm 1980 vốn không phải dễ dàng, đòi hỏi sự mạnh dạn và táo bạo của các diễn viên.

Việc ghi hình cảnh "nóng" trong những năm 1980 vốn không phải dễ dàng, đòi hỏi sự mạnh dạn và táo bạo của các diễn viên.

Trong phiên bản Tây Du Ký 1986, một cảnh quay được tập luyện vô cùng kỹ lưỡng và được nhắc đi nhắc lại nhiều lần chính là đoạn thầy trò Đường Tăng lạc vào đồng Bàng Tơ. Theo đó, sau khi lạc vào động Bàng Tơ, Trư Bát Giới đã bị các yêu tinh nhện dùng "mỹ nhân kế" quyến rũ, mê hoặc.

Đoạn thầy trò Đường Tăng lạc vào động Bàng Tơ của bầy yêu tinh nhện.

Một trong những lý do khiến đây là một trong những cảnh quay khó nhất phim là bởi thời gian ấy, cảnh quay "nóng" vốn rất hiếm thấy trên màn ảnh Trung Quốc, đòi hỏi các nữ diễn viên phải mạnh dạn và táo bạo. Không ít người thậm chí còn từ chối nhận vai diễn vì e ngại cảnh quay nhạy cảm. 

Để giải quyết vấn đề này, đoàn làm phim Tây Du Ký 1986 đã nảy ra một ý tưởng độc đáo, khiến khán giá bị "lừa" trong hàng chục năm trời. Theo đó, đạo diễn Dương Khiết đã yêu cầu bộ phận phục trang thiết kế những bộ trang phục bó sát, có màu da người để hỗ trợ các diễn viên. Nhờ vậy, cảnh 7 yêu tinh nhện cùng Trư Bát Giới nô đùa dưới nước vừa chân thật mà các diễn viên cũng không bị chỉ trích "khoe da khoe thịt".

Cảnh các yêu tinh nhện nô đùa với Trư Bát Giới dưới nước thực chất do các nam diễn viên đảm nhận.

Không chỉ vậy, bí mật đằng sau những phân đoạn "khoe thân" của các yêu tinh còn gây bất ngờ bởi thực chất, chúng được đảm nhận bởi nam diễn viên. Cụ thể, đoàn làm phim đã đính đá vào rốn yêu tinh nhện để tạo hiệu ứng rồi để 2 diễn viên nam Diệp Nhất Manh, Từ Đình Lôi diễn cảnh nhả dây tơ qua rốn. 

Được biết, để ghi hình phần phim này, bên cạnh ý tưởng về diễn viên, đoàn làm phim cũng từng "đau đầu" vì phải kết hợp kỹ xảo trường quay với kỹ xảo hậu kỳ bởi thời điểm ấy, công nghệ còn lạc hậu và thiếu thốn. 

Theo đó, ban đầu, chuyên gia khói lửa Lưu Lễ đã đề xuất phương án "áp" một loại trang phục đạo cụ lên khu vực bụng của những nữ diễn viên vào vai nhện tinh, sau đó làm phụt ra khí glycol tạo hiệu ứng cột khí tượng trưng cho những cột tơ. Tuy nhiên, bước đi của những cột khí từ glycol lại quá ngắn, độ khuếch tán lại rộng nên phương án trên đã bị loại bỏ.

Cảnh "nóng" đầu tiên và duy nhất trong Tây Du Ký được đầu tư kỹ lưỡng, không đem đến cảm giác dung tục.

Sau đó, đạo diễn Dương Khiết đã yêu cầu các diễn viên điều khiển tay sao cho những sợi tơ trong tay rung lắc nhịp nhàng bằng những sợi tơ giả khi ghi hình. Sau đó, phần còn lại được xử lý bằng kỹ xảo hậu kỳ với các hiệu ứng mờ ảo để tạo nên cảnh phim hoàn thiện.

Được biết đến là cảnh "nóng" đầu tiên và duy nhất trong Tây Du Ký phiên bản 1986, nhưng phân đoạn thầy trò Đường Tăng lạc trong động Bàng Tơ đã nhận được lời ngợi khen vì sự tinh tế, không tạo cảm giác dung tục, không vi phạm thuần phong mỹ tục thời bấy giờ. 

Minh Hạnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-bi-mat-ve-canh-nong-duy-nhat-tung-lua-khan-gia-ca-chuc-nam-ve-truoc-a353038.html