Tây Du Ký: Trận chiến khiến Tôn Ngộ Không lâm cảnh thập tử nhất sinh in sâu trong tâm trí khán giả suốt 35 năm


Thứ 5, 22/04/2021 | 06:00


Cùng sự kiện

Trong trận đối đầu với Hồng Hài Nhi, Tôn Ngộ Không từng bị ngọn lửa Tam Muội Chân Hỏa thiêu đốt, rơi vào cảnh thập tử nhất sinh.

Trong trận đối đầu với Hồng Hài Nhi, Tôn Ngộ Không từng bị ngọn lửa Tam Muội Chân Hỏa thiêu đốt, rơi vào cảnh thập tử nhất sinh.

Trong Tây Du Ký, Tôn Ngộ Không là một trong những nhân vật nổi trội và được khán giả nhớ đến nhiều nhất với 72 phép biến hóa khôn lường cũng như tài trí hơn người của mình. Qua cách xây dựng nhân vật của tác giả Ngô Thừa Ân và đạo diễn Dương Khiết, Tôn Ngộ Không trong mắt khán giả ắt hẳn là nhân vật bất bại, trong mọi tình huống dù éo le thế nào cũng có thể sống sót và chiến thắng. 

Thế nhưng cũng có thời điểm Tôn Ngộ Không bị các yêu quái "hành lên hành xuống" tới mức suýt phải bỏ mạng. Một trong những phân cảnh khiến khán giả nhớ nhất trong Tây Du Ký chính là đoạn Tôn Ngộ Không đối đầu với Hồng Hài Nhi, con trai Ngưu Ma Vương và Thiết Phiến Công chúa. 

Hồng Hài Nhi dù nhỏ tuổi nhưng mang trong mình tâm hỏa nên vô cùng lợi hại.

Được biết, Hồng Hài Nhi từ khi sinh ra đã mang trong mình tâm hỏa. Ngọn lửa này đã trở thành căn cốt, giúp Hồng Hài Nhi sớm luyện thành Tam Muội Chân Hỏa, một trong những phép thuật lửa cực mạnh trong truyền thuyết, chỉ một vài người lĩnh hội được.

Theo đó, khi nghe tin thầy trò Đường Tăng đi thỉnh kinh qua Hỏa Diệm Sơn, Hồng Hài Nhi đã âm mưu bắt cóc và ăn thịt Đường Tăng để được trường sinh bất lão. Trong kiếp nạn này, Tôn Ngộ Không cùng Trư Bát Giới đã đuổi theo Hồng Hài Nhi để cố gắng giải cứu sư phụ.

Cả Tôn Ngộ Không và Trư Bát Giới cũng không đánh lại Hồng Hài Nhi. 

Trong lúc giao đấu, Hồng Hài Nhi đã sử dụng tuyệt chiêu Tam Muội Chân Hỏa, phun lửa từ cả mắt và miệng ra thiêu đốt 2 đồ đệ Đường Tăng. Dù từng chống chọi được cả ngọn lửa thiêng của Lò Bát Quái nhưng đứng trước Tam Muội Chân Hỏa của Hồng Hài Nhi, Tôn Ngộ Không lại bị đả thương nghiêm trọng tới mức mù mắt, 9 phần ra đi 1 phần thoi thóp. Nếu không nhờ Trư Bát Giới dùng phép cải tử hoàn sinh, có lẽ Tôn Ngộ Không đã phải bỏ mạng trong trận đối đầu với Hồng Hài Nhi.

Được biết, ngọn lửa của Hồng Hài Nhi lợi hại tới mức Quan Âm Bồ Tát cũng phải ra tay giúp đỡ, dùng nước trong bình Tịnh Thuỷ mới dập được lửa. Sau đó, người đã lấy vòng kim cô để thu phục Hồng Hài Nhi, giúp thầy trò Đường Tăng thoát nạn.

Hồng Hài Nhi phun ngọn lửa Tam Muội Chân Hỏa khiến Tôn Ngộ Không rơi vào cảnh thập tử nhất sinh. 

Theo đó, thất bại "nhớ đời" của Tôn Ngộ Không được cho là xuất phát từ 2 yếu tố. Thứ nhất, Tam Muội Chân Hỏa thực chất là ngọn lửa có thể thiêu đốt thất tình lục dục của một người. Cụ thể, người nào càng có dục vọng cao càng dễ bị đả thương. Khi giao đấu với Hồng Hài Nhi, dù đã hướng thiện nhưng Tôn Ngộ Không vẫn chưa loại bỏ hết tâm ma nên bị ngọn lửa của Hồng Hài Nhi làm cho bị thương tới thập tử nhất sinh là hoàn toàn bình thường.

Bên cạnh đó, một yếu tố khác khiến Tề Thiên Đại Thánh bị đánh bại có lẽ là bởi sự chủ quan, cho rằng Hồng Hài Nhi là một đứa trẻ nên đã hạ thấp cảnh giác để cuối cùng nhận "trái đắng".

Minh Hạnh (T/h)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-tran-chien-khien-ton-ngo-khong-lam-canh-thap-tu-nhat-sinh-in-sau-trong-tam-tri-khan-gia-suot-35-nam-a363292.html