Tây Du Ký: Vì sao Tôn Ngộ Không "mình đồng da sắt" nhưng lại bị đao phủ phàm trần dễ dàng xử trảm?


Thứ 4, 05/05/2021 | 06:00


Cùng sự kiện

Tôn Ngộ Không vốn vô cùng lợi hại, từng khiến các vị thần tiên đau đầu tìm cách trừng trị nhưng lại bị 1 đao phủ phàm trần dễ dàng xử trảm.

Tôn Ngộ Không vốn vô cùng lợi hại, từng khiến các vị thần tiên đau đầu tìm cách trừng trị nhưng lại bị 1 đao phủ phàm trần dễ dàng xử trảm.

Năm xưa, do bất mãn vì không được Thiên đình trọng dụng, Tôn Ngộ Không đã làm ra nhiều chuyện tày đình từ trộm Đào tiên, ăn cắp Kim đơn, phá hội Bàn Đào và đại náo Linh Tiêu điện. Từng được Bồ Đề Tổ sư truyền dạy 72 phép biến hóa thần thông kết hợp với tài trí hơn người, Tôn Ngộ Không có thể dễ dàng "thổi bay" 10 vạn thiên binh của Ngọc Đế.

Tôn Ngộ Không từng khiến các thần tiên đau đầu tìm cách trừng phạt. 

Sau đó, Ngọc Đế đã triệu tập Nhị Lang Thần, chiến thần Thiên đình, ra tay ngăn chặn Tôn Ngộ Không. Dù được sự trợ giúp của Hạo Thiên Khuyển và Thái Thượng Lão Quân nhưng Nhị Lang Thần cũng phải tốn khá nhiều thời gian mới có thể bắt giữ được Ngộ Không, đưa Ngọc Đế xử tội.

Khi ấy, Ngộ Không bị áp giải đến Thảm Yêu Đài để hành hình. Tuy nhiên, với bản lĩnh cao cường, ngay cả Trảm Yêu Đao, Thiên Hỏa và Thiên Lôi Phách của Thiên đình cũng không thể làm tổn hại tới 1 cọng lông của Ngộ Không. Điều này khiến các vị thần tiên vô cùng ngạc nhiên.

Thái Thượng Lão Quân đề xuất đưa Ngộ Không vào lò luyện đan để nung thành Kim đơn nhưng điều ấy lại càng khiến Đại Thánh mạnh mẽ hơn. Kim Đan đâu không thấy mà còn giúp Ngộ Không luyện được 2 tuyệt kỹ Hỏa Nhãn Kim Tinh và Kim Cang Bất Hoại thân.

Đao phủ Thiên đình không thể làm tổn hại tới một cọng lông của Tôn Ngộ Không.

"Mình đồng da sắt" mạnh mẽ như vậy nhưng trong kiếp nạn ở Xa Trì Quốc, việc Tôn Ngộ Không lại bị 1 đao phủ hạ giới dễ dàng xử trảm khiến khán giả vô cùng ngạc nhiên. 

Được biết, khi ấy, trong lúc cùng Hổ Lực Đại Tiên đấu pháp, Tôn Ngộ Không đã bị đao phủ Xa Trì Quốc một đao chém bay đầu. Tuy nhiên, trong nguyên tác, tác giả Ngô Thừa Ân miêu tả: "Trên cổ của Hành Giả không có máu". Sau đó, khi chiếc đầu rơi xuống, Hổ Lực Đại Tiên còn dùng pháp thuật khiến cho chiếc đầu của Ngộ Không dính chặt xuống đất.

Lý giải về điều này, trong Tây Du Ký cho biết Hổ Lực Đại Tiên đã dùng phép thuật là "Tiếp Đầu Thuật (phép thuật ghép đầu)". Trong khi đó, Tôn Ngộ Không lại sử dụng một trong 72 phép biến hóa là "Tục Đầu Thuật (phép thuật thêm đầu)". Cũng có nghĩa là lúc đó đầu của Ngộ Không đã thực sự rơi xuống đất nhưng đã mọc lại một cái mới giống như thạch sùng mọc đuôi.

Qua đó, có thể thấy việc Tôn Ngộ Không bị một đao phủ hạ giới chém đầu trong kiếp nạn ở Xa Trì Quốc là bởi Đại Thánh tự biến hóa để đầu lìa ra. 

Đao phủ hạ giới có thể xử trảm Tôn Ngộ Không vì Đại Thánh làm phép biến hóa. 

Minh Hạnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-vi-sao-ton-ngo-khong-minh-dong-da-sat-nhung-lai-bi-dao-phu-pham-tran-de-dang-xu-tram-a364637.html