"Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" nhận giải Phim hay nhất tại LHP Quốc tế


Thứ 2, 28/09/2015 | 08:35


(ĐSPL) - "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" nhận được đánh giá rất cao từ các nhà phê bình và giành giải "Phim hay nhất" liên hoan phim quốc tế Silk Road 2015.

(ĐSPL) - "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" nhận được đánh giá rất cao từ các nhà phê bình và giành giải "Phim hay nhất" liên hoan phim quốc tế Silk Road 2015.

Liên hoan phim Quốc tế Phúc Châu Silk Road lần thứ 2 diễn ra từ ngày 22 đến 26/9/2015 tại Phúc Châu, Trung Quốc đã vinh danh "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" của đạo diễn Victor Vũ ở hạng mục Phim hay nhất, cùng với hai tác phẩm khác của Nga và Trung Quốc là "Angelman Syndrome" và "Giải cứu ngài Ngô".


Mặc dù mới chỉ tổ chức được 2 năm, liên hoan phim  đã tạo dựng được uy tín và khá được xem trọng tại khu vực Châu Á với sự tham gia của hàng loạt ngôi sao lớn như Thành Long, Lưu Đức Hoa, Trần Khải Ca, Triệu Vy, Phạm Băng Băng, Nhậm Hiền Tề...

"Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" được đạo diễn Victor Vũ giới thiệu tại LHP từ ngày 24/9 và tới tận 2/10 mới được công chiếu nhưng vẫn nhận được nhiều tình cảm từ các nhà phê bình và khán giả tham dự.

[mecloud]bKLfWialCL[/mecloud]

Tới 26/9, tại lễ bế mạc LHP, ngôi sao võ thuật Thành Long - Đại sứ của Liên hoan phim đã xướng tên "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" cho giải thưởng Phim hay nhất. Đây là giải thưởng quốc tế đầu tiên cho bộ phim điện ảnh do đạo diễn tài năng Victor Vũ thực hiện.

Hình ảnh của "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" được trình chiếu tại LHP. 

Thành Long trao giải cho Phim hay nhất.

Kịch bản của "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" do đạo diễn Việt Linh chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn nổi tiếng Nguyễn Nhật Ánh. Đây là tác phẩm đã khiến độc giả đứng ngồi không yên với thông tin độc đáo: sau hơn gần 30 năm viết sách, đây là lần đầu tiên có nhân vật phản diện xuất hiện trong tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh.

Phim kể câu chuyện cảm động về tình anh em và rung động đầu đời của cậu bé 15 tuổi ở một làng quê nghèo ven biển vào cuối những năm 80.

Không chỉ khắc họa những rung động hồn nhiên và đầy bối rối của tuổi mới lớn, bộ phim còn diễn tả thế giới của người lớn, tình cảm gia đình, tình yêu, tình cảm với quê hương, làng xóm qua con mắt của trẻ thơ.


Một điểm đặc biệt nữa trong phim của Victor Vũ chính là những thước phim tuyệt đẹp về khung cảnh làng quê Việt Nam mà chính những người Việt đang sống trên mảnh đất này nhiều khi cũng vô tình bỏ qua.

Chính bởi vậy, khán giả Việt, đặc biệt là khán giả trẻ, đã từ rất lâu mới háo hức mong chờ một tác phẩm điện ảnh Việt đến như vậy. Bộ phim dự kiến khởi chiếu vào ngày 2/10 sắp tới.

Vi An (T.H)

Mời độc giả xem thêm video Giải trí:

[mecloud]AogNMJTI9E[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toi-thay-hoa-vang-tren-co-xanh-nhan-giai-phim-hay-nhat-tai-lhp-quoc-te-a112565.html