Tôn Ngộ Không phiên bản "xấu nhất màn ảnh" với loạt biểu cảm đơ cứng khiến người xem "dở khóc dở cười"


Thứ 5, 06/05/2021 | 14:00


Cùng sự kiện

Phiên bản Tây du ký với vai diễn Tôn Ngộ Không do Tào Vinh đảm nhận được nhận xét là "đơ cứng" nhất trong lịch sử.

Phiên bản Tây du ký với vai diễn Tôn Ngộ Không do Tào Vinh đảm nhận được nhận xét là "đơ cứng" nhất trong lịch sử.

Tây du ký hậu truyện ra mắt lần đầu vào năm 2000. Vai diễn Tôn Ngộ Không được giao cho nam diễn viên Hong Kong Tào Vinh. Tuy nhiên, thay vì mang lại một "làn gió mới" cho khán giả thì phim lại bị chê tơi tả. Từ tạo hình của Tào Vinh khi đóng vai Tôn Ngộ Không bị nhận xét là không phù hợp, nam tài tử khiến nhiều khán giả chê bai là "Tôn Ngộ Không xấu nhất trên màn ảnh".

Tin tức giải trí - Tôn Ngộ Không phiên bản 'xấu nhất màn ảnh' với loạt biểu cảm đơ cứng khiến người xem 'dở khóc dở cười'

Tây du ký hậu truyện được ra mắt vào năm 2000. 

Tây du ký hậu truyện có nội dung bắt đầu từ sau khi thầy trò Đường Tăng đã đắc đạo thành tiên, lấy được chân kinh. Tuy nhiên, trên tiên giới xảy ra những cuộc chiến giữa các vị thần. Kịch bản phim sáng tạo rất nhiều chi tiết mới khiến cho khán giả khó chấp nhận ví dụ như Phật Tổ cũng biết yêu, có mối quan hệ tình cảm với Bích Du Tiên Tử và Bạch Liên Hoa.

Tin tức giải trí - Tôn Ngộ Không phiên bản 'xấu nhất màn ảnh' với loạt biểu cảm đơ cứng khiến người xem 'dở khóc dở cười' (Hình 2).

Vai diễn Tôn Ngộ Không của Tào Vinh từng được nhận xét là "xấu nhất màn ảnh".

Phật Tổ Như Lai viên tịch, phần đông các vị tiên phật vào địa ngục, đại ma đầu Vô Thiên lợi dụng cơ hội thống trị tam giới. Lúc này, thầy trò Đường Tăng một lần nữa tập hợp với nhiệm vụ giải cứu thế giới. Về kịch bản, nhiều người đánh giá phim có sự sáng tạo, không bị rập khuôn so với bản gốc. Ngoài ra, một số tình tiết gây tranh cãi như: Phật Tổ cũng biết yêu, các vị tiên phật vào địa ngục, đại ma đầu Vô Thiên lợi dụng cơ hội thống trị tam giới... khiến phim nhận về nhiều ý kiến trái chiều.

Tin tức giải trí - Tôn Ngộ Không phiên bản 'xấu nhất màn ảnh' với loạt biểu cảm đơ cứng khiến người xem 'dở khóc dở cười' (Hình 3).

Loạt biểu cảm lúc vui, buồn, giận dữ của Tôn Ngộ Không vẫn không có sự khác biệt.

Bên cạnh đó, có khán giả cho rằng đây là bộ phim tạo dựng một hình ảnh Tôn Ngộ Không có nhiều suy nghĩ sâu xa, lớp lang hơn, và phim thật sự hay chứ không phải "thảm họa" như đánh giá trước đó. Thế nhưng có số khác vẫn không "nuốt trôi" vì diễn xuất quá "một màu" của diễn viên thủ vai Tôn Ngộ Không - Tào Vinh, hay một số thay đổi khó hiểu của dàn nhân vật.

Năm 2020, Tào Vinh tiếp tục thực hiện phần 2 của phim với tên gọi Định hải thần châm. Trong đó Tề Thiên Đại Thánh ngao du tứ hải, trải qua yêu hận tình thù chốn nhân gian, cũng có các cuộc chiến với yêu ma.

Trong Định hải thần châm, Tào Vinh sắm vai Tôn Ngộ Không. Ngoài ra anh còn đóng vai trò nhà sản xuất, đạo diễn, chỉ đạo võ thuật của tác phẩm. Tào Vinh cho biết anh rất yêu thích nhân vật Tề Thiên Đại Thánh, nên muốn một lần nữa thể hiện vai diễn sau 20 năm, đưa ra những ý tưởng sáng tạo. Tuy nhiên, tạo hình, nội dung và kỹ xảo của thành phẩm khiến khán giả cảm thấy thất vọng. Hóa trang của Tôn Ngộ Không bị đánh giá kém đẹp mắt, Tào Vinh không thể hiện được thần thái thông minh, lanh lợi, chính trực của nhân vật.

Bên cạnh đó, nội dung phim cũng khiến khán giả khó chịu vì cải biên quá đà. Định hải thần châm bắt đầu khi Tôn Ngộ Không đã trở thành Đấu Chiến Thắng Phật, sau đó đi ngao du tứ hải, trải qua yêu hận tình thù chốn nhân gian, cũng có các cuộc chiến với yêu ma.

Sau thất bại với 2 phiên bản làm lại của Tây Du Ký, nam diễn viên 55 tuổi chủ yếu làm công tác hậu trường, chỉ đạo võ thuật, rất ít khi nhận vai diễn khác.

Bích Thảo (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ton-ngo-khong-phien-ban-xau-nhat-man-anh-voi-loat-bieu-cam-do-cung-khien-nguoi-xem-do-khoc-do-cuoi-a364809.html