Về nhà đi con: Anh Thư rơi vào bẫy của chính mình, đáng thương nhưng cũng đáng trách?


Chủ nhật, 07/07/2019 | 01:07


Cùng sự kiện

Ở những tập đầu của Về nhà đi con, Anh Thư luôn tỏ ra là người có nhiều "chiêu trò", bí kíp chinh phục đàn ông nhưng cuối cùng, cô lại thua vì hai chữ "tình yêu".

Ở những tập đầu của Về nhà đi con, Anh Thư luôn tỏ ra là người có nhiều "chiêu trò", bí kíp chinh phục đàn ông nhưng cuối cùng, cô lại thua vì hai chữ "tình yêu".

3 cô con gái của ông Sơn trong Về nhà đi con đều lận đận tình cảm.

Về nhà đi con đang tập trung vào những diễn biến về cuộc hôn nhân đầy éo le của chị hai Anh Thư (Bảo Thanh).

Ở đầu phim, Anh Thư được đánh giá là cô con gái sống thực tế nhất của ông Sơn (NSƯT Trung Anh). Thư luôn mong muốn "câu" được đại gia để có nhiều tiền, giúp bố Sơn sống sung túc, vui vẻ.

Áp dụng đúng tiêu chí ấy, Thư luôn khuyên em gái Ánh Dương (Bảo Hân) và chị Huệ (Thu Quỳnh) bằng những câu nói khá "chất", thể hiện đúng lối sống thực tế và có vẻ như "sáng suốt" của mình. Dẻo miệng, khéo léo trong giao tiếp, cư xử, mềm mỏng - cứng rắn linh hoạt khi cần thiết, Thư được cho là sự dung hòa hoàn hảo của đứa em gái không khác gì em trai và bà chị dịu dàng, nhẫn nhục.

Đến giờ này, khán giả có lẽ vẫn nhớ những câu nói "gây sốt" của Anh Thư như: “Đời đã cho mình vai thì tội gì mà không diễn. Đúng thì làm nai mà sai thì làm cáo”, “Thân là củ cải mà cứ tưởng mình là nhân sâm. Sống không có tâm thì đừng có giao giảng đạo đức” hay "Thời buổi nhiễu nhương, tai ương lại còn khuyến mãi. Sao mình cứ dính đến tiền là buồn phiền thế nhỉ?"...

Tuy nhiên, sự sáng suốt này dường như chỉ duy trì được đến khi Thư gặp Vũ, và sau đó dần đem lòng yêu anh. Mối quan hệ oan gia với Vũ khiến Thư đưa mình vào một cuộc hôn nhân không xuất phát từ tình yêu.

Bắt nguồn từ mục đích không đơn thuần của Thư khi tiếp cận Vũ cho đến những khúc mắc trong suốt quá trình đó giữa hai người, dù muốn hay không Thư cũng thực sự nảy sinh những cảm xúc nào đó với anh chàng lãng tử này. Điều này khiến cô ở "thế yếu" khi mang bầu rồi ký vào hợp đồng hôn nhân tưởng như có lợi cho bản thân Thư.

Cơ sở tình cảm mong manh nên dù đã là chồng Thư nhưng Vũ không thể bỏ được thói trăng hoa và bản tính vô tâm, hời hợt vốn có của mình. Hơn nữa, Vũ vốn nhận định Thư là người con gái tâm cơ, chỉ mưu cầu lợi ích nên dù trong quá trình chung sống cũng có cảm tình với cô nhưng khó thay đổi ấn tượng ban đầu ấy.

Thư khiến Vũ có ấn tượng về cô là một người phụ nữ thực tế, ham tiền.

Vậy mới có chuyện Vũ vẫn lên giường với cô gái khác trong kỳ nghỉ cùng Thư, tăm tia cô nàng thư ký ở công ty và giờ là tìm mọi cách lấy lòng Nhã (Quỳnh Nga) - cô gái tài sắc vẹn toàn vừa xuất hiện.

Thư đã biết được bản tính trăng hoa của chồng từ trước khi lấy Vũ và cả sau khi đã trở thành vợ anh. Tuy vậy, mọi chuyện bây giờ đã khác bởi trước khi ký hợp đồng hôn nhân, Thư chưa có tình cảm với Vũ. Còn hiện tại, Thư đã đem lòng yêu anh.

Không có người phụ nữ nào đang bụng mang dạ chửa lại có thể bình tĩnh tiếp nhận sự thật chồng mình ra ngoài xun xoe, lấy lòng cô gái khác. Thư cũng vậy, đây là lúc cô đề nghị Vũ thực sự nghiêm túc vun vén cuộc hôn nhân của họ.

Đúng lúc này, bố mẹ Vũ - ông Luật (NSND Hoàng Dũng) và bà Giang (Ngân Quỳnh) phát hiện ra hợp đồng hôn nhân của Thư và Vũ.

Dù ban đầu chưa thực sự dành nhiều tình cảm cho Vũ nhưng phải nhìn nhận rằng Thư đã rất "có tâm" khi đối xử với cha mẹ Vũ. Cô làm đúng phận sự của một người con dâu, chăm lo những chi tiết nhỏ và là người nhớ đến cha mẹ chồng khi đi du lịch.

Điều này giúp Thư lấy được cảm tình của cha mẹ Vũ lúc ban đầu nhưng cũng trở thành thứ chống lại cô lúc mọi chuyện về hợp đồng hôn nhân bị vỡ lở.

Vũ cho rằng Thư là một người phụ nữ "thảo mai", cố gắng lấy lòng bố mẹ anh để mưu cầu lợi ích cho mình. Trong khi đó, biết được về hợp đồng hôn nhân khiến ông Luật bà Giang cũng không thể tin tưởng Thư đã thực sự dành tình cảm cho mình như một người con nữa.

Lúc này, dù Thư có thực sự là người thông minh nhất trong 3 cô con gái nhà ông Sơn đi nữa, cô cũng hoàn toàn bối rối, bị động khi xử lý quan hệ với bố mẹ chồng và chồng. Đơn giản bởi Thư đã thực lòng yêu Vũ còn anh thì chưa, hoặc ít ra là chưa nhận ra tình cảm dành cho cô.

Bên cạnh đó, Thư cũng thực sự quý mến ông Luật bà Giang vì cảm nhận được sự ấm áp mà bố mẹ chồng mang lại nhưng với "cú lừa" hợp đồng hôn nhân thì trong mắt hai ông bà, sự quý mến ấy đã kèm theo rất nhiều nghi ngại.

Không còn vẻ hiểu đời lúc khuyên bảo Ánh Dương, cũng không còn sự lý trí khi thuyết phục chị Huệ rời khỏi cuộc hôn nhân bi kịch, Anh Thư hiện tại bất lực và vô cùng đáng thương.

Anh Thư đau khổ vì Vũ rung động trước người con gái khác.

Sự đau khổ của Thư đặc biệt tăng lên khi Nhã xuất hiện và Vũ bị hấp dẫn, rồi hợp đồng hôn nhân bị phát hiện, nhưng phải thừa nhận rằng đó không phải điểm xuất phát. Xuất phát có lẽ chính là từ những quyết định của chính Anh Thư với cuộc sống mà cô chọn.

Anh Thư hiện tại có được cuộc sống ổn định, giàu sang mà cô từng ao ước nhưng lại không có được tình yêu thương của chồng và bố mẹ chồng.

Trong khi đó, Ánh Dương dù tưởng như đang vùng vẫy trong mối tình vô vọng với bố của Bảo (Quang Anh) nhưng thực chất đó chỉ là sự hâm mộ quá lớn mà Ánh Dương dành cho Rooster. Một thời gian nữa, có lẽ Dương sẽ sớm nhận ra những cảm xúc bồng bột của mình và lúc ấy, bên cạnh cô vẫn luôn có cậu bạn thân Bảo - người luôn hết lòng sẻ chia mọi điều.

Còn chị cả Huệ, sau khi thoát khỏi cuộc hôn nhân địa ngục với Khải (Trọng Hùng), cô có được cuộc sống bình yên, thậm chí là tìm được tình yêu mới với Quốc (Tuấn Tú).

Có thể thấy, trong 3 người con gái của ông Sơn, hiện tại chỉ Anh Thư là "mắc kẹt" trong chính cái bẫy mà cô tạo ra lúc đầu. Khán giả thực sự chờ mong đến lúc ông Sơn dang tay đón người con gái "khôn ngoan cả đời, sai lầm một phút" của mình trở về.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ve-nha-di-con-anh-thu-roi-vao-bay-cua-chinh-minh-dang-thuong-nhung-cung-dang-trach-a282642.html