Vụ á hậu Philippines chết trong khách sạn: Người đàn ông hôn nạn nhân trong clip lên tiếng


Thứ 5, 07/01/2021 | 13:48


Cùng sự kiện

Valentine Rosales khẳng định rằng truyền thông xã hội đã thêu dệt lên những tình tiết không có thật. Người đàn ông cho hay không có chuyện nạn nhân bị cưỡng hiếp.

Valentine Rosales khẳng định rằng truyền thông xã hội đã thêu dệt lên những tình tiết không có thật. Người đàn ông này cho hay không có chuyện nạn nhân bị cưỡng hiếp.

Video: Nạn nhân hôn người đàn ông ở hành lang khách sạn

Những ngày vừa qua, vụ án Christine Dacera (sinh năm 1997), nữ tiếp viên hàng không từng là Á hậu Philippines, tử vong sau đêm tiệc đón Giao thừa cùng nhóm đàn ông đang trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông và dư luận.

Khi nguyên nhân vụ việc vẫn là một dấu hỏi lớn thì bất ngờ một đoạn clip ghi lại cảnh Christine Dacera ôm hôn một chàng trai trước cửa khách sạn được lan truyền.

Theo truyền thông Philippines, người đàn ông xuất hiện trong video là Valentine Rosales, một trong số 8 nghi phạm chưa trình diện cảnh sát.

Trên mạng xã hội, Valentine Rosales đã xin lỗi vì hôn nữ tiếp viên. Tuy nhiên, anh chàng khẳng định đoạn video lan truyền không phải clip đầy đủ mà chỉ là đoạn cắt.

Valentine Rosales đăng bài trên trang cá nhân. Ảnh cắt từ video 

Valentine Rosales khẳng định mình không vào trong phòng cùng nữ tiếp viên mà chỉ cố gọi cửa để đưa cô ấy về phòng sau khi say. Sau đó, anh ta quay trở lại phòng của mình. Đồng thời, chàng trai cũng bày tỏ sự phẫn nộ trước những đoạn clip được truyền thông đăng tải hầu hết chỉ là các đoạn cắt. Anh cũng hy vọng cư dân mạng không nên phán xét mọi chuyện chỉ qua một vài đoạn video bị cắt.

Bên cạnh đó, Valentine Rosales cũng chia sẻ những lời động viên và tin tưởng của mọi người dành cho anh. Theo những người thân thiết với nghi phạm, Valentine Rosales là một "drag queen" - thuật ngữ gọi những người (thường là nam giới) có phong cách ăn mặc nữ tính, đi kèm theo đó là lối trang điểm dày và đậm. 

Valentine Rosales cũng khẳng định, các nghi phạm còn lại không trốn tránh cảnh sát mà họ đang nhờ luật sư can thiệp để nói lên sự thật.

Valentine Rosales ngoài đời.

Ngoài Valentine Rosales, Rey Englis, một nghi phạm khác trong vụ việc cũng lên tiếng phân trần và khẳng định họ coi nạn nhân như người thân trong gia đình mình.

Hiện tại, cảnh sát trưởng khu vực xảy ra án mạng - ông Vicente Danao Jr - nhận định rằng thông qua những đoạn video này, họ đã có thể xác định được cô gái đi cùng ai, cũng như thời điểm chính xác dẫn đến cái chết của cô. Hiện tại, cơ quan chức năng đang điều tra toàn bộ đoạn phim mà họ nhận được từ khách sạn City Grand Garden. Trong khi đó, thi thể của cô gái đã được đưa đến cơ quan pháp y để hoàn tất các thủ tục pháp lý, trước khi cô được đưa về quê nhà.

Cảnh sát cũng cho biết đang tích cực lấy thông tin từ ba nghi phạm đã bị bắt giữ, bao gồm John Pascual Dela Serna III - 27 tuổi, Rommel Daluro Galido - 29 tuổi và John Paul Reyes Halili - 25 tuổi.

Một trong 11 người có mặt tại hiện trường khi đó, Guzman nói với kênh truyền hình ABS-CBN hôm 4/1: "Làm thế nào mà câu chuyện này lại trở thành hiếp dâm? Tôi là gay. Tôi chưa từng quan hệ tình dục với bất kỳ phụ nữ nào trong đời. Có tới 8 trong số 11 người dự buổi tiệc tối đó có lẽ cũng đồng tính như chúng tôi". 

Trong một cuộc phỏng vấn ngày 5/1, mẹ của nạn nhân cho biết rất đau buồn vì sự ra đi đột ngột của con. Bà cho biết đã cho phép con gái tham dự lễ đón giao thừa cùng bạn bè và đồng nghiệp vì tin tưởng họ. Nhưng cuối cùng, điều đau lòng đã xảy ra. 

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-a-hau-philippines-chet-trong-khach-san-nguoi-dan-ong-hon-nan-nhan-trong-clip-len-tieng-a351939.html