Vua đầu bếp nhí: Bộ ba quyền lực vào bếp trổ tài, Top 12 “hoang mang”


Thứ 7, 22/10/2016 | 00:14


(ĐSPL) - Xuất sắc có mặt trong top 12, điều này đồng nghĩa với các đầu bếp nhí đang bước vào một cuộc tranh tài ngày càng cam go và khắt nghiệt hơn.

(ĐSPL) - Xuất sắc có mặt trong top 12, điều này đồng nghĩa với các đầu bếp nhí đang bước vào một cuộc tranh tài ngày càng cam go và khắt nghiệt hơn.

Bộ ba quyền lực vào bếp trổ tài, top 12 tròn mắt kinh ngạc

Đều là những chuyên gia ẩm thực, đầu bếp có tầm ảnh hưởng trong giới, bộ ba Jack Lee, Tịnh Hải không chỉ mang đến kinh nghiệm chuyên môn, những lời tư vấn và đánh giá đáng giá dành cho các thí sinh, mà những câu chuyện đầy cảm xúc của họ xung quanh những món ăn đã truyền tình yêu và cảm hứng cho các thí sinh nhí. 


Bắt đầu chinh phục sự nghiệp ẩm thực từ độ tuổi còn rất nhỏ, hơn ai hết, các thành viên trong ban giám khảo rất đồng cảm và hiểu được những khó khăn mà các đầu bếp nhí đang đối mặt. Chính vì vậy, để động viên tinh thần và giúp cho các bé thêm tự tin thể hiện niềm đam mê và khả năng nấu nướng của mình trong gian bếp rộng lớn của Vua đầu bếp nhí, Chef Jack Lee, Tịnh Hải và Alain Nguyễn đã mang đến những câu chuyện thú vị từ những món ăn thể hiện trọn vẹn nhất tinh thần và cá tính ẩm thực của chính mình để chia sẻ với các ứng viên nhí.



Với bếp trưởng Jack Lee, món “Tôm hoả tiễn” dù được chế biến từ những nguyên liệu khá đơn giản, nhưng bằng kỹ năng chế biến và trang trí đỉnh cao, đã cho thấy hình ảnh những con tôm vươn mình mạnh mẽ, như hình ảnh của một đầu bếp Việt, đã xuất sắc đạt được những thành tựu đáng ghi nhận trong làng ẩm thực thế giới.



Trong khi đó, giám khảo Tịnh Hải, vốn được sinh trưởng trong một gia đình có truyền thống với ẩm thực, dù tốt nghiệp ngành Luật nhưng lại quyết định chọn ẩm thực là sự nghiệp để theo đuổi suốt cuộc đời mình.

Và món ăn “Gỏi tôm rồng” – một nét đẹp của ẩm thực cung đình, đã được nâng lên tầm cao mới bằng kỹ thuật tạo hình trang trí, như chính khát vọng quảng bá những nét đặc sắc của món ăn truyền thống đến bạn bè thế giới.


Là đầu bếp có nhiều năm làm việc và trải nghiệm ẩm thực tại rất nhiều quốc gia, bếp trưởng Alain Nguyễn lại thể hiện hình ảnh bản thân qua một món ăn đẳng cấp - “Vườn thượng uyển”.

Bằng những nguyên liệu cao cấp được xử lý khéo léo và trang trí vô cùng hấp dẫn, nam giám khảo muốn nhắn nhủ đến các đầu bếp nhí, hãy đam mê, kiên trì và không ngừng nỗ lực để theo đuổi ước mơ của mình.

Top 12 “hoang mang” khám phá “Chiếc hộp bí mật” đầu tiên



Cảm giác lần đầu tiên được đặt tay lên Chiếc hộp bí mật để khám phá nguyên liệu bên trong đã mang đến cho các đầu bếp nhí vô vàn cảm xúc. “Con rất là sợ vì năng lực của các anh chị rất là cao, trong khi con thì cũng tầm thường thôi”, cậu bé Gia Huy hồi hộp chia sẻ. Là ứng viên nhỏ tuổi nhất trong gian bếp, những lo lắng và căng thẳng của cậu bé này là điều không tránh khỏi, nhất là các đối thủ của mình đều là những đầu bếp giàu kỹ năng.

 “Con nghĩ đó chắc chắn là những nguyên liệu khó nấu hoặc có thể con sẽ không nấu được”, “Công chúa thỏ” Hiền Anh không giấu được sự lo lắng. Những áp lực đầu tiên này nhanh chóng được xoa dịu khi bên trong chiếc hộp, những con búp bê đáng yêu là hình ảnh đầu tiên của chính mình hiện ra trước mắt.

Với đề bài là thực hiện một món ăn ngon nhất thể hiện tinh thần và tính cách của mình, để cho ban giám khảo và khán giả thấy được mình là ai? 12 đầu bếp nhí sẽ có khoảng thời gian là 60 phút để thực hiện và chinh phục khẩu vị của ban giám khảo. Đề bài tưởng chừng như đơn giản nhưng lại gây ra khá nhiều rắc rối cho các ứng viên, dưới áp lực và sức nóng của gian bếp chính.



“Con nghe đề bài thì thật ra con cũng không hiểu cho lắm nhưng con sực nhớ ra một món ăn mà mẹ đã chỉ công thức cho con”, Gia Huy thật thà chia sẻ. Đó cũng là lý do cậu bé dường như khá lúng túng trong việc chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu cho món ăn của mình.

Với “Hoàng tử bé” Đức Hải: “Thử thách này không loại trừ, mà ai thắng thì sẽ có lợi thế nên ở vòng này con sẽ được thoả sức sáng tạo để thực hiện món ăn mình yêu thích hoặc chưa từng nấu”. Tuy vậy, trục trặc trong việc quản lý thời gian đã khiến cho khoai tây ăn kèm bị sượng.


Mạo hiểm hơn, cậu bé Thuận Thành lại thực hiện một món ăn mà mình chưa từng nấu dù được bà nấu cho ăn rất nhiều lần. Quan trọng hơn, việc lựa chọn món ăn này theo đánh giá của giám khảo Tịnh Hải là “quá đơn giản” cho vòng thi quan trọng này.


Với cô bé Hiền Anh, khó khăn mà em gặp phải là việc kiểm soát thời gian trong quá trình nấu: “Ở nhà con nấu thì kiểu lúc nào xong thì xong, con không cần phải ước lượng thời gian. Còn ở đây vừa nấu nồi bên này vừa nấu nồi bên kia nên con cứ chú ý vào cái nồi bên này thì lại không kiểm soát được cái nồi bên kia”.

Với thử thách “Chiếc hộp bí mật”, thí sinh có món ăn ngon nhất sẽ giành được lợi thế lớn cho thử thách tiếp theo. Chính vì vậy, không chỉ mang đến những món ăn thể hiện đúng tinh thần và con người mình, sự kết hợp các loại nguyên liệu, kỹ năng chế biến và cách trang trí cũng là những yếu tố giúp ghi điểm với ban giám khảo.

Kể câu chuyện của chính mình qua những món ăn, đầu bếp nhí nào sẽ giành được chiến thắng để nhận lợi thế về cho mình? Ứng viên nào sẽ phải rời khỏi gian bếp?

Đón xem Tập 4 – Vòng Kitchen của Vua đầu bếp nhí sẽ được phát sóng vào lúc 20h00 Chủ nhật, ngày 23/10/2016 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam. 

Tiểu Quỳnh

Mời độc giả xem thêm video giải trí:

[mecloud]DyDlftQiF9[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-dau-bep-nhi-bo-ba-quyen-luc-vao-bep-tro-tai-top-12-hoang-mang-a167177.html