Vua đầu bếp nhí: Top 12 “thỉnh giáo” chuyên gia, sẵn sàng cho Vòng Kitchen


Thứ 5, 20/10/2016 | 03:00


(ĐSPL) - Vượt qua hàng ngàn ứng viên trong cả nước, 12 đầu bếp nhí xuất sắc đã chính thức lộ diện để tranh ngôi vị quán quân của Vua đầu bếp nhí mùa đầu tiên.

(ĐSPL) - Vượt qua hàng ngàn ứng viên trong cả nước, 12 đầu bếp nhí xuất sắc đã chính thức lộ diện để tranh ngôi vị quán quân của Vua đầu bếp nhí mùa đầu tiên.

Lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam, Vua đầu bếp nhí đã thu hút được đông đảo các đầu bếp nhí đến từ khắp mọi miền đất nước. Không chỉ thể hiện sự say mê và nhạy cảm với ẩm thực, các thí sinh còn chứng tỏ sự am hiểu và kỹ năng làm bếp thuần thục khiến bộ ba giám khảo Jack Lee, Tịnh Hải và Alain Nguyễn phải “tròn mắt” ngạc nhiên.

Chính vì vậy, việc lựa chọn ra 12 gương mặt sáng giá nhất đã khiến bộ ba phải đau đầu, cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định. Thông minh, sáng tạo và cả liều lĩnh của tuổi trẻ, các đầu bếp nhí đã mang đến những món ăn không chỉ đậm đà hương vị, mà cách trang trí cũng không kém phần hấp dẫn và tinh tế.


Điều mà ngay cả nhiều “thí sinh người lớn” cũng khó sánh bằng. Ngang tài ngang sức với những sở trường và thế mạnh riêng, cuộc chiến ẩm thực trong gian bếp những ngày tới hứa hẹn sẽ đầy ắp những những trải nghiệm khó quên, dành cho ban giám khảo, thí sinh lẫn khán giả theo dõi chương trình.

“Điều các bé khiến tôi ngạc nhiên chính là sự hiểu biết rất đa dạng về ẩm thực từ Á sang Âu. Dù tuổi còn nhỏ nhưng các em đã có sự tìm tòi, nghiên cứu và học hỏi về cách cảm nhận gia vị, cách kết hợp các loại nguyên liệu và nhận biết hương vị món ăn rất tốt. Ở độ tuổi của các em mà có những kỹ năng như vậy là điều rất đáng khen”, Chef Trần Anh Tuấn hào hứng chia sẻ.



Tại khu vực Hà Nội, bên cạnh Chef Anh Tuấn, các thí sinh Phương Linh, Bảo Anh, Minh Hoàng, Hiền Anh và Đức Hải còn có cơ hội gặp gỡ và lắng nghe những chia sẻ kinh nghiệm quý báu với top 3 Vua đầu bếp 2015 – Nguyễn Quang Đạt.

Bên cạnh các kỹ năng cắt thái rau củ, phi-lê cá, gà… hay cách kết hợp các loại nguyên liệu để tăng hương vị cho món ăn, Chef Quang Đạt cũng bật mí những “bí quyết” đương đầu với áp lực trong gian bếp, cũng như cách vượt qua những thử thách cam go từ ban giám khảo. Đây chắc chắn là hành trang quý báu giúp các thí sinh thêm tự tin để chinh chiến ở những vòng thi tới.



Trong khi đó, ở khu vực TP.HCM, Vua đầu bếp Thanh Cường lại có những chia sẻ rất thực tế dành cho các thí sinh Thanh Hải, Minh Anh, Quốc Huân, Vân Anh, Thuận Thành, Gia Huy và Hoàng Hải. Không chỉ cách sử dụng những thiết bị chuyên dụng trong gian bếp, trang bị kiến thức cơ bản về cách nhận biết các loại rau quả và gia vị, kỹ năng cảm nhận hương vị và phân tích thành phần nguyên liệu trong món ăn, Chef Thanh Cường còn hướng dẫn cách trang trí món ăn sao cho thật bắt mắt và tinh tế để “ghi điểm” trước ban giám khảo.

“Một món ăn ngon không chỉ ở hương vị, mà cách trang trí bắt mắt cũng là cách gây ấn tượng với thực khách ngay từ cái nhìn đầu tiên. Chính vì vậy, ngoài kỹ năng chế biến thì tính thẩm mỹ trong trang trí món ăn cần được đề cao. Dù thời gian đào tạo khá ngắn ngủi, nhưng các bé đã cho thấy khả năng tiếp thu và học hỏi rất nhanh, đặc biệt là tôi rất ấn tượng với trí tưởng tượng, sức sáng tạo của các bé khi chia sẻ về cách kết hợp các loại nguyên liệu để làm nên những món ăn độc đáo. Ở độ tuổi còn nhỏ như vậy, nhưng với sự nhạy cảm, hiểu biết và kỹ năng làm bếp của các bé, tôi tin rằng khán giả có thể kỳ vọng vào sự bứt phá của các đầu bếp nhí đáng yêu này ở những vòng thi tới”, Thanh Cường cho biết.



Bước vào Vòng Kitchen, khó khăn và thử thách sẽ ngày càng cam go. Thế nên, sự trang bị kiến thức và kỹ năng dành cho các đầu bếp nhí sẽ giúp các bé thêm tự tin để sáng tạo nhiều món ăn hấp dẫn chinh phục khẩu vị của bộ ba giám khảo.

Thử thách nào đang chờ đón các đầu bếp nhí ở phía trước? Đón xem Tập 4 – Vòng Kitchen của Vua đầu bếp nhí sẽ được phát sóng vào lúc 20h00 Chủ nhật, ngày 23/10/2016 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.

 Tiểu Quỳnh

Mời độc giả xem thêm video giải trí:

[mecloud]kx7oUd3COe[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-dau-bep-nhi-top-12-thinh-giao-chuyen-gia-san-sang-cho-vong-kitchen-a166832.html