Vua đầu bếp tập 9: Kỹ năng ngày càng xuống dốc, Ngọc Anh bị loại


Chủ nhật, 01/11/2015 | 06:23


Ở tập 9, dù đối mặt với thử thách đồng đội đầy khó khăn và áp lực, nhưng hai đội Xanh và Đỏ với hai đội trưởng Quốc Việt và Bích Hạnh đã “không làm bẽ mặt” BGK.

 (ĐSPL) - Ở tập 9, dù đối mặt với thử thách đồng đội đầy khó khăn và áp lực, thế nhưng hai đội Xanh và Đỏ với hai đội trưởng Quốc Việt và Bích Hạnh đã “không làm bẽ mặt” ban giám khảo khi mang đến những món ăn đẳng cấp và tinh tế để phục vụ cho 21 thành viên đoàn phim “Siêu trộm”.


Ở tập 9, top 8 của Vua đầu bếp bao gồm: Bích Hạnh, Thanh Cường, Ngọc Anh, Quốc Việt, Phạm Tuyết, Phan Anh, Quốc Cường và Quang Đạt sẽ chia làm 2 đội để thực hiện thử thách đồng đội mới, đó là thực hiện một thực đơn gồm 1 món chính và 1 món tráng miệng để phục vụ cho 21 thành viên của đoàn làm phim Siêu trộm.



Lần đầu làm đội trưởng, cả Quốc Việt và Bích Hạnh đều gặp không ít áp lực và căng thẳng ngay từ những phút đầu tiên của thử thách. Nếu Đội đỏ dưới sự dẫn dắt của Quốc Việt khiến các thành viên trong đội… hoang mang khi người đưa ra thực đơn là Quang Đạt, thì Đội xanh của Bích Hạnh cũng không may mắn hơn, bởi đội trưởng hoàn toàn… không đưa ra được bất kỳ ý kiến và quyết định gì cho đội của mình.


Ở Đội đỏ, sự bất đồng ý kiến đã nảy sinh ngay từ đầu với ý kiến của Phạm Tuyết. Thêm vào đó, bản thân đội trưởng Quốc Việt làm món chính phải thực hiện dựa theo công thức của Quang Đạt, và hoàn toàn giao phó món tráng miệng cho các thành viên còn lại. Như vậy, Quang Đạt dường như trở thành nhân vật chủ chốt của cả đội khi anh vừa đảm nhận phần hướng dẫn Phạm Tuyết và Ngọc Anh sơ chế và thực hiện món tráng miệng, vừa hỗ trợ đội trưởng để hoàn thành món chính.


Về phía Đội xanh, chính sự thiếu tự tin khi làm việc cùng các ứng viên mạnh, Bích Hạnh dường như đánh mất chính mình khi hoàn toàn không thực hiện được vai trò của một đội trưởng. Dù vậy, với sự nỗ lực của các thành viên, đặc biệt là sự nhanh nhạy và bản lĩnh của Thanh Cường, Đội xanh đã cho ra được những món ăn ngon miệng và trang trí “tuyệt vời” như lời nhận xét của giám khảo khách mời Hoàng Khải.


May mắn nhận được nhiều sự bình chọn hơn từ phía khách mời, Đội xanh dưới sự lãnh đạo bất đắc dĩ của Thanh Cường đã giành chiến thắng thuyết phục trước Đội đỏ của Quốc Việt. Điều này đồng nghĩa, Thanh Cường, Bích Hạnh, Quốc Cường và Phan Anh đã an toàn và có mặt trong top 7 của Vua đầu bếp.

Thất bại ở thử thách đồng đội, thí sinh Vua đầu bếp thẳng thắn đánh giá về nhau



Không may mắn nhận được nhiều bình chọn từ các thực khách khó tính, Đội đỏ với Quốc Việt, Quang Đạt, Phạm Tuyết và Ngọc Anh buộc phải đối mặt với vòng thi áp lực. Một bất ngờ dành cho các ứng viên ở vòng thi này, bằng cách đánh giá bản thân và các thành viên khác về mức độ nỗ lực và đóng góp trong đội theo thang điểm từ 1 đến 4 với 1 là mức đóng góp cao nhất, ứng viên nhận được điểm cao nhất sẽ được an toàn và không phải tham gia phần thi loại người.


Kết quả đánh giá, với Phạm Tuyết, cô cho rằng Quang Đạt là người có sự đóng góp nhiều nhất. Đồng quan điểm với Phạm Tuyết, Ngọc Anh cũng dành điểm cao nhất cho Quang Đạt nhưng lại trao điểm thấp nhất cho Phạm Tuyết mà theo cô lý giải như là “một cách bảo vệ mình”.


Trong khi đó, Quang Đạt lại quyết định dành điểm 1 cho Quốc Việt như là “điểm cộng cho đội trưởng” với trách nhiệm nặng nề và điểm 4 cho Ngọc Anh.

Không đồng ý với những gì các thành viên trong đội chia sẻ, Quốc Việt cho rằng, để dẫn dắt một đội gồm những thành viên không do mình lựa chọn thì cần một trách nhiệm lớn. Bên cạnh đó, dù gặp nhiều khó khăn nhưng anh rất hài lòng về những món ăn mà đội làm ra. Chính vì vậy, công đóng góp của một đội trưởng như anh là không hề nhỏ. 


Với kết quả cuối cùng, Quang Đạt trở thành ứng viên an toàn khi nhận được sự bình chọn cao nhất. Tiếp đó, Quốc Việt ở vị trí số 2, Phạm Tuyết số 3 và Ngọc Anh là người được đánh giá là có đóng góp ít nhất.

Kỹ năng ngày càng xuống dốc, Ngọc Anh chia tay với giấc mơ Vua đầu bếp


Ở thử thách loại người, Quốc Việt, Phạm Tuyết và Ngọc Anh sẽ được chọn 1 trong 3 nguyên liệu cao cấp được chuẩn bị sẵn là gan ngỗng, tôm mũ ni và tuỷ bò để chế biến một món ăn trong khoảng thời gian 45 phút.


Theo thứ tự bình chọn trước đó, Quốc Việt đã quyết định chọn tuỷ bò, Phạm Tuyết chọn Tôm mũ ni và Ngọc Anh sẽ phải sử dụng gan ngỗng cho món ăn của mình.

Với Quốc Việt, “dù chưa từng ăn và chưa từng biết chế biến ra làm sao” với tuỷ bò, nhưng anh đã mạo hiểm thực hiện món Tuỷ bò tẩm bột chiên giòn đầy hấp dẫn.


Với Phạm Tuyết, dù biết rất nhiều món được chế biến từ nguyên liệu tôm nhưng áp lực thi đấu làm cho cô… không thể nghĩ ra được bất cứ món gì. Cuối cùng, với lợi thế về khẩu vị nhạy bén, cô gái đến từ Quảng Nam đã dùng 3 loại nướt sốt chấm khác nhau để tăng hương vị cho món Tôm mũ ni luộc. Với phần trình bày đẹp mắt, nhưng sự lựa chọn có phần an toàn của Phạm Tuyết lại không chinh phục được ban giám khảo về sự sáng tạo lẫn kỹ năng nấu nướng.


Không còn sự lựa chọn nào ngoài gan ngỗng, Ngọc Anh đã chọn món Gan ngỗng áp chảo sốt nấm và rau củ xào. Lần đầu tiên tiếp xúc với một nguyên liệu khó, cộng với áp lực đã khiến cho cô gái này không thể nào lấy được sợi gân trong miếng gan ngỗng, và kết quả là đã bỏ đi rất nhiều phần nguyên liệu đắt tiền này vào…sọt rác. Hành động này theo Thanh Cường là “xứng đáng ra về ngay lúc đó”, chứ không cần chờ đến khi ban giám khảo thử món ăn đã hoàn thành của cô.


Ngọc Anh cũng là người có món ăn tệ nhất và phải nói lời chia tay căn bếp của chương trình với vị trí top 8 của Vua đầu bếp.



Nhận xét về cô gái trẻ này, giám khảo Tuấn Hải thẳng thắn cho biết:“Ở những vòng thi gần đây, những cách nấu và kỹ năng của em gần như là xuống dốc. Thật sự rất khó để bạn có thể tiếp tục ở lại căn bếp này. Nhưng dù sao đi nữa, chúng tôi cũng đánh giá cao bạn là một người rất trẻ, rất đam mê. Hy vọng em vẫn sẽ tiếp tục niềm đam mê ẩm thực của mình.”

 HỒNG NHUNG

 Mời độc giả xem thêm video giải trí:

[mecloud]L76HJSLocG[/mecloud]

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-dau-bep-tap-9-ky-nang-ngay-cang-xuong-doc-ngoc-anh-bi-loai-a117419.html