“Vui ca – Sing for Joy” – Đêm nhạc của những em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt


Thứ 3, 17/11/2015 | 10:21


(ĐSPL) – Trong đêm nhạc “Vui ca – Sing for Joy” sẽ có khoảng 50 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đến từ trung tâm bảo trợ xã hội biểu diễn tiết mục “Trống cơm”.

(ĐSPL) – Trong đêm nhạc “Vui ca – Sing for Joy” sẽ có khoảng 50 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đến từ trung tâm bảo trợ xã hội biểu diễn tiết mục “Trống cơm”.

“Vui ca – Sing for Joy” là đêm nhạc nhằm giới thiệu hình thức nghệ thuật hợp xướng cùng giá trị cộng đồng tới đông đảo khán giả yêu âm nhạc. Đêm nhạc này sẽ khắc họa vẻ đẹp âm nhạc mà ở đó, sự hòa hợp được tạo ra bởi hòa âm của những giai điệu, những nốt nhạc và những giọng hát khác nhau trong cùng một Dàn Hợp xướng.

Được biết, đêm diễn “Vui ca – Sing for Joy” truyền tải thông điệp “Vẻ đẹp đến từ sự Hòa hợp - Beauty through Harmony”. Đây là một chương trình gây quỹ từ thiện. Toàn bộ lợi nhuận sẽ được dùng để trang trải kinh phí hoạt động cho Dàn Hợp xướng & Giao hưởng Kỳ Diệu.

Các thành viên tham gia tổ chức chương trình “Vui ca – Sing for Joy”.

Với sự tham gia hơn 150 nghệ sĩ của 8 Dàn Hợp xướng dày dạn kinh nghiệm đến từ 15 quốc gia trên thế giới, độ tuổi từ 6 tới 60, đêm nhạc hứa hẹn sẽ là nơi khán giả Thủ đô được trải nghiệm âm nhạc, giao lưu văn hóa và chia sẻ niềm vui.

Ngoài ra, bữa tiệc âm nhạc đầy sắc màu này cũng được tạo nên bởi các tác phẩm hợp xướng cổ điển như Hallelujah (Handel), các ca khúc pop quen thuộc như Obladi Oblada (The Beattles), hay những giai điệu mang đậm âm hưởng châu Á như Arirang.

Bên cạnh đó, dàn nhạc trẻ Việt Nam với sự tham gia của 50 em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đến từ trung tâm bảo trợ xã hội cũng sẽ là một trong những điểm nhấn của chương trình. Các em sẽ thể hiện tiết mục đậm chất dân ca bắc bộ - Trống cơm bằng tiếng Việt.

Chia sẻ về ý nghĩa của chương trình, nghệ sĩ piano Trang Trịnh cũng là đạo diễn đêm nhạc này cho biết: “Mong muốn buổi biểu diễn sẽ mang lại một tiếng nói của hòa bình. Hòa bình sẽ được thể hiện qua sự hòa hợp trong âm nhạc của hơn 150 người bạn. Tất cả họ đều luyện tập với mong muốn được vui vẻ, hơn nữa tạo được món quà âm nhạc với những rung động chân thành nhất của mình đến với khán giả.

Nghệ sĩ  piano Trang Trịnh và ông xã Park Sung Min.

Đêm diễn đánh dấu 2 năm Dàn Hợp xướng và giao hưởng kỳ diệu – nơi mà các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn có thể cùng bước vào thế giới kỳ diệu này, và nhận ra mình cũng có những món qua vô giá trao tặng đến người khác đó là âm nhạc.

Qua chương trình, Trang mong muốn được chứng kiến cách em nhỏ , từ vị thế của những người kém may mắn trở thành người kết nối xã hội, kết nối cộng đồng, mang lại hòa bình, tình yêu thương thông qua tiếng đàn và tiếng hát của mình”.


Chương trình có sự tham gia của nhạc trưởng Koo Chun, Giám đốc Nghệ thuật của Dàn Hợp Xướng Quốc Gia Hàn Quốc và ca sĩ Crossover Soprano Lim Ji Eun. Theo đó, giọng ca Lim Ji Eun sẽ biểu diễn ca khúc You raise me up còn nhạc trưởng người Hàn Quốc sẽ đóng vai trò chỉ huy cho 2 phần trình diễn đặc biệt nhất của chương trình.

Đêm nhạc sẽ được khép lại bằng ca khúc Heal the world với sự tham gia của tất cả dàn hợp xướng quốc gia truyền tải thông điệp hòa bình đến tất cả mọi người.

Theo tin tức, đêm nhạc “Vui ca – Sing for Joy” được tổ chức vào lúc 19h30 ngày 28/11 tại Nhà Hát Lớn Hà Nội.

 HỒNG NHUNG

Mời độc giả xem thêm video giải trí:

[mecloud]wdQWvXQe8D[/mecloud]

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vui-ca-sing-for-joy-dem-nhac-cua-nhung-em-nho-co-hoan-canh-dac-biet-a120027.html