3.500 người chết, Duterte kéo dài chiến dịch chống ma túy thêm 6 tháng


Thứ 2, 19/09/2016 | 08:49


(ĐSPL) – Dù nhận phải vô số chỉ trích quốc tế và với hơn 3.500 người chết, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte vẫn sẽ kéo dài chiến dịch chống ma túy thêm 6 tháng.

(ĐSPL) – Dù nhận phải vô số chỉ trích quốc tế và với hơn 3.500 người chết, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte vẫn sẽ kéo dài chiến dịch chống ma túy thêm 6 tháng.

Theo Tri Thức Trực Tuyến, hôm 18/9, trong cuộc họp báo ở thành phố Davao, Tổng thống Philippines tuyên bố ông sẽ tiếp tục chiến dịch truy quét tội phạm ma túy trong nửa năm tới.

"Chúng ta cần thời gian để đưa mọi thứ vào khuôn khổ. Cho tôi thêm một ít thời gian, có lẽ là 6 tháng nữa. Tôi đã không nhận ra vấn nạn ma túy ở đất nước này nghiêm trọng và khốc liệt như thế nào cho đến khi lên làm tổng thống ", Channel News Asia dẫn lời ông Duterte.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte muốn tiếp tục chiến dịch chống ma túy trong nửa năm tới. Ảnh: Forbes.

Hơn 3.500 nghi can buôn và vận chuyển ma túy đã bị sát hại kể từ khi chiến dịch chống ma túy bắt đầu hồi tháng 6, sau khi ông Rodrigo Duterte trở thành Tổng thống, AP đưa tin. Khoảng 600.000 người khác, chủ yếu là đối tượng sử dụng ma túy, đã ra đầu thú vì lo ngại bị sát hại.

Tuyên bố trên được ông Duterte đưa ra trong bối cảnh một cựu sát thủ tố cáo ông ra lệnh giết khoảng 1.000 người trái pháp luật thời còn làm thị trưởng Davao.

VOV đưa tin, ông Duterte cho hay, các cuộc điều tra của Chính phủ Philippines gần đây liên tục phát hiện thêm tên tuổi của nhiều kẻ buôn bán ma túy, đặc biệt trong đó có các thị trưởng thành phố.

“Tôi đã không thể nhận ra sự nghiêm trọng của vấn nạn ma túy đối với cộng đồng cho đến khi tôi trở thành Tổng thống. Dù rất muốn tôi cũng không thể giết hại hết bọn chúng vì các báo cáo liên quan đến tình hình ma túy là rất nhiều”, ông Duterte khẳng định.

Ông Duterte đã lên tiếng bác bỏ những lời chỉ trích của Tổng thống Mỹ Barack Obama, các quan chức Liên Hợp Quốc và các tổ chức giám sát nhân quyền liên quan đến chiến dịch trấn áp tội phạm ma túy tại Philippines.

Tổng thống Philippines tuyên bố những lời chỉ trích này đã cản trở quyết tấm giải quyết vấn nạn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh quốc gia của Philippines.

Ông Duterte cũng thông tin thêm rằng "đã xác nhận" một danh sách mới các quan chức có liên quan đến hoạt động mua bán ma túy. Tuy nhiên, danh sách này hiện chưa được công bố.

GIA BẢO (Tổng hợp)
Nguồn: Người Đưa Tin

Video tin tức được xem nhiều:

[mecloud]j1dZaviPQ7[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3500-nguoi-chet-duterte-keo-dai-chien-dich-chong-ma-tuy-them-6-thang-a148506.html