YG mất hàng trăm triệu đô la vì scandal của Seungri, fan Kpop hả hê


Thứ 6, 15/03/2019 | 09:30


Cùng sự kiện

YG Entertainment đang đối mặt với cuộc khủng hoảng lớn nhất kể từ khi thành lập vì vụ bê bối của Seungri, cựu thành viên Big Bang.

YG Entertainment đang đối mặt với cuộc khủng hoảng lớn nhất kể từ khi thành lập vì vụ bê bối của Seungri, cựu thành viên Big Bang.

Dù Seungri đã tuyên bố rời Big Bang, rút khỏi ngành giải trí và bị YG Entertainment chấm dứt hợp đồng độc quyền, những ảnh hưởng nặng nề từ vụ bê bối của anh vẫn khiến công ty này lao đao.

Chủ tịch Yang đối mặt với cuộc khủng hoảng lớn của YG Entertainment vì scandal Seungri.

Đáng chú ý, giá cổ phiếu của YG Entertainment đã giảm hơn 14% vào ngày 11/3 - ngày mà cơ quan điều tra xác nhận Seungri phát tán clip "nóng" của nhiều cô gái trẻ. Đây mức giảm lớn nhất từ ​​trước đến nay của YG. Sau đó, giá cổ phiếu tiếp tục giảm xuống vào ngày 12/3 và chỉ trong vòng 2 tháng qua, công ty này đã thiệt hại khoảng 834 tỷ won (tương đương 815 triệu đô la).

Lý do lớn nhất khiến giá cổ phiếu lao dốc là do vụ bê bối của cựu thành viên Big Bang Seungri. Vụ việc bắt đầu vào cuối năm ngoái tại câu lạc bộ Burning Sun do Seungri quản lý, hiện tại đã nhanh chóng lan rộng ra nhiều vấn đề nghiêm trọng khác như buôn bán chất kích thích, hiếp dâm, trốn thuế, hối lộ cảnh sát, mại dâm, đặt máy quay ẩn...., không chỉ liên quan đến Seungri mà các nghệ sĩ khác trong ngành giải trí cũng dần lộ diện.

YG đã bày tỏ lời xin lỗi tới công chúng và chấm dứt hợp đồng của Seungri nhưng dư luận Hàn Quốc vẫn đang chĩa mũi dùi về phía công ty này và hy vọng mọi việc sẽ nhanh chóng được sáng tỏ.

Trên thực tế, YG Entertainment, với tư cách là một công ty quản lý, đã nhận những chỉ trích trong một thời gian dài vì nhiều vụ bê bối liên quan đến chất kích thích, trốn thuế và gần đây là cựu thành viên Sechskies - Kang Sung Hoon bị buộc tội lừa đảo, biển thủ và đe dọa người khác.

Các thành viên Big Bang là G-Dragon, TOP hay Daesung đều vướng phải những scandal về hình ảnh cá nhân và nhà sản xuất Kush - một trong những cựu nghệ sĩ của YG cũng vừa mới nhận bản án tù 5 năm về tội bán và lạm dụng chất gây nghiện. Tất cả những vụ lùm xùm lớn nhỏ trong quá khứ cộng với "cú nổ lớn" từ vụ bê bối của Seungri khiến hình ảnh của YG ngày càng trở nên tiêu cực trong mắt công chúng.

Mặc dù YG còn rất nhiều nghệ sĩ tài năng khác như phần còn lại của Big Bang, Black Pink, WINNER, iKON... nhưng hiện tại, người hâm mộ lo ngại rằng họ sẽ bị những ảnh hưởng tiêu cực của vụ scandal mà Seungri gây ra.

Yang Hyun Suk, CEO của YG Entertainment - người vẫn thường xuyên tương tác với người hâm mộ trên mạng xã hội hiện tại vẫn đang giữ im lặng. Trước đó, khi vị chủ tịch này bày tỏ về cách tuyển người của công ty mình, ông đã khẳng định nhân phẩm không phải là yếu tố hàng đầu với một thần tượng.

"JYP dường như rất chú trọng khoản này nhưng nhân phẩm không phải là tiêu chí đầu tiên của YG, vì thế chúng tôi bị mắng rất thảm, điều này cũng có thể là nguyên nhân khiến các ca sĩ gặp nhiều vấn đề" - Yang Hyun Suk so sánh cách tuyển idol của công ty mình với Park Jin Yong của JYP Entertainment.

Điều này từng gây tranh cãi lớn trong cộng đồng người hâm mộ và có rất nhiều ý kiến chỉ trích chủ tịch Yang về cách tuyển chọn cũng như quản lý idol. Có vẻ như việc coi nhẹ nhân phẩm khi tuyển chọn nghệ sĩ hiện tại đã khiến Yang Hyun Suk và YG của ông phải trả giá đắt. Cư dân mạng thậm chí còn đang kêu gọi điều tra về YG Entertainment, Yang Hyun Suk và tất cả các nghệ sĩ của họ.

Vi An/Theo AllKpop

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/yg-mat-hang-tram-trieu-do-la-vi-scandal-cua-seungri-fan-kpop-ha-he-a266675.html