Chung kết Tuyệt đỉnh tranh tài: Hoàng Hải, Phương Vy tranh đấu


Chủ nhật, 22/06/2014 | 07:29


(ĐSPL) – Trong đêm thi chung kết Tuyệt Đỉnh Tranh Tài, Phương Vy và Hoàng Hải đã cạnh tranh quyết liệt ngôi vị quán quân.

(ĐSPL) – Trong đêm thi chung kết Tuyệt Đỉnh Tranh Tài, Phương Vy và Hoàng Hải đã cạnh tranh quyết liệt ngôi vị quán quân.

Tối qua (21/6), đêm thi chung kết Tuyệt Đỉnh Tranh Tài – The Ultimate Entertainer đã diễn ra tại nhà thi đấu Maximax Cộng Hòa, TP.HCM. Sau 9 chương trình, chỉ còn Hoàng Hải và Phương Vy trụ lại để giành ngôi vị quán quân. Cả hai đã mang tới cho khán giả những tiết mục được đầu tư rất công phu, khẳng định vị trí mà họ đạt được là hoàn toàn xứng đáng.

Ở đêm thi này, Hoàng Hải và Phương Vy mỗi người phải thể hiện ba ca khúc. Trong đó có một ca khúc do giám đốc âm nhạc Huy Tuấn lựa chọn, một ca khúc từng được mỗi người thể hiện rất thành công ở những đêm liveshow trước, và một ca khúc do ca sĩ tự chọn.

Sự đa dạng trong vòng thi này có thể gây khó cho ca sĩ nhưng lại khiến khán giả dễ dàng so sánh, lựa chọn và tìm kiếm được người xứng đáng cho ngôi vị quán quân. Chiến thắng với giải thưởng trị giá 400 triệu đồng đang cận kề, để có thể giúp khán giả có cái nhìn sâu sắc nhất về từng tiết mục thì ban giám khảo gồm đạo diễn Lê Hoàng, ca sĩ Ý Lan và nhạc sĩ Đức Huy là những người đưa ra nhận xét ở đêm thi này.

Trước giờ lên song, cả hai ca sĩ đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho các tiết mục của mình. Mẹ của Hoàng Hải cũng có mặt tại sân khấu, chăm sóc và cổ vũ nam ca sĩ. Phương Vy có hẳn ekip chăm lo cho mình từ make – up, phục trang, đạo cụ, ...

Mở đầu chương trình, khán giả đã được thưởng thức tiết mục song ca của hai giọng ca xuất sắc nhất Tuyệt Đỉnh Tranh Tài. Hoàng Hải và Phương Vy đã cùng hòa giọng để thể hiện “When you tell me that you love me” dạt dào, đầy cảm xúc. Nhìn Phương Vy với váy trắng xòe rộng như cô dâu xinh đẹp, còn Hoàng Hải lại hóa thân như chú rể lịch lãm.

Khán giả như quên đi hình ảnh của Diana Ross và các chàng trai Westlife – những người đã làm nên tên tuổi cho ca khúc này, mà chỉ thấy hình ảnh của Phương Vy và Hoàng Hải thể hiện “When you tell me that you love me” rất riêng.

Ở phần thi hát ca khúc từng được mỗi người thể hiện rất thành công ở những đêm liveshow trước, Hoàng Hải chọn Still loving you. Ca khúc này anh đã “lột xác” với đêm nhạc ở tuần thi thứ hai. Khán giả đã có cơ hội nghe lại ca khúc từng làm bao khán giả đứng ngồi không yên khi Hoàng Hải xuất hiện mới mẻ trong trang phục áo vest nhựa trong với những hạt thiết kế nổi tạo hình ảnh gai góc nhưng vẫn rất bảnh bao. Hoàng tử hát nhạc Rock đã nhận được nhiều lời khen từ giám khảo.

Nếu Hoàng Hải chọn ca khúc nhạc Rock cho mình thì Phương Vy lại ghi dấu với ca khúc RnB cực kỳ sôi động mang tên “Run the world”. Nhắc lại bài này, khán giả nhớ ngay tới hình ảnh Phương Vy với dàn vũ công nữ hùng hậu từ nhỏ xíu tới lớn trên sân khấu thay cho thông điệp nữ quyền của ca khúc. “Run the world” từng khiến nhạc sĩ Huy Tuấn và ca sĩ Ý Lan phải đứng dậy nhún nhảy theo, trong khi đạo diễn Lê Hoàng thì khẳng định “giọng hát của Phương Vy làm cho tôi tê dại”.

Ở đêm chung kết, sân khấu hoành tráng lại được tái hiện, Phương Vy cũng các vũ công mang tới một sân khấu đẹp đẽ với váy voan tím cùng những bước nhảy đầy mạnh mẽ bên cạnh giọng ca khỏe khoắn của nữ ca sĩ tài năng. Các giám khảo đều khen ngợi và tự hào, hãnh diện với phần thể hiện của Phương Vy.

Sau khi thể hiện những ca khúc thành công trong chương trình, mỗi ca sĩ đã có cơ hội để chọn cho mình một ca khúc để tranh tài. Hoàng Hải đã táo bạo khi quyết định chọn hit “Vết mưa” đang gây bão của Vũ Cát Tường để thể hiện. Với trải nghiệm của một chàng trai, Hoàng Hải đã hát “Vết mưa” theo một cảm xúc rất khác.

Bài hát đã khiến Ý Lan cảm động: “Nhìn vũ đạo của vũ công trên sân khấu, yêu nhau rồi giằng co làm lòng Ý Lan tan nát, cộng cách trình diễn, giọng hát Hoàng Hải có những nốt vô cùng cao nhưng sao mà day dứt đến thế”.

Giám khảo Đức Huy thì lại kỹ tính hơn khi nhận xét: “Tới vòng này thì không có ai không công nhận tài năng của Hoàng Hải cả. Bài này bạn làm rất tốt và tôi thích phần sau hơn phần đầu. Tại phần đầu bạn đưa micro sát miệng quá nên tôi không nghe rõ lời. Sau đó thì có thể một phần do bạn đã nhập vào bài nên cảm thấy thoải mái hơn, lúc buông micro ra thì hát nghe rất thích nhất là luyến láy cuối câu, xin khen ngợi”.

Giám khảo Lê Hoàng nhận xét: “Nếu ở bạn Rock Hoàng Hải hay là Rock có tình cảm, thì ở bài vừa rồi Hoàng Hải hay ở chỗ tình cảm nhưng lại có những chỗ mạnh mẽ mà không chói với nhau. Điều đó rất là khó”.

Trong khi đối thủ chọn nhạc trẻ để thể hiện thì Phương Vy lại quyết định chọn ca khúc theo phong cách broadway. Mở đầu Phương Vy xuất hiện giả trai trong vai một anh chàng sở khanh, được nhiều bóng hồng vây quanh và nhẫn tâm dối lừa cô gái của mình để thể hiện ca khúc “Tình hờ”. Sau đó, Phương Vy trở lại và hóa thân thành cô gái bị chàng trai ruồng bỏ. Câu chuyện được thể hiện trong khung cảnh của vũ đạo, kịch, và cả âm nhạc hòa vào nhau ăn ý.

Giám đốc âm nhạc Huy Tuấn là người quyết định ca khúc thứ ba mà hai ca sĩ phải thể hiện. Đây có lẽ là phần khó nhất trong đêm thi chung kết khi những ca khúc nhạc sĩ Huy Tuấn chọn cho Phương Vy và Hoàng Hải có thể giúp họ phô được hết sở trường và giọng hát của mình nhưng cũng khó nhằn khi đều là những ca khúc kinh điển được thể hiện rất thành công trên thế giới bởi những giọng ca tên tuổi.

Hoàng Hải đã được thử thách với “You raise me up”. Ca khúc đã được Hoàng Hải thể hiện đầy cảm xúc, sâu lắng. Không những thế, khi kết thúc bài hát, Hoàng Hải chia sẻ muốn dành bài hát này cho mẹ của mình khi bà đã cất công từ Hà Nội vào Sài Gòn xem con trai biểu diễn. Bài hát qua giọng ca truyền cảm của Hoàng Hải đã lay động không ít khán giả xem chương trình. Tuy vậy, anh vẫn chưa làm nhạc sĩ Đức Huy hài lòng. Lê Hoàng chê Huy Tuấn “ác” khi đã giao một bài quá khó cho Hoàng Hải.

Nhạc sĩ Huy Tuấn đã chọn một bài đúng sở trường của Phương Vy nhưng không dễ để chinh phục khán giả. Karen’s cafe đã được Phương Vy thể hiện vô cùng sôi động trên sân khấu. Nữ ca sĩ lộng lẫy, xinh đẹp hơn với chiếc váy lấp lánh do chính mẹ cô may.

Trận chiến “so găng” nghẹt thở, gay cấn giữa Phương Vy và Hoàng Hải tạm khép lại. Kết quả của chương trình sẽ được công bố trong đêm đăng quang. Hoàng Hải và Phương Vy sẽ tiếp tục gặp lại khán giả trong đêm gala đăng quang với những tiết mục hứa hẹn không kém phần hấp dẫn. Chương trình trực tiếp cuối cùng sẽ lên sóng lúc 21h ngày 28/6 trên kênh HTV7, HN1, DRT1 và Giải Trí TV.

ẢNH: LÝ VÕ PHÚ HƯNG

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chung-ket-tuyet-dinh-tranh-tai-hoang-hai-phuong-vy-tranh-dau-a37776.html