Cuộc đua kỳ thú 2014: Kim Dung nổi cơn tam bành với Long Điền


Chủ nhật, 03/08/2014 | 13:00


(ĐSPL) – Trong Cuộc đua kỳ thú tập này, những uất ức dồn nén trong lòng Kim Dung vẫn chưa được giải quyết đã phút chốc vỡ òa khi cả hai không tìm được tiếng nói chung.

(ĐSPL) – Trong Cuộc đua kỳ thú tập này, những uất ức dồn nén trong lòng Kim Dung vẫn chưa được giải quyết đã phút chốc vỡ òa khi cả hai không tìm được tiếng nói chung.

Tập 7 của The Amazing Race Vietnam – Cuộc Đua Kỳ Thú 2014 diễn ra từ Nha Trang đến khu vực Phan Rang – Ninh Thuận bắt đầu với những thử thách đầy khó khăn và cục diện cuộc đua liên tục biến đổi.

Bất chấp những khó khăn, đội Xanh dương của vợ chồng Kiwi Ngô Mai Trang vẫn vững vàng ở vị trí đầu bảng trong khi đội Hồng của Hương Giang Idol và Criss Lai đánh mất lối chơi chiến lược và bất ngờ sa sút phong độ, tụt hạng qua từng thử thách.

Xuất phát ở vị trí cuối cùng với 0 đồng lộ phí, hai cô gái đội Vàng Trang Khiếu và An Đinh đã liều lĩnh lựa chọn “Nhảy cóc” và đặt cược số phận vào việc ăn hết hai chiếc đùi cừu “khổng lồ”.

Trong khi đó, những căng thẳng và bức xúc dồn nén của Kim Dung với Long Điền đã phút chốc vỡ òa khiến cô nổi cơn “tam bành” với bạn chơi, không tìm được tiếng nói chung, cả hai quyết định bỏ thử thách và chấp nhận tụt hạng với việc bị phạt 1 tiếng.

 Những căng thẳng và bức xúc dồn nén của Kim Dung với Long Điền đã phút chốc vỡ òa.

Nếu thử thách đầu tiên đem đến cho các đội đua không ít sự tuyệt vọng thì ở thử thách tiếp theo, bịt mắt lùa cừu, các đội đua tiếp tục nếm trải cảm giác bất lực trước một nhiệm vụ được đánh giá là… bất khả thi.

Ở nhiệm vụ này, một thành viên phải đứng ngoài để hướng dẫn cho thành viên còn lại bị bịt mắt ở trong chuồng cừu, nhiệm vụ của thành viên này là không được chạm vào những chú cừu và vẫn lùa được hai con cừu đeo ruy băng xanh và đỏ vào hai chuồng được đánh dấu tương ứng.

Nhiệm vụ này đòi hỏi cả sự kết hợp khéo léo, nhịp nhàng của hai thành viên lẫn sự thông cảm, thấu hiểu lẫn nhau bởi trong tình thế bị bịt mắt, người chơi sẽ trở nên mất phương hướng và theo các phân tích tâm lý, đây là trạng thái dễ gây mất bình tĩnh nhất, trong khi đó, ở phía bên ngoài, thành viên hướng dẫn cũng cần phải thật kiên nhẫn với việc hướng dẫn chuẩn xác. Tuy nhiên, sự bất trị của những chú cừu có vẻ càng khiến nhiệm vụ này trở nên khó khăn hơn và các mâu thuẫn, căng thẳng một lần nữa nổ ra mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Ở những thử thách khó khăn nhất của Cuộc đua kỳ thú, chiến thắng sẽ dành cho người biết giữ bình tĩnh và tìm được đối pháp đúng đắn, hai đội Xanh dương và Cam đã chứng minh điều này khi họ nhanh chóng tìm ra cách nhử những chú cừu bằng một loại lá cây ưa thích của loài động vật này, sự kết hợp nhuần nhuyễn và bình tĩnh đã giúp hai đội Xanh dương và Cam vượt lên trên các đội khác.

Trong khi đó, các đội Hồng và Đỏ lại gặp rất nhiều khó khăn. Nếu đội Hồng tiếp tục đánh dấu sự sa sút phong độ bằng lối chơi thiếu chiến thuật, sự cứng đầu của Criss Lai cùng với sự nóng nảy của Hương Giang khiến cả hai suýt nữa bùng nổ mâu thuẫn, nếu như họ không kịp thời nhìn thấy… một mâu thuẫn lớn hơn đang nổ ra ở phía đội Đỏ của Long Điền và Kim Dung.

Là một trong những đội chơi thường xuyên căng thẳng ở những chặng đầu tiên khi Long Điền có thái độ và cách cư xử có phần mạnh bạo với bạn chơi của mình, tuy nhiên, ở những chặng tiếp theo, cả hai đã phối hợp ăn ý hơn và giữ vững vị trí ở tốp đầu cùng với sự thay đổi về cách hành xử, giải quyết vấn đề mềm mỏng hơn của Long Điền.

Tuy nhiên, những uất ức dồn nén trong lòng Kim Dung vẫn chưa được giải quyết đã phút chốc vỡ òa khi cả hai không tìm được tiếng nói chung ở thử thách lùa cừu. Bất lực trước sự hướng dẫn của Kim Dung, Long Điền đã tháo băng bịt mắt và xin dừng cuộc chơi cùng lời trách móc bạn chơi thiếu cố gắng, chỉ biết giận hờn. Nước mắt ràn rụa, Kim Dung kiên quyết không muốn dừng.

Lần đầu tiên, cô gái vốn dễ xúc động và thường nhường nhịn bạn chơi Kim Dung bỗng nổi nóng và lớn tiếng chỉ trích thái độ của Long Điền trong suốt cuộc đua: “Lúc đầu anh còn gõ đầu em, có người đàn ông nào lại đi gõ đầu con gái không.” Bên cạnh đó, cách ứng xử, đối đáp có phần “vũ phu” của Long Điền cũng bị bạn chơi lên án.

 Long Điền lại giữ thái độ im lặng và chỉ biết cười trước cơn nóng giận của Kim Dung.

Trong khi đó, Long Điền lại giữ thái độ im lặng và chỉ biết cười trước cơn nóng giận của Kim Dung, cả hai dường như bất lực trong việc tìm kiếm giải pháp cho sự bất hòa, kết quả đội Đỏ quyết định bỏ lộ trình Lùa cừu và chấp nhận hình phạt 1 tiếng đồng hồ. Dù không thực sự bùng phát mâu thuẫn, đội Hồng cũng bất lực trong việc lùa cừu vào chuồng và cũng quyết định bỏ thử thách, chấp nhận chịu phạt 1 tiếng đồng hồ.

Trong khi thử thách lùa cừu chứng kiến sự khó khăn của hai đội Đỏ và Hồng, đội Cam và Xanh dương đã đến với thử thách tiếp theo – Lựa chọn kép. Giữa hai lựa chọn, đội Xanh dương chọn “Cây trái” với nhiệm vụ cắt tỉa, thu hoạch nho trong khi đội Cam chọn “Đất đai” với nhiệm vụ làm bình gốm thủ công theo kiểu Chăm cổ, không dùng bàn xoay.

Ở tốp cuối Cuộc đua kỳ thú, Xanh ngọc vừa hoàn thành thử thách vượt thác và bước vào thử thách lùa cừu, những mâu thuẫn mới cũng sẽ đến với đội đua vốn vẫn hòa thuận này khiến cả hai càng gặp nhiều khó khăn hơn bởi đối thủ của họ trong cuộc chạy đua tìm kiếm vị trí an toàn là đội Vàng đang đứng trước nhiều cơ hội bứt phá khi lựa chọn Nhảy cóc.

 Đội Xanh dương trong 1 thử thách.

Cục diện của cuộc đua đang trở nên vô cùng khó đoán khi ngôi vị dẫn đầu là cuộc chạy đua giữa Xanh dương và Cam, trong khi Hồng và Đỏ lần đầu tiên nếm trải cảm giác chạy đua cho vị trí an toàn cùng với Xanh ngọc và Vàng.

ẢNH: ÂN NGUYỄN

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-dua-ky-thu-2014-kim-dung-noi-con-tam-banh-voi-long-dien-a44288.html