Giai điệu tự hào tháng 12: Hoa hậu Thu Thủy phản biện sắc sảo


Thứ 7, 27/12/2014 | 06:38


(ĐSPL) - Tham gia Giai điệu Tự hào tháng 12 với vai trò Khách mời bình luận, Hoa hậu Thu Thủy nhận xét tiết mục “Vì nhân dân quên mình” là hay nhưng quá an toàn.

(ĐSPL) - Tham gia chương trình Giai điệu Tự hào tháng 12 với vai trò Khách mời bình luận, Hoa hậu Việt Nam 1994 Thu Thủy đã nhận xét tiết mục biểu diễn “Vì nhân dân quên mình” của bốn ông hoàng nhạc đỏ Đăng Dương – Trọng Tấn – Việt Hoàn và Cao Minh là hay nhưng quá an toàn, hơi lạc lõng. Tuy nhiên ý kiến của cô đã bị khách mời bình luận lớn tuổi Trần Vịnh phản pháo gay gắt.

Đăng Dương, Việt Hoàn, Cao Minh và Trọng Tấn (từ trái qua).

Ca ngợi quan hệ gắn bó giữa quân đội với nhân dân, sự tin yêu của nhân dân với quân đội, ca khúc “Vì nhân dân quên mình” trở thành bài hát truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam, được sử dụng làm nhạc hiệu cho các chương trình phát thanh và truyền hình.

Được chọn là chủ đề của chương trình Giai điệu Tự hào, ca khúc không được phá cách nhiều trong cách thể hiện. Thay vì thể hiện chất tráng ca như trong các bản thu cũ, bốn nghệ sĩ thành danh của dòng nhạc cách mạng Đăng Dương – Trọng Tấn – Việt Hòan và Cao Minh hát vui tươi hơn.

Hoa hậu Thu Thủy.

Tuy thể hiện ca khúc một cách tròn trịa, điêu luyện nhưng các nghệ sĩ vẫn bị Hoa hậu Thu Thủy phản biện: “Theo tôi thì đây là cách thể hiện hơi quá an toàn và hơi thiếu sáng tạo. Tôi xin lỗi các nghệ sĩ, các anh đã hát rất hay ca khúc này nhưng nó vẫn quá an toàn so với tôi. Vì vậy tiết mục biểu diễn không đủ để khiến những người trẻ, ít nhất là trẻ như tôi và trẻ hơn tôi... có một cảm xúc mới”.

Ý kiến của Hoa hậu đã bị Đạo diễn quân đội Trần Vịnh phản pháo: “Những cách thể hiện mới tôi hoàn toàn không tán thành. Không thể nào để chiều lớp trẻ, lại đi viết lại ca khúc dựa theo thị hiếu. Ca khúc không thể uốn mình cho các chị. Các chị phải học lịch sử, phải nghiên cứu, để thấy cha ông, chiến đấu như thế nào!”.

Tiến sĩ khoa học Đoàn Hương.

Tưởng Tiến sĩ khoa học Đoàn Hương đứng về phía Hội đồng bình luận lớn tuổi nhưng bà lại khá hài hước đáp lời: “Quan điểm của anh Trần Vịnh rất đanh thép! Tôi không có gì phản đối. Tôi tuy già nhưng tính lại lăng nhăng, có khi lại trẻ hơn các bạn. Cho nên tôi nghĩ, các bạn được quyền làm mới tất cả các ca khúc. Chúng ta không thể xem giống như những năm 60 – 70 trên sân khấu như hồi chúng tôi còn trẻ xem được nhưng làm mới phải nghĩ tới giới hạn”.

Trong phần bình luận về kỷ vật lịch sử - tấm khăn dù thời chiến, dù không nói trực diện nhưng Hoa hậu Thu Thủy vẫn ngầm đáp trả lại những ý kiến trói buộc người trẻ thể hiện, sáng tạo dựa trên những giá trị xưa cũ.

Thay vì choàng khăn dù trên vai, Hoa hậu Thu Thủy đã biến chiếc khăn dù thành phụ kiện trang sức, đồng thời chia sẻ quan điểm: “Tôi cũng có những kỷ niệm về những tấm dù mà cậu và những người chú đi chiến trận mang về. Suốt thời kỳ bao cấp, tôi lớn lên với những miếng vá bằng vải dù khi quần áo bị sờn rách. Nhân dịp đeo chiếc khăn này, tôi muốn gửi đến một thông điệp, những giá trị xưa cũ vẫn còn nguyên đó mặc dù cách thể hiện của mỗi người có thể khác nhau”.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-dieu-tu-hao-thang-12-hoa-hau-thu-thuy-phan-bien-sac-sao-a76520.html