Gương mặt thân quen Nhí tập 9: Bảo Nghi làm Phù Đổng Thiên Vương


Thứ 6, 28/11/2014 | 00:03


(ĐSPL) - Với sự tư vấn của Ngân Quỳnh, cô bé Bảo Nghi đã miệt mài luyện tập để hóa thân thành vị anh hùng dân tộc Phù Đổng Thiên Vương trong tập 9 Gương mặt thân quen Nhí.

(ĐSPL) - Với sự tư vấn của Ngân Quỳnh, cô bé Bảo Nghi đã miệt mài luyện tập để hóa thân thành vị anh hùng dân tộc Phù Đổng Thiên Vương trong tập 9 Gương mặt thân quen Nhí 2014.

Nóng lòng tạo nên những bước đột phá để thể hiện hết khả năng của mình, Bảo Nghi hết sức vui mừng khi bất ngờ lựa chọn được nghệ sĩ Quế Trân. Với sự tư vấn của má Ngân Quỳnh, cô bé đã miệt mài luyện tập để hóa thân thành vị anh hùng dân tộc Phù Đổng Thiên Vương. Chất giọng cao vút và ánh mắt sắc sảo là một lợi thế cho thí sinh nhí này thể hiện được một phiên bản Thánh gióng uy nghi lẫm liệt.

Ngoài việc luyện tập những nốt luyến láy, Bảo Nghi còn phải tập múa giáo đến mỏi nhừ cả hai cánh tay cũng như phải nhiều lần chịu đựng những cú đánh đau điếng. Trong những lúc nghỉ ngơi giữa giờ, em cũng khiến mọi người ngạc nhiên với khả năng chơi đàn nguyệt vô cùng khéo léo của mình.

 - Gương mặt thân quen Nhí tập 9: Bảo Nghi làm Phù Đổng Thiên Vương
 - Gương mặt thân quen Nhí tập 9: Bảo Nghi làm Phù Đổng Thiên Vương (Hình 2).

Bé Bảo Nghi và Ngân Quỳnh.

Để dàn dựng thật chu đáo cho tiết mục này, Ngân Quỳnh đã bàn luận với ê kíp làm chương trình chuẩn bị một chú ngựa sắt cùng với roi sắt và bộ áo giáp sắt. Công đoạn làm công cụ phụ diễn cho cô con gái nhỏ được Ngân Quỳnh chu đáo theo sát cho đến khi những sản phẩm được hoàn thành. Cùng với những hiệu ứng ánh sáng và đèn khói của sân khấu, tiết mục của Bảo Nghi hứa hẹn sẽ là một màn trình diễn hoành tráng và đẹp mắt nhất tại show 9.

Và nếu như màn biểu diễn của mẹ con Ngân Quỳnh mang màu sắc truyền thuyết huyền ảo thì tiết mục của bố con Minh Thuận lại đưa khán giả về với khung cảnh của chiến trường chống Mỹ oanh liệt ngày xa xưa. Chọn bài hát Trường Sơn Đông, Trường Sơn Tây khi hóa thân thành NSND Trung Đức và NSND Thu Hiền, cặp đôi thí sinh này đã quyết định sẽ trình diễn trên một chiếc xe tăng dã chiến.

Minh Thuận và bé Anh Duy.

Lần đầu tiên hóa thân vào một chú bộ đội lớn tuổi, Anh Duy cho biết em cứ nghĩ đến hình ảnh của ông ngoại nên thấy thân thương lắm. Kinh nghiệm diễn xuất vai người già của bố Minh Thuận cũng đã giúp em thêm nhiều tự tin với lần hóa thân này. Anh Duy lém lỉnh chia sẻ “Vì con chưa đủ tuổi lái xe nên bố Thuận đã phải làm một mô hình xe chiến trường giả để con…tập lái và diễn thử. Không ngờ cái cảm giác được biểu diễn với khung cảnh phải nhìn khán giả qua ô cửa kính của một chiếc xe lại thú vị đến như vậy. Bây giờ con cũng phần nào hiểu được sự dũng cảm của các cô chú chiến sĩ ngày xưa trong hoàn cảnh khó khăn đến như vậy mà vẫn lạc quan yêu đời lắm”.

Minh Thuận cũng rất tỉ mỉ trong việc chuẩn bị cho tiết mục show 9. Anh tiếp tục phải gồng mình hát giọng nữ cao của NSND Thu Hiền để phối hợp nhịp nhàng với con trai nuôi. Riêng về phần biểu diễn, anh đã lồng ghép thêm một câu thơ ngắn nói về xe không kính để mở đầu cho “chuyến đi vượt dãy Trường Sơn” của hai bố con. Anh cũng kiên nhẫn dạy Anh Duy huýt sáo để tăng thêm không khí lạc quan yêu đời vào bài hát rền vang niềm tự hào chiến thắng của dân tộc.

Trong tập này, cô trò Thúy Uyên- Gia Bảo đã không hề tỏ ra lo lắng chút nào khi lần đầu tiên thử sức với việc hát giọng Huế. Ngay từ trong những buổi luyện tập, Thúy Uyên đã chứng tỏ được khả năng thích ứng nhanh chóng với cách hát mới lạ này. Riêng Gia Bảo đã chăm chỉ uốn nắn từng chỗ luyến láy và cả cử chỉ, phong thái hệt như phong thái một ca sĩ người Huế. Cậu thí sinh nhỏ bật mí hai cô cháu đã có những kỷ niệm rất vui khi làm quen với các nhạc cụ “có một không hai”như:  tách trà hay cây gõ phách nhịp.

Nếu như Thúy Uyên đã làm vỡ mất chục chiếc tách uống trà mới có thể thành thục thì Gia Bảo cũng đã tự đánh vào tay mình không biết bao nhiêu lần vì cứ mải mê hát mà quên mất nhịp gõ của mình.  Kết quả là bàn tay của hai cô trò đã sưng húp lên và mỏi nhừ sau cả một tuần dài chuẩn bị cho tiết mục của mình.

Bài hát mà cặp đôi này sẽ thể hiện trong show 9 là Hò giã gạo. Để lời bài hát phù hợp với lứa tuổi của các em nhỏ, Thúy Uyên đã phải nhờ NSUT Vân Khánh cải biên lại lời bài hát với nội dung kể về tình bạn thân thiết của hai cô trò với những kỷ niệm đẹp khi giã gạo cùng nhau. Gia Bảo sẽ lần đầu tiên xuất hiện trong chiếc áo dài khăn đống ngộ nghĩnh bên cạnh cô giáo Thúy Uyên thướt tha, dịu dàng trong tà áo dài lụa màu đỏ thắm. Với bài hát này, cặp đôi thí sinh tiếp tục đem một loại hình nghệ thuật dân tộc đặc sắc giới thiệu đến khán giả của chương trình Gương mặt thân quen nhí.

 - Gương mặt thân quen Nhí tập 9: Bảo Nghi làm Phù Đổng Thiên Vương (Hình 5).
 - Gương mặt thân quen Nhí tập 9: Bảo Nghi làm Phù Đổng Thiên Vương (Hình 6).

Cũng vào dịp này, một bữa tiệc nhỏ đã được tổ chức để mừng sinh nhật của Ngân Quỳnh và cả Thúy Uyên trong những ngày các cặp đôi thí sinh diễn tập cho show 9. Suốt thời gian đồng hành cùng nhau, những nghệ sĩ và các em nhỏ đã xem nhau như những người trong một gia đình. Vì vậy tuy bữa tiệc chỉ có bánh và nến nhưng lại tràn ngập sự ấm áp, yêu thương của những tình cảm chân thành, giản dị nhất. Đứng trước sự kiện này, Ban giám khảo đã quyết định sẽ cùng nhau sử dụng những loại nhạc cụ “rất Huế” để hò ca ngẫu hứng thay cho một lời chúc mừng đến những người đồng nghiệp luôn hết lòng vì nghệ thuật.

Trong màn biểu diễn tự phát này, Hoài Linh và Hồng Vân đã trình diễn vô cùng ăn khớp với những màn đối đáp duyên dáng. Riêng ca sĩ Mỹ Linh vì không rành về thể loại nhạc này nên đã linh động tự sáng tác một bài hò về những họa tiết độc đáo trên quần áo của bộ ban giám khảo. Cho đến khi sự phấn khích được dâng lên cao nhất, Hồng Vân đã nhanh chóng chuyển đổi chủ đề về vóc dáng “người mẫu” của Hoài Linh khiến các khán giả phá lên cười thích thú. Đây là một màn trình diễn tuy ngẫu hứng nhưng vô cùng đặc sắc tính từ show đầu tiên của chương trình cho đến nay.

Tập 9 Gương mặt thân quen Nhí sẽ được phát sóng lúc 21h trên VTV3 ngày 28/11/2014.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/guong-mat-than-quen-nhi-tap-9-bao-nghi-lam-phu-dong-thien-vuong-a71265.html