Nhóm Dòng thời gian “đè bẹp” Phương Linh, Đông Hùng


Thứ 3, 15/07/2014 | 02:47


(ĐSPL) - 4 chàng trai của nhóm Dòng thời gian đã “đè bẹp” cặp song ca Phương Linh – Đông Hùng với phần trình diễn xuất sắc.

(ĐSPL) - 4 chàng trai của nhóm Dòng thời gian đã “đè bẹp” cặp song ca Phương Linh – Đông Hùng với phần trình diễn xuất sắc khiến cả ba giám khảo không ngớt lời khen tặng cùng những điểm 10 tuyệt đối trong trận thi đấu đầu tiên thuộc bảng thứ hai của Những bài hát còn xanh.

Trận thi đấu đầu tiên thuộc bảng thứ hai của Những bài hát còn xanh chứng kiến cuộc đối đầu của 4 đội thi, 4 cá tính âm nhạc khác biệt với những phần thi đặc sắc. 

Ánh Tuyết và Quang Lý đối lập ý kiến trên ghế nóng

Hai giọng ca cá tính Pha Lê và Đồng Lan là cặp đấu đầu tiên đối đầu nhau với ca khúc “Em muốn sống bên anh trọn đời”. Sáng tác nổi tiếng của nhạc sĩ Nguyễn Cường từng ghi đậm dấu bởi hai giọng ca “họa mi núi rừng” Siu Black và giọng ca đại ngàn – NSND Y Moan. Ca khúc mang những hình ảnh ẩn dụ của thiên nhiên đại ngàn để ca ngợi sự vĩnh hằng của tình yêu, là những tâm tư vừa dữ dội, nồng nhiệt vừa rất cuộn trào, âm ỉ như chính những xúc cảm của tình yêu và cho đến nay, bài hát này vẫn được rất nhiều khán giả yêu thích và vẫn xuất hiện không ít lần trong các cuộc thi ca hát.

Biểu diễn lại một ca khúc đã đóng đinh với hình ảnh của thế hệ những ca sĩ gạo cội đi trước, áp lực đặt lên vai Pha Lê là không hề đơn giản. Không sở hữu một giọng hát quá nội lực và mạnh mẽ, Pha Lê đã rất thông minh khi không có “gồng” người để tái hiện lại sự dữ dội, nồng cháy như cách Siu Black, Y Moan đã từng làm. Lựa chọn dòng nhạc funk pha trộn với blue jazz,  Pha Lê đã thổi một làn gió mới nhẹ nhàng, nữ tính và trữ tình hơn cho ca khúc vốn quen thuộc với hình ảnh dữ dội này.

 Pha Lê đã rất thông minh khi không có “gồng” người để tái hiện lại sự dữ dội, nồng cháy như cách Siu Black, Y Moan đã từng làm.

Điều này không nhận được sự đồng tình từ NSƯT Quang Lý: “Bài hát này tôi đã từng nghe rất nhiều anh chị trước hát như anh Y Moan, chị Siu Black, ở đây tôi không phải là so sánh nhưng mà để em hát bài này bay bổng hơn nữa nó cần phải có được một cái gì đó thật cháy bỏng hơn, nồng nàn hơn”.

Tuy nhiên, đối lập với ý kiến này, nữ ca sĩ Ánh Tuyết lại bày tỏ sự ủng hộ với cách thể hiện của Pha Lê: “Tôi thì tôi lại thấy khác, tất nhiên là em chỉ cần nóng thêm một chút xíu nữa nỗi khao khát, nhưng tôi thích kiểu của em vừa rồi, nó vừa phải, nó nhẹ nhàng nhưng nó ngầm ở trong. Mình cần phải tiết chế được để sống được trọn đời chứ mà bung ra hết thì sống được một thời gian ngắn thôi, cho nên là tôi rất là thích cái cách của em vừa rồi nhẹ nhàng như vậy”.

 Ban giám khảo: nhà báo Minh Đức, ca sĩ Ánh Tuyết, NSƯT Quang Lý.

Trong khi đó, Đồng Lan lại đem đến một phong cách trình diễn hoàn toàn khác: máu lửa, sôi nổi và có một chút “điên” rất đúng điệu Đồng Lan. Nữ ca sĩ biểu diễn một cách bản năng khi dữ dội, lúc nhẹ nhàng, lúc lại bật cười lên hỉ hả, điều mà theo nữ ca sĩ tự nhận là giống như “một người đàn bà vẫn còn đang lớn, em cứ bơi lội một cách tự nhiên vì trong em tự nó đã có một sự dữ đội, dịu dàng mà cũng nhí nhảnh, hồn nhiên. Nên bài hát này em thể hiện đúng con người của mình mà không có suy nghĩ, toan tính gì hết, tự nhiên muốn hét lên cái là hét, không thích hét thì thôi lại cười”.

 Đồng Lan lại đem đến một phong cách trình diễn hoàn toàn khác: máu lửa, sôi nổi và có một chút “điên” rất đúng điệu Đồng Lan. 

Kết quả, Pha Lê và Đồng Lan nhận được số điểm khá ngang ngửa từ ba ban giám khảo, Pha Lê nhận được 2 điểm 9 và một điểm 8 từ NSƯT Quang Lý, trong khi Đồng Lan nhận được 3 điểm 9. Tổng hợp với điểm khán giả, nữ ca sĩ Pha Lê nhận được tổng cộng 42,5 điểm tương ứng với 4.250.000 đồng trong khi Đồng Lan nhận được 4.150.000 đồng để quyên góp vào quỹ “Tấm lòng Việt – VTV hướng về biển đảo”.

Dòng thời gian xuất sắc khiến giám khảo Ánh Tuyết “dựng tóc gáy”

Ở lượt đấu thứ hai, cặp song ca Phương Linh và Đông Hùng đối đầu với bốn chàng trai của nhóm nhạc Dòng thời gian. Cặp song ca xuất thân từ Vietnam Idol 2013 và nhóm nhạc trưởng thành từ cuộc thi Vietnam’s Got Talent 2011 đã có một cuộc đối đầu “nảy lửa” với ca khúc “Không thể và có thể” của nhạc sĩ Phó Đức Phương.

“Không thể và có thể” là một trong những sáng tác rất biểu trưng cho phong cách sáng tác của nhạc sĩ Phó Đức Phương: chất liệu dân gian được cài cắm, sử dụng một cách tinh tế trong những tiết tấu, ca từ hiện đại và giúp cho ca khúc giữ được sức hút đặc biệt của mình qua thời gian. Bài hát từng được nữ ca sĩ Thanh Lam thể hiện rất thành công và cho đến nay vẫn là một trong những bản hit lớn trong sự nghiệp của nữ diva được mệnh danh là “người đàn bà hát” này.

 Phương Linh và Đông Hùng.

Cặp đôi Phương Linh – Đông Hùng cũng đã cùng nhau “ngâm cứu” rất kỹ phiên bản của nữ ca sĩ Thanh Lam trước khi bắt tay vào thể hiện ca khúc này, ca khúc từng được thể hiện qua khá nhiều phiên bản song ca đã được cặp tình nhân này thể hiện lại theo một phong cách mạnh mẽ và khá mãnh liệt.

Nữ ca sĩ Ánh Tuyết nhận xét: “Thứ nhất là hai giọng của các em đúng là đi một cặp là tốt, nhưng rất tiếc là phần đầu Hùng chưa bung ra nên chưa được cân, Linh thì hát rất mạnh còn Hùng thì còn hơi bị chìm. Phần sau Hùng bắt đầu bung ra thì ok hơn, sáng hơn. Hùng thì giọng rất đẹp, rất là quái và đặc biệt rất là đẹp nữa, Linh thì ưu thế là giọng rất khỏe nhưng hơi thiếu phần khắc khoải, bài này đòi hỏi nội tâm rất là nhiều, nhưng bài này hai em đã hoàn thành khá tốt”.

Trong khi đó, nhà báo Minh Đức lại tìm thấy triển vọng ở cặp song ca này để biến bài hát thành hit: “Tôi nghĩ là các em hoàn toàn có thể hát được bài này và biết đâu đó nó có thể trở thành hit của các em”. Cặp đôi nhận được hai điểm 9 và một điểm 8 từ giám khảo cùng với 18 điểm từ khán giả, nâng tổng số điểm lên 44 điểm, tương ứng với 4.400.000 đồng.

Là đội trình diễn cuối cùng, bốn chàng trai của nhóm nhạc Dòng thời gian đã có một màn trình diễn vô cùng ấn tượng. Mạnh dạn đưa dòng nhạc Pop Opera vào cách xử lý bài hát, bốn chàng trai của nhóm sở hữu bốn chất giọng khác nhau, một phiêu, một rock, một cổ điển, một trữ tình lại vừa hòa quyện cùng nhau, vừa nổi bật từng chất giọng riêng khiến ban giám khảo và khán giả tại trường quay vô cùng phấn khích khi theo dõi phần biểu diễn.

 Bốn chàng trai của nhóm nhạc Dòng thời gian đã có một màn trình diễn vô cùng ấn tượng. 

Bộ ba giám khảo đã dành cho Dòng thời gian một cơn mưa những lời khen tặng. NSƯT Quang Lý: “Các bạn đã đưa một dòng Ben calto của nhạc viện vào bài hát và tôi chưa lần nào được nghe cách hát như thế ở thế giới nhạc trẻ, và các bạn đã lựa chọn và hát rất thành công. Khi các bạn solo, mỗi bạn có một cách hát, một cá tính riêng và nó thể hiện tấm lòng của các bạn đến với bài hát này. Thành thực cảm ơn các bạn rất nhiều!. Nhà báo Minh Đức hào hứng: “Tôi xin bày tỏ sự yêu thích một cách đặc biệt đối với các bạn”.

Nữ ca sĩ Ánh Tuyết chia sẻ: “Tôi nghe say mê và tôi cũng thấy dựng dựng tóc gáy. Mỗi em có mỗi phong cách, mỗi giọng hát rất là khác nhau,  rất đẹp, rất riêng, khi các em hát với nhau quyện vào nhau chúng tôi thấy rất rõ 4 phong cách, không hòa nhập, không lẫn lộn mà vẫn rất quyện, điều này rất quan trọng và rất khó. Tôi muốn nói nhiều với các em nhưng nói nhiều cũng vậy thôi, các em đã rất thành công bài hát này”. Dòng thời gian đã dành được trọn vẹn 3 điểm 10 từ phía giám khảo cùng với 19.5 điểm bình chọn từ khán giả và khép lại đêm thi đầu tiên thành công mĩ mãn với 49.5 điểm, tương ứng với số tiền 4.950.000 đồng.

Kết thúc đêm thi đầu tiên của bảng thứ hai, 4 đội thi Pha Lê, Đồng Lan, Phương Linh và Đông Hùng đã đem đến những phần biểu diễn hết mình và đóng góp được một phần công sức của mình vào quỹ “Tấm lòng Việt – VTV hướng về biển đảo”.

Trong trận đối đầu thứ hai, bốn ca sĩ sẽ thể hiện lại hai ca khúc vô cùng nổi tiếng của hai nhạc sĩ Văn Ký và Trương Quốc Khánh, hai khúc hát tràn ngập hy vọng, niềm tin và tình yêu vào hòa bình ngay trong những ngày loạn lạc, chinh chiến của đất nước. Tập 6 của Những bài hát còn xanh sẽ lên sóng lúc 19h55 tối nay 15/7 trên kênh VTV6.

ẢNH: ÂN NGUYỄN

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhom-dong-thoi-gian-de-bep-phuong-linh-dong-hung-a41059.html