Siêu mẫu Phương Mai: Mệt thì nghỉ, nhất định không bỏ nghệ thuật


Chủ nhật, 01/06/2014 | 07:18


(ĐSPL) - Đó là chia sẻ của Phương Mai khi tham gia chương trình truyền hình "Tôi yêu nhà tôi".

(ĐSPL) - Đó là chia sẻ của Phương Mai khi tham gia chương trình truyền hình "Tôi yêu nhà tôi".

Trong chương trình Tôi yêu nhà tôi, phát sóng vào 19h15 tối chủ nhật tới đây (01/06), trên kênh VTC 11 (Kids & Family TV), MC Việt Tú và siêu mẫu Phương Mai trò chuyện, chia sẻ về câu chuyện Con là nghệ sỹ - để thấy đằng sau ánh hào quang thành công, nghệ sỹ đối diện với cuộc sống thực ở gia đình thế nào và gia đình có phải là chỗ dựa an toàn nhất của nghệ sỹ sau những sóng gió.

 - Siêu mẫu Phương Mai: Mệt thì nghỉ, nhất định không bỏ nghệ thuật

Bước chân vào Showbiz ngay từ khi còn là 1 đứa trẻ, giải vàng siêu mẫu 2012 rất thấu hiểu những khó khăn, trắc trở trong con đường nghệ thuật của những người nghệ sỹ. Cô chia sẻ: “Điều khó khăn đầu tiên chính là sự phản đối của gia đình. Gia đình Phương Mai có rất nhiều người tham gia nghệ thuật, nên họ có cái nhìn rõ hơn, khô khan hơn với công việc này. Mọi người lo rằng nếu mình tham gia thì liệu mình có thành công hay không, có thực sự nổi tiếng hay không, hay là cũng chỉ mất thời gian để đua theo sở thích, và sau đó sẽ bỏ ngang?

Gia đình Phương Mai đã họp rất căng thẳng về quyết định đi theo con đường nghệ thuật của cô. Rất may sau đó mọi người cũng bắt đầu hiểu Phương Mai hơn, và mình đã vượt qua được sự khó khăn đầu tiên với quyết tâm rất lớn của mình. Sau này trên quãng đường làm nghệ thuật, Phương Mai cũng vấp phải rất nhiều sự khó khăn khác, nhưng đến ngày hôm nay cô hoàn toàn tự tin về những gì mà mình đang có”.

Phương Mai cũng cho rằng, bất cứ một ông bố, bà mẹ nào cũng mong muốn con mình có một công việc ổn định, một tổ ấm hạnh phúc – một cuộc sống bình thường như bao người khác. Chính vì thế khi bước chân vào nghệ thuật, là chúng ta đang bước vào một cuộc sống bấp bênh, một cuộc sống phụ thuộc vào sự đánh giá, sự định đoạt của những người xung quanh. Khi ấy, các bậc phụ huynh sẽ rất lo lắng, trăn trở, rằng con mình sẽ bị chèn ép, bị rơi vào những cám dỗ, những cạm bẫy của Showbiz .

Đặc biệt khi chúng ta gặp một scandal nào đó, nếu như với vị trí của Mai, cô sẽ không để tâm, nhưng ba mẹ siêu mẫu rất buồn, chỉ sợ cô sẽ nghĩ quẩn, sẽ suy sụp và bị ảnh hưởng công việc. Lúc ấy, cô phải nói cho bố mẹ hiểu Scandal là chuyện rất bình thường và mình không hề bận tâm đến việc đó. Làm nghệ sỹ đồng nghĩa với việc cuộc sống riêng tư cũng được thiên hạ mang ra chia sẻ, phán xét.

Cô cũng chia sẻ thêm, những người trong giới showbiz hay bất kỳ 1 công việc nào sẽ có những con người bị nghiện công việc. Họ đam mê tiền tài, danh vọng và gạt đi tất cả mọi thứ, thậm chí họ để lại những điều tiếng không hay cho mình, cho cả gia đình. Nhưng nếu họ có đủ bản lĩnh nói chuyện rõ ràng với mọi người thì sẽ nhận được sự thấu hiểu. Bất kỳ ai khi mưu cầu hạnh phúc, mưu cầu thành công cho chính mình đều không xấu, miễn là họ không gây ra những điều trái pháp luật, trái đạo lý, trái đạo đức mà thôi.

Khi được hỏi về việc có bao giờ muốn từ bỏ nghề khi gặp khó khăn hay không, nữ diễn viên “Âm mưu giày gót nhọn” trải lòng: “Nếu Phương Mai không phải người có một cái đầu bướng bỉnh thì Mai đã bỏ cuộc từ rất lâu rồi. Cái khoảnh khắc Mai quyết tâm xách vali đi khỏi nhà và bước vào Sài Gòn là một lời khẳng định với gia đình rằng con sẽ làm được cái điều mà con muốn làm. Và cho đến ngày hôm nay, gia đình đã chịu công nhận những gì mà Mai đã làm, và bắt đầu tin tưởng Phương Mai. Cũng có những giây phút mình thực sự rất mệt, nhưng mệt thì nghỉ ngơi thôi, chứ không phải mệt thì từ bỏ - đó không phải tính cách của Phương Mai”.

Có 1 điều Mai luôn tin tưởng và làm kim chỉ nam cho mình, là chúng ta nên tin vào bản thân, tin vào những gì mà chúng ta đã quyết định, và bằng cách tin đó chúng ta cần phải chứng minh cho mọi người thấy rằng niềm tin này là đúng, không phải tin mù quáng. Phải tìm ra được con đường thành công vững chãi, chứng minh được mình thực sự có tài năng, và thực sự có trách nhiệm với tài năng này của mình. Đôi khi phải hi sinh một chút để có được cái lớn hơn và khi thành công sẽ quay trở về lấy lại những thứ chúng ta đã hi sinh.

Từ chính cuộc sống của mình, nên nếu sau này, con mình có năng khiếu nghệ thuật, chắc chắn mình sẽ ủng hộ. Phương Mai tỏ ra là một người mẹ rất tâm lý, khi chia sẻ kế hoạch để trợ giúp cho con một cách tốt nhất: “Mai sẽ giúp con có nhiều sự lựa chọn hơn trong cuộc sống, đưa đến nhiều cái cần để con có thể chọn cái cần nào là cần câu tốt nhất cho con. Có thể cho con học hát, học vẽ, chơi thể thao, học thêm những môn thiên về kĩ thuật... từ đó con mình sẽ thực sự thấy được rằng, con đường nào là tốt nhất dành cho mình. Và một khi đứa trẻ đã quyết định điều gì rồi thì nên là người bạn tốt bên cạnh con”.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sieu-mau-phuong-mai-met-thi-nghi-nhat-dinh-khong-bo-nghe-thuat-a35064.html