Tập 12 Vua đầu bếp: Giúp việc đa tài Ngọc Ái chính thức dừng chân


Thứ 7, 04/10/2014 | 18:00


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Chị Ngọc Ái đã phải dừng ước mơ trở thành Vua đầu bếp 2014.

(ĐSPL) - Trải qua một hành trình dài với nhiều vòng thi gây cấn, căn bếp của MasterChef Vietnam giờ đây trở thành cuộc so tài của 5 nữ đầu bếp tại gia xuất sắc nhất, đó là Khánh Phương, Minh Nhật, Ngọc Ái, Lê Chi và Thu Thuỷ trong Tập 12 – Vua đầu bếp. Tuy nhiên, khi đương đầu với thử thách từ giám khảo Luke Nguyễn - Ngọc Ái bị loại bởi sự hạn chế về kiến thức ẩm thực đa quốc gia

“Confit Cá hồi” khiến thí sinh Vua đầu bếp lúng túng trong cách chế biến

Giành chiến thắng trong thử thách “Chiếc hộp bí mật”, Thu Thủy có được sự ưu tiên trong thử thách sáng tạo với đề bài là món “Confit Cá hồi”, một món ăn nổi tiếng của Pháp và được giám khảo Luke Nguyễn trực tiếp thực hiện cho các ứng viên. Là món mà chị chưa từng ăn bao giờ nhưng với lợi thế lớn của mình, Thu Thủy được nếm và có quyền đặt ra câu hỏi cho giám khảo Luke Nguyễn trong vòng 2 phút để được chia sẻ thông tin về món ăn đầy tinh tế và đòi hỏi nhiều kỹ năng này.  

“Confit cá hồi” nổi tiếng với vị nhẹ và tinh tế, đặc biệt sự cân bằng trong cách chế biến và hương liệu ở món ăn này là vô cùng quan trọng. Đối với món ăn đòi hỏi nhiều kĩ năng này thì màu của cá hồi phải được giữ như còn sống, màu không thay đổi vì các protein đã được giữ trong miếng cá. Ngoài ra, việc trình bày phải chú ý đến màu sắc nổi bật và đặc trưng của cá hồi. Với 60 phút dành cho việc thực hiện món ăn sau khi được nếm qua và đoán những nguyên liệu, thử thách tuần này không hề dễ dàng và kiến thức ẩm thực phong phú cùng kĩ thuật chế biến khéo léo sẽ quyết định sự thành bại cho Top 5.

Tập 12 Vua đầu bếp: Giúp việc đa tài Ngọc Ái chính thức dừng chân
Ngọc Ái và món confit cá hồi.

Là ứng viên duy nhất đã may mắn từng nếm qua món ăn này tại nhà hàng nơi mình thực tập, nhưng Khánh Phương đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi cho hết 3 miếng cá hồi vào chảo và nấu chín ngay trong dầu ô liu. Trong khi đó, Ngọc Ái cho thấy sự hồi hộp và lúng túng của mình khi đối diện với một món ăn mà mình không hề có một khái niệm nào về kỹ thuật chế biến. Chính vì vậy, cách duy nhất mà cô có thể làm chính là quan sát các đối thủ bên cạnh mình để có thể hoàn thành phần thi đầy khó khăn này. Hết theo dõi Khánh Phương rồi đến Minh Nhật, Ngọc Ái trở nên loay hoay khi thực hiện theo hết cách này đến cách khác và cuối cùng dẫn đến việc cho ra những miếng cá bị đổi màu bên ngoài bởi cách chế biến hoàn toàn sai của mình. Khánh Phương dù đã thay đổi ý định ban đầu và chạy đi xin miếng cá khác từ các đối thủ nhưng cũng không thể cứu chữa cho sự chủ quan và sai lầm của mình. Dường như để giành chiếc vé vào top 4 không phải là điều dễ dàng và việc ở lại hay ra về đã khiến các thí sinh nỗ lực hết mình.

Chọn kỹ thuật khác để thực hiện món ăn, Minh Nhật dường như khá tự tin với vốn kiến thức mà cô đã tìm hiểu và học được trên mạng trước khi đến với cuộc thi. Về phía Thu Thuỷ, là ứng viên giành được lợi thế lớn trong vòng thi này, cô cũng tự tin không kém khi ướp muối cá trong dầu oliu và bỏ vào lò nướng để có được lát cá hồi chín mà không làm đổi màu sắc ban đầu của cá. Với Lê Chi, dù miếng cá vẫn giữ được màu rất tốt, nhưng cô lại khiến giám khảo Luke Nguyễn không khỏi hoài nghi khi cho mayonaise vào trong salad.  

Tăng tốc ở những phút cuối cùng, món “Confit cá hồi” đã khiến những thí sinh vốn tự tin cũng trở nên hồi hộp và lo lắng. Độ cảm nguyên liệu cùng cách chế biến khéo léo và tinh tế sẽ làm nên chiến thắng dành cho các ứng viên xuất sắc trong vòng đấu loại người căng thẳng này.

Ngọc Ái ra về trong tiếc nuối vì thiếu kiến thức ẩm thực đa quốc gia

60 phút chế biến món ăn tinh tế và hấp dẫn từ giám khảo Luke Nguyễn, cơ hội vào Top 4 MasterChef Vietnam sẽ là cuộc chiến của những ứng viên dày dạn kinh nghiệm và kiến thức ẩm thực phong phú.

Sự chủ quan ban đầu dẫn đến sai lầm trong quá trình chế biến của Khánh Phương khiến giám khảo Luke Nguyễn vô cùng thất vọng: “Lúc mà Khánh Phương thử món của Luke là Khánh Phương nói là Khánh Phương biết Confit là cái gì, mà Luke nghĩ món của em là ngon nhất, là xuất sắc nhất. Anh không biết sao em làm 3 miếng luôn. Em đã làm sai rồi và giờ 3 miếng lại chín quá. Salad của anh không có dưa chuột”.

Để lộ điểm yếu của mình với món ăn nổi tiếng của Pháp, Thu Thủy đã thể hiện không tốt như những gì được kì vọng khiến Chef Hải không hài lòng: “Chị là người có lợi thế và chị được nghe rất nhiều thông tin chia sẻ từ anh Luke, nhưng cách làm, cách chị trang trí thật sự quá thất vọng”. Hoàn toàn xa lạ với món ăn này, thế nên ngoài sai lầm khi dùng giấm cho salad, Luke Nguyển đã chỉ ra những khuyết điểm lớn trong món của nữ giúp việc Ngọc Ái: “Món của Luke nhìn vô là thấy còn sống thiệt ra trong chín, còn món của chị ngoài chín mà bên trong còn sống”. Dường như với một món ăn chưa được nấu từ trước, Ngọc Ái tiếp tục gặp bất lợi với những món ăn đòi hỏi nhiều kỹ năng và vốn hiểu biết ẩm thực đa dạng.

Tập 12 Vua đầu bếp: Giúp việc đa tài Ngọc Ái chính thức dừng chân
Ngọc Ái nói lời chia tay với MasterChef Vietnam.

Trong khi đó, Minh Nhật cũng không phải là trường hợp ngoại lệ khi đưa ra món “Confit Cá hồi” bị sai hoàn toàn về kỹ thuật chế biến như lời nhận xét của giám khảo Luke Nguyễn “Món này là confit, không phải là sous vide”. Thế nhưng, anh lại lấy làm thú vị bởi dù làm sai kỹ thuật, nhưng cô gái xinh đẹp này lại giữ được màu sắc cá rất đẹp, bên trong chín và đặc biệt là salad rất ngon. Bất ngờ vươn lên trong vòng thi này, Lê Chi thực sự đã gây ngạc nhiên cho ban giám khảo và nhận được lời khen đắt giá từ Luke Nguyễn khi hoàn thành món ăn với “màu sắc cá của chị trông rất tốt. Miếng cá của chị thơm và còn nhiều mùi”. 

Chặng đường chinh phục danh hiệu Vua đầu bếp đã bước vào những giai đoạn cuối cùng, tất cả ứng viên cho đến thời điểm này đều là những nhà nội trợ tài ba và bất cứ ai dừng chân cũng đều là một sự tiếc nuối. Sự lựa chọn trong lúc này chắc chắn sẽ vô cùng khó khăn khi loại bất cứ ai. Sau khi giám khảo Luke Nguyễn chia sẻ cách nấu món ăn của mình, anh đã buộc phải chọn ra cái tên phải dừng chân trong tập này.

Với sự thiếu chủ động trong suốt quá trình nấu nướng và kết quả món ăn không tốt, Ngọc Ái là thí sinh tiếp theo nói lời chia tay Vua đầu bếp trong tiếc nuối sau những nỗ lực không ngừng nghỉ từ nữ đầu bếp này. Chia sẻ khi phải nói lời chia tay căn bếp của MasterChef Vietnam, Ngọc Ái cho biết: “Ngày hôm nay dừng bước ở đây là hoàn toàn thuyết phục vì tôi biết mình còn thiếu rất nhiều kỹ năng nấu nướng và kiến thức về ẩm thực. Tôi cũng ngạc nhiên về chính bản thân mình vì đã vượt qua chính mình và có mặt ở Top 5. Chiếc tạp dề của chương trình Vua đầu bếp năm nay đã trở nên thật sự thân thiết đối với tôi vì từ trước đến giờ, tôi sử dụng rất rất rất nhiều tạp dề nhưng chưa bao giờ có chiếc tạp dề nào có ý nghĩa như vậy. Nó mang tên tôi trên đó và nó đánh dấu bước đi dài, một sự tiến bộ lớn trong cuộc sống của tôi nói chung và trên con đường ẩm thực nói riêng. Thật sự hành trình Vua đầu bếp 2014 với tôi là một trải nghiệm không thể nào quên trong cuộc sống của mình.”

Chia tay Ngọc Ái đồng nghĩa với Top 4 của MasterChef Vietnam cũng chính thức lộ diện với Thu Thuỷ, Khánh Phương, Minh Nhật và Lê Chi. Với hai món ăn được đánh giá cao từ ban giám khảo, Lê Chi và Minh Nhật sẽ trở thành 2 đội trưởng trong thử thách tiếp theo với nhiều bất ngờ thú vị và sự xuất hiện của các vị khách mời vô cùng đặc biệt sẽ được gửi đến khán giả trong Tập 13 của Vua đầu bếp Việt Nam, được phát sóng vào lúc 20h, thứ 7 ngày 11/10 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tap-12-vua-dau-bep-giup-viec-da-tai-ngoc-ai-chinh-thuc-dung-chan-a53895.html